Ngày 26/3, Đắk Nông sẽ tháo gỡ quả bom “khủng”


Thứ 4, 26/03/2014 | 02:31


Do quả bom có sức công phá lớn, lại nằm khu dân cư nên lực lượng công binh sẽ phải di chuyển đến địa điểm tiêu hủy.

Do quả bom có sức công phá lớn, lại nằm khu dân cư nên lực lượng công binh sẽ phải di chuyển đến địa điểm tiêu hủy.

Sau khi báo chí đưa tin về việc chậm xử lý quả bom lớn ở xã Đắc Ru, huyện Đắc Rlấp (Đắk Nông), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo phải tháo gỡ ngay quả bom này trong ngày 26/3, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong khu vực.

Tây Nguyên - Ngày 26/3, Đắk Nông sẽ tháo gỡ quả bom “khủng”
Quả bom có sức công phá lớn nằm trong rẫy của một hộ dân ở xã Đắc Ru. Ảnh: M.H

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông cho biết, qua khảo sát ban đầu, quả bom phát hiện tại thôn 6, xã Đắk Ru, huyện Đắk Rlấp, có trọng lượng rất lớn, khoảng trên 300 kg.

Đảm bảo cho công tác tháo gỡ bom an toàn, lực lượng quân sự phải huy động 16 cán bộ chiến sỹ công binh chuyên trách, cùng nhiều phương tiện đặc chủng, đưa quả bom về xử lý tại thao trường Đức Xuyên.

Đại tá Nguyễn Văn An cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã kiểm tra lại, giữa cơ quan quân sự huyện và Ban công binh có làm việc khảo sát đường, nhưng chậm là do không báo cáo kịp thời về Bộ chỉ huy để chỉ đạo xử lý. Quả bom này đòi hỏi phải chở đi xa, không được hủy nổ tại chỗ vì lượng nổ lớn, phạm vi sát thương rộng, gần dân cư nên khi nổ sẽ tác động rất lớn. Chúng tôi đã chỉ đạo phải xử lý ngay. Khu vực đó từ trước tới nay đã có nhiều bom mìn phải xử lý”.

Theo VOV

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-263-dak-nong-se-thao-go-qua-bom-khung-a27016.html