Thanh Hóa: Triển khai kế hoạch cương quyết với vấn nạn xe quá tải


Thứ 3, 15/04/2014 | 01:22


(ĐS&PL) - Hội nghị triển khai các giải pháp về tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng đối với những xe chở quá khổ, quá tải vừa được tổ chức

(ĐS&PL) - Vừa qua Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp về tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng đối với những xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện theo Chỉ thị số 18 ngày 4/9/2012 cuả Ban Bí thư Trung ương Đảng, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT và Kế hoạch Năm ATGT 2014 của Ủy ban ATGT Quốc gia, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp về tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng đối với những xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, thông báo đến các chủ doanh nghiệp vận tải và toàn thể người dân trong tỉnh về đợt ra quân kiểm soát trọng tải xe của Công an Thanh Hóa, đồng thời đợt ra quân này nhằm có sự phối hợn thực hiện tốt hơn giữa các ngành như CAGT và TTGT cùng với các chủ doanh ngiệp vận tải trên đại bàn.

Tham gia hội nghị có Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc công an tỉnh và đồng chí Lưu Thiên Minh, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa.

Tin pháp luật - Thanh Hóa: Triển khai kế hoạch cương quyết với vấn nạn xe quá tải
Đại điện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải cùng lãnh đạo ngành GT Thanh Hóa ký cam kế chấp hành quy định về ATGT trên địa bàn.

Theo đó, hội nghị đã báo cáo kết quả đợt tổng kiểm tra, xử lý xe ô tô chở hàng hóa vi phạm các quy định về TTATGT trên địa bàn sẽ diễn ra từ ngày 20/3/2014 kéo dài đến ngày 20/6/2014.

Các trường hợp áp dụng đó là, đối với những nhà xe tự ý thay đổi kết cấu kích thước thành thùng xe khác đi so với kích thước quy định khi nhập khẩu hoặc của nhà sản xuất, việc cơi nới thùng xe để chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế ban đầu của xe, xe chở hàng quá khổ, quá tải so với giới hạn cầu, đường cho phép, chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép của thùng xe, xếp hàng trên nóc thùng xe, xếp hàng vượt quá bề rộng thùng xe; xếp hàng vượt quá phía trước, phía sau thùng xe, chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất ATGT, vệ sinh môi trường thì đều bị tiến hành lập biên bản xử lý một cách nghiêm túc theo quy đinh của ngành về xử lý xe quá khổ, quá tải trọng cho phép của xe.

Các hình thức xử phạt được áp dụng theo khung của Nghị định 171 ngày 13/11/2013 của Chính phủ đã qua định và chỉ rõ. Trong đợt tổng kiểm tra này, Công an Thanh Hóa cũng nghiêm cấm các hành vi can thiệp, bao che, gây cản trở việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ trên các tuyến đường.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh. Đa số các ý kiến đều cho rằng, việc triển khai đợt tổng kiểm tra xử lý ô tô chở hàng hóa vi phạm các quy định về TTATGT là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này đề nghị tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ một số chính sách về thuế hay hạ lãi suất ngân hàng và tạo điều kiện một phần nào đó để chia sẻ cùng với doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế suy thoái, nhất là đối với các doanh nghiệp lớn thì họ cần có thời gian để thích nghi với những chính sách pháp luật mới của cơ quan chức năng.

Phong Trần
                                                                            

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-trien-khai-ke-hoach-cuong-quyet-voi-van-nan-xe-qua-tai-a29260.html