Cảnh sát “rởm” lừa chạy án, chiếm đoạt 50 triệu đồng


Thứ 3, 01/07/2014 | 09:35


Bằng cái mác “rởm” là cán bộ thuộc Phòng cảnh sát kinh tế tỉnh, Giới đã lừa đảo chiếm đoạt được 50 triệu đồng của người dân trên địa bàn TP Tam Kỳ.

(ĐSPL) - Bằng cái mác “rởm” là cán bộ thuộc Phòng cảnh sát kinh tế tỉnh, Giới đã lừa đảo chiếm đoạt được 50 triệu đồng của người dân trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Cao Giới (SN 1987) trú tại thôn Tĩnh Thủy, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), nguyên là công an viên thôn Tĩnh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 10/2013, Giới gặp chị Phạm Thị Hà, trú tại TP Tam Kỳ dưới “lý lịch trích ngang” tên là Nhựt, đang công tác tại Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam và hứa sẽ “chạy án” khi chị này cho biết quá trình kinh doanh của gia đình có dấu hiệu vi phạm pháp luật và bị cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Cảnh sát “rởm” lừa chạy án, chiếm đoạt 50 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Cao Giới tại cơ quan công an. Ảnh: V.Đ

Với thủ đoạn tương tự, Giới tiếp tục tiếp cận một cặp vợ chồng khác cũng trú tại TP Tam Kỳ với hứa hẹn giúp đỡ “chạy án” trong vụ án có liên quan mà Phòng Cảnh sát kinh tế đang điều tra. Để lấy “uy”, hòng qua mắt các bị hại, trong mỗi lần gặp mặt, Giới luôn mặc chiếc quần cảnh phục, dày, vớ và các công cụ hỗ trợ của công an xã là chiếc còng số 8, roi điện...

Bằng lời hứa hẹn mùi mẫn, cùng lời giới thiệu quen thân các “lãnh đạo”, Giới đã lừa được của 2 bị hại số tiền 50 triệu đồng. Số tiền này, Giới dùng để tiêu xài cá nhân và mua xe máy.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-rom-lua-chay-an-chiem-doat-50-trieu-dong-a39064.html