Lừa mượn xe đi chở bạn, đem thẳng vào tiệm cầm đồ


Thứ 4, 29/10/2014 | 01:28


(ĐSPL) - Sau khi mượn được xe của người bạn ở TP Huế, Trung đã gọi cho một đối tượng khác mang ra TP Đông Hà (Quảng Trị) cầm cố rồi lấy tiền tiếp tục ăn chơi nhảy múa.

(ĐSPL) - Sau khi mượn được xe của người bạn ở TP Huế, Trung đã gọi cho một đối tượng khác mang ra TP Đông Hà (Quảng Trị) cầm cố rồi lấy tiền tiếp tục ăn chơi.
Ngày 28/10, tin tức từ cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Ngọc Trung (SN 1978), trú tại xã An Thanh, huyện Thanh Phú (Bến Tre) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tin pháp luật - Lừa mượn xe đi chở bạn, đem thẳng vào tiệm cầm đồ
Đối tượng Lê Ngọc Trung tại cơ quan công an.
Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, vào khoảng 16h ngày 13/10, đối tượng Lê Ngọc Trung và một nhóm bạn trong đó có anh Đoàn Trung Tín, trú tại phường An Cựu (TP Huế) ngồi nhậu tại quán Muối Ớt, ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (TP Huế). Tại đây, Trung nói cần đi chở người bạn nên anh Tín đã đồng ý cho Trung mượn xe mô tô hiệu Atila Elizabeth mang BKS: 79S2 - 1580.
Tuy nhiên, sau khi mượn được chiếc xe nói trên, Trung đã gọi điện thoại cho người bạn tên Cường cùng chạy xe ra TP Đồng Hà (Quảng Trị), rồi nhờ một người bạn tên Hải đem đi cầm cố với số tiền 5 triệu đồng. Lấy được tiền, Trung cùng những người bạn vào TP Huế tiếp tục ăn chơi.
Đến ngày 16/10, khi đang đón xe đi vào TP HCM, Trung đã bị lực lượng trinh sát Công an TP Huế theo dõi và bắt giữ. Tại cơ quan công an, tên Trung đã cúi đầu nhận tội, đồng thời đối tượng còn khai thêm, trước đó đã thực hiện hành vi lừa đảo mượn xe máy đem đi cầm cố với số tiền 15 triệu đồng.
Hiện, Công an TP Huế đang điều tra mở rộng vụ án.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-muon-xe-di-cho-ban-dem-thang-vao-tiem-cam-do-a63749.html