Bắt nhóm "đạo chích nhí" trộm cáp viễn thông


Thứ 5, 18/09/2014 | 04:00


(ĐSPL) - Đến thời điểm bị bắt, "băng trộm nhí” đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm dây cáp viễn thông, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

(ĐSPL) - Để có tiền chơi game và tiêu xài, “băng trộm nhí” đã rủ nhau đi trộm dây cáp viễn thông. Đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 5 vụ, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Chiều ngày 17/9, ông Võ Văn Chiến, trưởng Công an xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên vừa bắt giữ 4 đối tượng trộm cáp trên địa bàn xã. Các đối tượng bị bắt đều trú tại xóm 6, xã Hưng Xá, gồm: Lê Văn Thắng (SN 2000), Võ Trọng Nguyên (SN 2000), Võ Văn Hùng (SN 2000), cả ba là học sinh trường THCS Nguyễn Biểu và Võ Trọng Tuyến (SN 1999), học sinh trường THPT Lê Hồng Phong. Trong đó, đối tượng Thắng là người cầm đầu.

Tin pháp luật - Bắt nhóm 'đạo chích nhí' trộm cáp viễn thông
Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của cơ quan viễn thông huyện về tình trạng thường bị cắt trộm dây cáp tại nhiều khu vực và qua quá trình thu thập chứng cứ, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã triệu tập các đối tượng trên để điều tra, làm rõ về hành vi này.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời khai thêm, trước đó, nhóm đã thực hiện trót lọt 5 vụ, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Thời gian hoạt động của nhóm trộm nhí thường vào buổi trưa, lợi dụng lúc vắng người qua lại.

Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Lê Xuân Quế, Chủ tịch UBND xã Hưng Xá cho biết: "Với sự nỗ lực của các chiến sĩ, ban công an xã đã bắt giữ được các đối tượng trộm cáp trên địa bàn. Qua vụ việc này cho thấy, đơn vị viễn thông huyện chưa thực hiện tốt quá trình thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đường dây trên địa bàn chúng tôi nói riêng và nhiều địa bàn khác nói chung. Do đó, tôi đề nghị đơn vị liên quan cần sớm khắc phục tồn tại này".

Hiện, cơ quan công an đã bàn giao các đối tượng cho Công an xã Hưng Xá xử lý, giáo dục; các gia đình của nhóm đối tượng trên có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cơ quan viễn thông.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-dao-chich-nhi-trom-cap-vien-thong-a51140.html