Quảng Bình: Phòng chống tội phạm qua đăng ký và xử lý vi phạm


Thứ 3, 15/07/2014 | 04:17


(ĐSPL) - Thông qua công tác nghiệp vụ đăng ký và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã có nhiều đóng góp trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm

(ĐSPL) - Thông qua công tác nghiệp vụ đăng ký và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã có nhiều đóng góp trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm.

Để đáp yêu cầu phục vụ lợi ích của người dân, đồng thời giúp cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ phương tiện, góp phần phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định về đăng ký xe. Đặc biệt thông qua thực hiện Thông tư số 12/2013/TT-BCA ngày 01/3/2013 của Bộ Công an quy định thủ tục sang tên di chuyển, đội đăng ký và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ của phòng CSGT đã phát hiện và tạm giữ 16 xe mô tô hai bánh do người sử dụng phương tiện đến làm thủ tục sang tên đổi biển.

Qua kết quả giám định, có 13 xe mô tô giấy chứng nhận đăng ký giả, 2 xe có số máy số khung bị đục sữa lại, 1 xe có số khung, số máy không trùng với số khung, số máy ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký xe đã được cấp.

Quảng Bình: Phòng chống tội phạm qua đăng ký và xử lý vi phạm

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức trao trả xe máy cho các chủ sở hữu hợp pháp.

Qua phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiến hành điều tra, xác minh làm rõ đã phát hiện 2 xe mô tô trộm cắp, Phòng CSGT đã làm thủ tục trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp. Theo đó, 2 xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade  đã được đã trao trả cho 2 chủ nhân là ông Lý Hữu Thiện, trú tại thôn Hà Thuận, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) và ông Lê Tự Tuân, trú tại khu 421/16, Hoàng Diệu (TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, qua công tác xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, phòng CSGT đã phát hiện 159 xe mô tô, xe máy không rõ nguồn gốc, bị đục lại số khung, số máy và đang hoàn thành thủ tục để chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục điều tra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-phong-chong-toi-pham-qua-dang-ky-va-xu-ly-vi-pham-a41070.html