Dịch COVID-19 lan mạnh, nhiều trường học tại Australia phải đóng cửa vì thiếu giáo viên


Thứ 7, 09/04/2022 | 15:38


Cùng sự kiện

Hàng ngàn học sinh tại Australia đã buộc phải học ở nhà trong tuần này do nhiễm bệnh, tự cách ly hoặc thiếu giáo viên vì COVID-19.

Daily Mail đưa tin, ước tính, 1/5 học sinh phổ thông công lập tại bang  New South Wales, Australia, không tới lớp trong ngày 4/4, giảm 86% so với tỷ lệ đi học ghi nhận vào giữa tháng 3.

Số ca nhiễm COVID-19 cũng gây ra tình trạng thiếu giáo viên, khiến 20 trường công lập yêu cầu học sinh nghỉ ở nhà. Cuộc khủng hoảng cũng lan rộng sang các trường công giáo, trường tư thục. Một số giáo viên đã phải quản lý ba lớp học cùng một lúc do thiếu giáo viên.

Giáo dục pháp luật - Dịch COVID-19 lan mạnh, nhiều trường học tại Australia phải đóng cửa vì thiếu giáo viên
Một giờ học tự quản tại trường trung học bang New South Wales do thiếu giáo viên. Ảnh: AP

“Do số ca nhiễm tăng cao, trong đó nhiều trường hợp dương tính là giáo viên dẫn đến tình trạng giáo viên nghỉ làm kéo dài, nhiều lớp học phải tạm dừng. Nhà trường sẽ cố gắng tìm cách khắc phục nhưng chúng tôi phải thừa nhận đây là một thách thức lớn trong hoàn cảnh hiện nay”, trường Cronulla thông báo đến phụ huynh.

Ông Carol Matthews, Thư ký của Công đoàn Giáo dục tư thục, cho biết: “Nhiều trường ghi nhận tình huống một giáo viên phải quản lý ba lớp học cùng lúc do thiếu nhân viên. Tình trạng thiếu giáo viên trở thành gánh nặng cho thầy cô đang đứng lớp”.

Tại Australia, làn sóng dịch do dòng phụ BA.2 của biến chủng Omicron đang tiếp tục lan rộng trong bối cảnh nước này chuẩn bị bước vào mùa đông.

Tính đến ngày 8/4, Australia  có hơn 480.000 ca mắc bệnh COVID-19 đang hoạt động, chiếm gần 2% dân số. Tuy nhiên, theo giáo sư Catherine Bennett, chuyên gia dịch tễ học thuộc trường Đại học Deakin, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên thực tế trong cộng đồng có thể cao gấp 2 đến 2,5 lần, chiếm khoảng 2-4% dân số.

Dù số ca mắc bệnh COVID-19 tương đối cao, nhưng các cơ sở y tế của Australia không phải đối mặt với sức ép lớn. Chính vì vậy, các chuyên gia và giới chức y tế đang cân nhắc giảm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nói chung, thay vào đó chỉ tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao, như những người lớn tuổi và những người có bệnh lý nền.

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-lan-manh-nhieu-truong-hoc-tai-australia-phai-dong-cua-vi-thieu-giao-vien-a533711.html