Tóm gọn đường dây buôn bán phụ nữ sang nước ngoài


Thứ 6, 31/10/2014 | 00:29


(ĐSPL) - Thấy việc buôn bán phụ nữ mang lại món hời lớn, nhóm môi giới của Thắng, Tắt và Hiền đã móc nối với các đối tượng để bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc

(ĐSPL) - Thấy việc buôn bán phụ nữ mang lại món hời lớn, nhóm môi giới của Thắng, Tắt và Hiền đã móc nối với các đối tượng để bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc.
Tin tức từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán người, trong đó có 2 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc.
Theo đó, các đối tượng bị bắt giam gồm: Xia Rong Lei (SN 1979), Wu Hua Peng (SN 1982), cùng ngụ tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), Nguyễn Thị Sương (SN 1958), ngụ tại tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Thị Tắt (SN 1975), ngụ tại tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Thị Ngọc Hiền (SN 1980), ngụ tại tỉnh Đồng Nai và Du Quốc Thắng (SN 1960), ngụ tại  TP HCM.
Trước đó, vào ngày 22/10, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Lei và Peng đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 phụ nữ Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Sau đó, lực lượng công an tiếp tục bắt khẩn cấp Sương, Tắt, Hiền và Thắng, đồng thời giải cứu 16 phụ nữ.
Tin pháp luật - Tóm gọn đường dây buôn bán phụ nữ sang nước ngoài
Hai đối tượng Xia Rong Lei (trái) và Wu Hua Peng (phải). Ảnh: N.H
Kết quả điều tra ban đầu cho biết, lợi dụng những người đàn ông tại Trung Quốc có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ với giá 200 – 250 triệu đồng/người, Lei và Peng đã móc nối với nhóm môi giới của Tắt, Hiền và Thắng tại Việt Nam, mỗi lần "giao dịch", nhóm môi giới được Lei và Peng sẽ trả 100 triệu đồng/người.
Thấy việc làm ăn có hời, nhóm môi giới tiếp tục móc nối với Sương để tìm kiếm những phụ nữ có nhu cầu lấy chồng nước ngoài và sẽ trả cho Sương 10 triệu đồng/người. Ngoài Trung Quốc, nhóm của Thắng, Tắt và Hiền còn móc nối với một số người để bán phụ nữ sang Hàn Quốc.
Từ cuối năm 2013 đến nay, đường dây buôn người này đã bán 166 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó bán trót lọt 147 phụ nữ.
Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-duong-day-buon-ban-phu-nu-sang-nuoc-ngoai-a66465.html