+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 căng thẳng, hàng trăm học sinh Mỹ biểu tình đòi học trực tuyến

    (ĐS&PL) - Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hàng trăm học sinh ở Boston và Chicago đã biểu tình đòi chuyển sang học trực tuyến.

    Reuters đưa tin, ngày 14/1, hàng trăm học sinh tại hai thành phố của Mỹ là Boston và Chicago đã rời lớp học để xuống đường biểu tình đòi chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh biến thể Omicron khiến số ca mắc COVID-19 gia tăng, làm gián đoạn nỗ lực mở cửa lại các trường học trên khắp cả nước.

    Tại Chicago, khu học chính lớn thứ 3 của Mỹ, phong trào bỏ học xuống đường biểu tình diễn ra sau 2 ngày có hướng dẫn về việc tổ chức học trực tiếp trở lại cho 340.000 học sinh.

    Những học sinh phản đối việc đi học trực tiếp cho biết các em không hài lòng với quy trình bảo vệ sức khỏe bổ sung mà công đoàn giáo viên đã đồng ý vào đầu tuần này.

    “Em nghĩ khu học chính Chicago đang lắng nghe nhưng không chắc là họ sẽ thay đổi”, Jaden Horten – một học sinh ở trường Trung học Jones College Prep cho hay.

    dich covid 19 cang thang hoc sinh my bieu tinh doi hoc truc tuyen
    Hàng trăm học sinh ở Boston và Chicago bỏ lớp xuống đường biểu tình đòi học trực tuyến. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, khoảng 600 học sinh từ 11 trường học tại Boston đã tham gia phong trào bỏ học, theo khu học chính – nơi có gần 52.000 học sinh. Nhiều học sinh biểu tình sau đó đã trở lại lớp học, trong khi số khác trở về nhà.

    Một bản kiến nghị trực tuyến do một trường trung học ở Boston khởi xướng, kêu gọi phương án học tập từ xa đã tập hợp được 8.000 chữ ký tính đến sáng 14/1.

    Hội đồng cố vấn sinh viên Boston – tổ chức kêu gọi phong trào bỏ học, đã nêu ra hàng loạt yêu cầu trên Twitter như  quy trình xét nghiệm chặt chẽ hơn đối với học sinh và giáo viên, giảng dạy trực tuyến trong 2 tuần.

    Làn sóng lây nhiễm mới nhất đã dấy lên cuộc tranh luận về việc có nên tiếp tục mở cửa các trường học hay không, trong bối cảnh giới chức đang cố cân bằng giữa nỗi sợ hãi về biến thể dễ lây lan Omicron với lo ngại rằng trẻ em có thể thiếu hụt nhiều kiến thức hơn nữa sau 2 năm học trực tuyến. Kết quả là sự chắp vá của những chính sách COVID-19 trên cả nước khiến các phụ huynh thấy hoang mang và kiệt sức.

    Ash O’Brien – học sinh lớp 10 tại trường Latin Boston cho biết em cảm thấy không an toàn khi ngồi trong lớp.

    “Em sống với ông bà ngoại, những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. Vì thế, em không muốn đi học rồi mang bệnh về nhà”, Ash O’Brien nói.

    Theo trang web Burbio, gần 5.000 trường công lập tại Mỹ đã đóng cửa ít nhất 1 ngày trong tuần này do dịch COVID-19. Mỹ hiện ghi nhận gần 800.000 ca mắc mới mỗi ngày, trong khi số bệnh nhân nhập viên vì COVID-19 cũng tăng cao kỷ lục.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-cang-thang-hang-tram-hoc-sinh-my-bieu-tinh-doi-hoc-truc-tuyen-a525797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan