+Aa-
    Zalo

    Thiếu tiền tiêu xài, trai làng rủ nhau trộm xe máy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Không chịu lao động, lại quen chơi bời nhậu nhẹt, khi hết tiền, 2 trai làng đã bàn nhau trộm xe máy, rồi đem ra tỉnh khác tiêu thụ để lấy tiền ăn chơi.

    (ĐSPL) - Không chịu lao động, lại quen chơi bời nhậu nhẹt, khi hết tiền, 2 trai làng đã bàn nhau trộm xe máy, rồi đem ra tỉnh khác tiêu thụ để lấy tiền ăn chơi.

    Khoảng 0h ngày 5/4/2014, Trần Tuấn Anh (SN 1993) trú tại thôn Tây Minh, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) điều khiển xe máy không có biển số chở Đoàn Anh Duy (SN 1992), trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn về nhà. Trên đường về, Duy gợi ý với Anh đi trộm xe máy đem bán để lấy tiền tiêu xài và Anh đã đồng ý.

    Kế hoạch lên sẵn, cả 2 quyết định về nhà Duy lấy van tự chế để phá khóa xe máy và thực hiện phi vụ ngay trong đêm. Sau khi có “đồ nghề”, cả hai chạy xe theo hướng đường liên thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc tìm kiếm “con mồi”, vì khu vực này người dân thường hay để xe máy ở ngoài sân.

    Khi đến chân cầu qua thôn Cồn Sẻ, Anh dừng xe lại và đứng ngoài cảnh giới, Duy đi bộ một mình qua cầu để khảo sát địa bàn. Đi vào khoảng 300m, Duy phát hiện nhà anh Mai Văn Hoàng có để một xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter mang BKS: 73N9-0145.

    Thiếu tiền tiêu xài, trai làng rủ nhau lấy trộm xe máy

    Bị cáo Anh và Duy tại tòa

    Lợi dụng sơ hở của gia đình, Duy đi vào theo đường cổng chính đến vị trí dựng xe để trộm nhưng do xe khóa cổ, không mở được nên hắn vừa xoay vừa đẩy xe ra vị trí của Anh đứng và cả 2 cùng mở khóa. Sau khi phá được khóa xe, Anh điều khiển xe vừa lấy trộm và Duy điều khiển xe của Duy chạy theo hướng QL1A và ghé vào một quán nước nằm ngủ. Khoảng 6h ngày 6/4/2014, cả 2 chạy đến huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tìm cách tiêu thụ chiếc xe thì bị cơ quan công an bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai nhận, lợi dụng sơ hở của người dân, Anh và Duy đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy. Sau khi trộm được xe, cả 2 tháo biển số vứt xuống sông rồi bán lại với giá rẻ để lấy tiền tiêu xài, ăn chơi. Tổng cộng các tài sản mà cả 2 chiếm đoạt ước tính khoảng 56 triệu đồng.

    Ngày 6/9/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đoàn Anh Duy 30 tháng tù và bị cáo Trần Tuấn Anh 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, nhưng cho hưởng án treo vì phạm tội lần đầu và có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-tieu-xai-trai-lang-ru-nhau-trom-xe-may-a49616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan