17 năm tù cho nữ y tá lừa đảo 2,4 tỷ đồng


Thứ 3, 20/05/2014 | 10:19


(ĐSPL) - Với thủ đoạn đưa người đi xuất khẩu lao động nước ngoài, nữ y tá đã dụ dỗ được 21 người nộp 2,4 tỷ đồng cho mình rồi lấy tiền đánh bạc và trả nợ.

(ĐSPL) - Với thủ đoạn đưa người đi xuất khẩu lao động nước ngoài, nữ y tá đã dụ dỗ được 21 người nộp 2,4 tỷ đồng cho mình, rồi lấy tiền đánh bạc và trả nợ.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Thị Hồng Tiếp (30 tuổi), trú tại xóm 8 xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Theo cáo trạng, từ năm 2011, Tiếp làm y tá tại Bệnh viện Thành An Sài Gòn, đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh (Nghệ An), nhưng do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Để tạo dựng vỏ bọc hoàn hảo cho các nạn nhân sập bẫy, Tiếp tung tin có người quen làm ở Hội chữ thập đỏ, có thể làm thủ tục tổ chức đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài rất đơn giản, chỉ cần mang đặt sổ hộ khẩu gia đình, chứng minh thư cùng tiền nộp 2.000 - 4.000 USD.

Tháng 8/2011, biết chị Nguyễn Thị Lục (50 tuổi) trú cùng địa phương định đưa chồng con đi xuất khẩu lao động, nữ y tá đã nhanh chóng tiếp cận. Tin lời Tiếp, chị Lục giao 126 triệu đồng để lo chạy giấy tờ. Thấy chị Lục “mắc câu”, nữ y tá tiếp tục dụ dỗ chị kêu gọi thêm nhiều người. Từ năm 2011 – 2013, chị Lục đã môi giới cho 20 người, giao hơn 2,4 tỷ đồng cho Tiếp.

17 năm tù cho nữ y tá lừa đảo 2,4 tỷ đồng

Lê Thị Hồng Tiếp tại phiên tòa. Ảnh: N.H

Sự việc bị bại lộ, khi đầu năm 2013, Tiếp đưa những người này ra Hà Nội chuẩn bị xuất cảnh. Chờ đợi nhiều ngày, thấy Tiếp liên tục thất hứa, các nạn nhân sinh nghi nên đã trình báo cảnh sát.

Ngay sau đó, Tiếp đã bị bắt và khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa, nữ y tá này khai nhận, số tiền lừa đảo đã dùng chơi cờ bạc và trả nợ. HĐXX tuyên phạt Tiếp 17 năm tù, cho tại ngoại chờ thi hành án, buộc bồi thường số tiền chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng.

Riêng chị Nguyễn Thị Lục, do không có ý định chiếm đoạt tài sản của 20 nạn nhân, không biết ý đồ lừa đảo của Tiếp nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/17-nam-tu-cho-nu-y-ta-lua-dao-24-ty-dong-a33657.html