Trâu “điên” 300kg húc 6 người nhập viện


Thứ 5, 13/03/2014 | 09:37


Thêm 2 nạn nhân bị trâu điên húc tại làng Pleiku Roh, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku (Gia Lai) vào chiều 12/3 phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

Đến sáng nay (13/3), thêm 2 nạn nhân bị trâu điên húc tại làng Pleiku Roh, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku (Gia Lai) vào chiều 12/3 phải nhập viện, trong tình trạng bị thương nặng. Hiện, tổng cộng có 6 người bị thương do trâu húc.

Cơ quan chức năng đã khống chế được con trâu này về một khu đất trống tại làng Pleiku Roh.

Sáng 13/3, vẫn còn khá nhiều người tập trung tại hiện trường nơi con trâu bị khống chế để chứng kiến sự việc. Trâu bị buộc đầu, 4 chân vào thân cây lớn bằng những sợi dây xích để đảm bảo an toàn.

Ngay sau sự việc trâu điên húc nhiều người xảy ra vào chiều ngày 12/3, ông Nguyễn Đình Tiến, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để chỉ đạo giải quyết. Lực lượng cảnh sát 113 cũng đã có mặt để hỗ trợ vây bắt trâu điên.

Trâu “điên” 300kg húc 6 người nhập viện

Trâu điên bị khống chế tại làng Pleiku Roh sáng 13/3. Ảnh: B.D

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc 17h chiều ngày 12/3, nhiều người đang làm việc bỗng hoảng hốt khi thấy một con trâu đực, nặng khoảng 300kg chạy trong tình trạng hoảng loạn từ hướng phường Yên Đỗ lên đường Tăng Bạt Hổ - Hai Bà Trưng. Lúc này, nhiều người đi đường đã bỏ chạy nhưng bị trâu đuổi theo và húc vào nhiều xe cộ.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến khu vực hai tuyến đường trên hỗn loạn, nhiều người bỏ cả xe máy chạy tán loạn, có người phải leo lên cây để tránh bị trâu húc.

Một số người đã dùng các vật dụng lớn đuổi theo khống chế làm trâu thêm hoảng loạn và chạy qua các tuyến đường khác. Đến khoảng 19h, với sự trợ giúp của lực lượng công an, nhiều người dân mới có thể khống chế và đuổi trâu về hướng làng Pleiku Roh. Trâu bị truy đuổi thấm mệt và được buộc bằng nhiều dây thừng, dây xích tại một gốc cây lớn.

Đến sáng nay, vẫn chưa có người dân nào đứng ra nhận con trâu trên.

Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku đã tiếp nhận 4 người nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, trong đó có người bị nặng tên Quang (chưa xác định được họ) - trong lúc xem truy đuổi trâu điên đã bị trâu húc vỡ bánh chè, phải chuyển lên TP. HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bà Nguyễn Thị Kim Nga (31 tuổi) bị trâu húc gây chấn thương thành bụng, hiện đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sáng 13/3, thông tin từ UBND phường Yên Đỗ cho biết, đã có thêm 2 nạn nhân phải chuyển viện cấp cứu.

C.P (theo TTO)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trau-dien-300kg-huc-6-nguoi-nhap-vien-a25371.html