Khởi tố 5 phụ nữ chống người thi hành công vụ


Thứ 2, 28/04/2014 | 08:28


(ĐSPL) - Khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ thi công mở rộng QL1A , lực lượng công an bất ngờ bị 5 phụ nữ dùng gạch đá, chất bẩn ném vào người.

(ĐSPL) - Khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ thi công mở rộng QL1A đoạn qua thôn 1, xã Cẩm Huy (Hà Tĩnh), lực lượng công an bất ngờ bị 5 phụ nữ dùng gạch đá, chất bẩn ném vào người.

Sáng 28/4, ông Lê Viết Đường, Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” vừa xảy ra trên địa bàn.

Khởi tố 5 phụ nữ chống người thi hành công vụ
Cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên tham gia bảo vệ công tác thi công quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện này. Ảnh: N.D

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố đều là phụ nữ và trú tại thôn 1, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, bao gồm: Trần Thị Kim Cân (SN 1940), Đặng Thị Hạnh (SN 1954), Bùi Thị Định (SN 1956), Hồ Thị Lý (SN 1960) và Hoàng Thị Thuận (SN 1968). Trong đó, hai người là Đặng Thị Hạnh và Hoàng Thị Thuận đã bị Công an huyện này bắt tạm giam, riêng ba người còn lại, cơ quan chức năng đã ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào sáng 24/4, trong khi lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đang tham gia bảo vệ công tác thi công, mở rộng tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Huy thì bất ngờ bị 5 đối tượng trên lao vào chửi bới, thóa mạ, dùng gạch đá, chất bẩn ném vào người. Hậu quả, một nữ chiến sỹ tên Ngọc bị ném vào mặt phải khâu 3 mũi, một nam chiến sỹ bị dính một hòn đá làm gãy 3 răng và phải khâu 8 mũi tại bệnh viện huyện Cẩm Xuyên.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Bùi Quang Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Người dân cố tình chống đối các đơn vị thi công bởi họ chưa đồng ý với mức bồi thường, hỗ trợ của ban giải phóng mặt bằng.Tuy nhiên, theo hồ sơ và các giấy tờ hợp pháp liên quan đến các phần đất của các hộ dân bị ảnh hưởng thì diện tích bị ảnh hưởng lại không thể hiện trong bản đồ 299 TTg năm 1982, do đó một số hộ dân chỉ nhận được phần tiền hỗ trợ tôn tạo chứ không được đền bù diện tích đất ở bị thu hồi.

Chính vì thế, một số hộ dân ở đây đã cố tình không chịu nhận tiền đền bù hỗ trợ và không chịu bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Khi các đơn vị thi công đưa máy móc đến làm việc thì bị các hộ dân ngăn cản, chống đối. Đỉnh điểm là vụ việc xẩy ra vào ngày 24/4 vừa qua".

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã vào cuộc điều tra và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-5-phu-nu-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a31035.html