+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 nguy cơ tái bùng phát, loạt bệnh viện dã chiến được kích hoạt

    ĐS&PL Dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, nhiều địa phương đã kích hoạt hàng loạt bệnh viện dã chiến, sẵn sàng ứng phó dịch.

    ĐBSCL nâng mức độ kiểm soát dịch

    Do dịch bệnh tăng cao, nhiều tỉnh trong khu vực ĐBSCL quyết định nâng mức độ kiểm soát dịch, đồng thời thành lập thêm bệnh viện dã chiến mới.

    Chỉ tính trong 3 ngày 8-10/11, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phát hiện gần 1.000 F0 mới, trong đó, có hơn 100 ca ngoài cộng đồng.

    Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhất là còn nhiều ca mắc trong cộng đồng, tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu đã quyết định thành lập thêm Bệnh viện dã chiến, bổ sung thêm giường điều trị. Như vậy, toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với tổng khả năng tiếp nhận hơn 1.300 bệnh nhân.

    Tại Bạc Liêu, các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đến nay có thể đáp ứng điều trị hơn 4.000 ca bệnh cùng lúc. Đồng thời, Bạc Liêu đang khảo sát và có kế hoạch lập thêm khoảng 5.000 giường bệnh trong thời gian tới.

    Cần Thơ thí điểm điều trị F0 tại nhà

    Sau khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, TP.Cần Thơ đã cho trả lại công năng ban đầu đối với một số cơ sở khám chữa bệnh được sử dụng làm bệnh viện dã chiến. Hiện thành phố không chủ trương mở rộng thêm các bệnh viện dã chiến nữa, mà thay vào đó, sở Y tế TP.Cần Thơ đang xây dựng dự thảo phương án điều trị F0 tại nhà.

    Theo đó, các bệnh nhân nhẹ, không triệu trứng sẽ được đưa về nhà điều trị, việc điều trị sẽ giao cho các đội y tế lưu động, trạm y tế và một số lực lượng khác phụ trách… Nếu như bệnh nhân có những chuyển biến xấu hơn, hoặc nặng hơn sẽ được chuyển về các bệnh viện để tiếp tục điều trị theo phân tầng. Phương án này đang được trình xin ý kiến từ lãnh đạo thành phố.

    dich covid 19 nguy co tai bung phat loat benh vien da chien duoc kich hoat
    Điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân ở Cần Thơ. (Ảnh: Lao động)

    Hà Nội xuất hiện nhiều ca mắc

    Ngày 10/11, Hà Nội có thêm 140 ca mắc COVID-19, trong đó có 28 ca cộng đồng và 112 ca trong khu các ly, phong tỏa. CDC Hà Nội cho biết, các ca dương tính được phân bố tại 17/30 quận, huyện, với 14 ổ dịch. 28 ca cộng đồng phân bố tại Gia Lâm (7), Hà Đông (5), Nam Từ Liêm (4), Ba Đình (4), Thanh Trì (3), Hoàng Mai (2), Bắc Từ Liêm (1), Thanh Xuân (1) và Cầu Giấy (1).

    Hải Phòng sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.Hải Phòng thành lập 218 trạm y tế lưu động và 2.180 Tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, với trên 8.700 người tham gia.

    Theo kế hoạch này, mỗi xã, phường trên địa bàn TP.Hải Phòng sẽ chuẩn bị nhân lực cho ít nhất 1 trạm Y tế lưu động và 10 tổ chăm sóc người mắc COVID-19 tại cộng đồng. Trong đó, mỗi trạm y tế lưu động có 5 nhân viên và mỗi Tổ chăm sóc có ý nhất 10 nhân viên.

    Thừa Thiên-Huế tăng cường thêm 2 cơ sở điều trị COVID-19

    Từ ngày 6-10/11, tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận thêm hơn 140 ca mắc COVID-19, trong đó 58 ca tại cộng đồng. UBND tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị gấp rút xây dựng thêm các cơ sở cách ly điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Theo đó, tỉnh đã chọn cơ sở của Công ty Cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam tại Khu công nghiệp Tứ Hạ và Công ty TNHH Tân Bảo Thành, tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà để triển khai xây dựng khu thu dung và điều trị F0 không triệu chứng, với quy mô 800 giường.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-nguy-co-tai-bung-phat-loat-benh-vien-da-chien-duoc-kich-hoat-a518863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan