Quảng bá hình ảnh Đà Lạt trên truyền thông Thái Lan


Thứ 2, 28/04/2014 | 09:54


Đoàn phóng viên truyền hình của Cơ quan Quan hệ công Thái Lan đã có chuyến đi thực tế, thực hiện một số tác phẩm giới thiệu về thành phố Đà Lạt.

Từ sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam, đoàn phóng viên truyền hình của Cơ quan Quan hệ công Thái Lan (PRD - cơ quan truyền thông chính thức của Chính phủ Thái Lan) đã có chuyến đi thực tế thực hiện một số tác phẩm giới thiệu về thành phố Đà Lạt trong thời gian từ ngày 22 - 26/4.

Quảng bá hình ảnh Đà Lạt trên truyền thông Thái Lan
Đoàn phóng viên tìm hiểu về bộ đàn đá trưng bày tại đền thờ Vua Hùng, KDL thác Prenn

Trong thời gian tác nghiệp tại Đà Lạt, nhóm phóng viên Thái Lan đã thực hiện phóng sự truyền hình quảng bá về du lịch của thành phố này. Từ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đoàn đã thực hiện các buổi ghi hình tại một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố như thác Prenn, hồ Tuyền Lâm, cáp treo Đà Lạt… Qua đó, hoàn thiện một phóng sự truyền hình giới thiệu về hình ảnh một Đà Lạt hấp dẫn, với nhiều dịch vụ du lịch giải trí đa dạng dành cho mọi đối tượng du khách. Bà Siriwan Dampreeda, Trưởng Ban quan hệ Quốc tế, trưởng đoàn phóng viên Thái Lan, nhận xét rằng ấn tượng đầu tiên của bà khi đặt chân đến Đà Lạt chính là một khí hậu rất dễ chịu, cơ sở hạ tầng tốt, không gian yên tĩnh và an ninh trật tự khá tốt. Theo bà Siriwan, đây chính là những điều kiện lý tưởng để Đà Lạt phát triển dịch vụ du lịch ngày càng mạnh mẽ trong tương lai. “Tiềm năng du lịch của Đà Lạt là rất lớn và nếu chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa việc quảng bá hình ảnh của thành phố xinh đẹp này qua các kênh thông tin ở nước ngoài thì tôi cho rằng lượng du khách các nước đến Đà Lạt sẽ ngày càng nhiều”, bà Siriwan nhấn mạnh.

Trong chuyến công tác, đoàn phóng viên Thái Lan còn dành thời gian tiếp cận nghề trồng hoa công nghệ cao tại Đà Lạt. Ngoài những buổi ghi hình thực tế tại vườn, đoàn còn trực tiếp phỏng vấn một số doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hoa tại Đà Lạt để tìm hiểu về thị trường hoa trong nước và xuất khẩu hoa Đà Lạt ra nước ngoài. Bên cạnh đó, nhóm phóng viên còn thực hiện một phóng sự truyền hình về vùng trồng atiso nguyên liệu và quy trình sản xuất trà atiso tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Tất cả những sản phẩm mà đoàn phóng viên thực hiện tại Đà Lạt sẽ được quảng bá đến công chúng Thái Lan thông qua các kênh truyền thông uy tín của quốc gia này trong thời gian tới.

Quảng bá hình ảnh Đà Lạt trên truyền thông Thái Lan
Phóng viên Thái Lan đi thực tế tại một doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh hoa Đà Lạt

Chương trình công tác của đoàn phóng viên Thái Lan tại Đà Lạt (Lâm Đồng) nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và Cơ quan Quan hệ công Thái Lan (PRD). PRD là cơ quan trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Thái Lan với nhiệm vụ cung cấp những tin tức và thông tin chính thống về Thái Lan. Đồng thời PRD có chức năng quản lý các đài phát thanh - truyền hình công tại Thái Lan, trong đó có Hãng Thông tấn Quốc gia Thái Lan (NNT), Hãng phát thanh truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBT), Đài Phát thanh Quốc gia Thái Lan (Radio Thailand).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ba-hinh-anh-da-lat-tren-truyen-thong-thai-lan-a31041.html

  • Hình ảnh lễ tang Đại tướng tràn ngập báo nước ngoài

    Hình ảnh lễ tang Đại tướng tràn ngập báo nước ngoài

    Ngày hôm qua (13/10), rất nhiều tờ báo nước ngoài đã cho đăng tải những hình ảnh xúc động và tang thương trong lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
  •  Ấn tượng với liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

    Ấn tượng với liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

    Với chủ đề “hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sống Hồng” ,trong 4 ngày vừa qua (9-12/10/2013), Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng 2013 diễn ra tại cung thể thao Quần Ngựa- Ba Đình-Hà Nội đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế.
  • Hoa hậu Jennifer Phạm trở thành đại diện du lịch New Zealand

    Hoa hậu Jennifer Phạm trở thành đại diện du lịch New Zealand

    (ĐSPL) - Ngoại trưởng McCully của New Zealand chính thức công bố Hoa hậu Jennifer Phạm sẽ là Đại diện Du lịch danh dự New Zealand tại Việt Nam năm 2014.
  • Tháng 9 đi chụp ảnh mùa vàng

    Tháng 9 đi chụp ảnh mùa vàng

    Tháng 9 là thời điểm đặc biệt trong năm mà dân du lịch hay dân chụp ảnh đều không muốn bỏ qua, vì đây là thời điểm mà ruộng bậc thang ở khắp các vùng Đông Bắc và Tây Bắc có một vẻ đẹp rực rỡ hiếm thấy, nhuốm màu vàng của lúa chín.