+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở Hàn Quốc: Hai "ổ dịch" trong cùng tòa nhà ở thành phố Daegu

    • DSPL
    ĐS&PL Một tòa nhà ở thành phố Deagu, Hàn Quốc phát hiện đến 2 "ổ dịch" lây nhiễm tập thể, khiến hơn 140 người bị nhiễm SARS-CoV-2.

    Một tòa nhà ở thành phố Deagu, Hàn Quốc phát hiện đến 2 "ổ dịch" lây nhiễm tập thể, khiến hơn 140 người bị nhiễm SARS-CoV-2.

    Hàn Quốc phát hiện 2 "ổ dịch" được phát hiện trong cùng 1 tòa nhà ở thành phố Deagu. Ảnh: AP

    China News dẫn nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc ngày 27/3 cho biết, một "ổ dịch" mới được phát hiện tại một bệnh viện ở thành phố Daegu, Hàn Quốc. Đáng chú ý, bệnh viện này nằm trong cùng tòa nhà với một viện dưỡng lão, nơi trước đó cũng xảy ra vụ việc lây nhiễm tập thể khiến ít nhất 90 người bị nhiễm SARS-CoV-2 cho đến thời điểm hiện tại.

    Cụ thể, theo Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết vào ngày 27/3 rằng, tổng cộng 51 người tại bệnh viện trên được xác nhận nhiễm covid-19, gồm 1 nhân viên y tế và 50 bệnh nhân.

    Vào ngày 19/3, tại thời điểm xảy ra vụ việc nhiễm trùng tập thể trước đó tại viện dưỡng lão, chính quyền đã phát hiện ra rằng 3 trong số các ca nhiễm được xác nhận là bệnh nhân của bệnh viện trên và đã tiến hành xét nghiệm toàn diện bệnh viện.

    Đến nay, ít nhất 141 người tại tòa nhà trên đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm chưa phải là tất cả, vì vậy các nhà chức trách lo lắng rằng vẫn còn nhiều trường hợp nhiễm dịch sẽ được xác nhận.

    Trụ sở đối phó phòng chống dịch bệnh trung ương của Hàn Quốc đã báo cáo vào ngày 27/3, trong vòng 24h ngày 26/3, có thêm 91 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Hàn Quốc, nâng tổng số ca nhiễm lên 9.332 người.

    Ngoài ra, số người tử vong vì SARS-CoV-2 tại nước này cho đến nay cũng đã tăng lên 140.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-han-quoc-hai-o-dich-trong-cung-toa-nha-o-thanh-pho-daegu-a317082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan