+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở Mỹ: Tổng thống Donald Trump tuyên bố thảm họa tại 3 bang

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã thông qua những tuyên bố thảm họa ở các bang Maryland, Illinois và Missouri của Mỹ về đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Donald Trump đã thông qua những tuyên bố thảm họa ở các bang Maryland, Illinois và Missouri của Mỹ về đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua những tuyên bố thảm họa ở các bang Maryland, Illinois và Missouri về đại dịch Covid-19. Ảnh: EPA

    Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua những tuyên bố thảm họa ở các bang Maryland, Illinois và Missouri về đại dịch Covid-19.

    Cụ thể trong thông báo được công bố vào chiều 26/3, Nhà Trắng nêu rõ: "Hôm nay, Tổng thống Donald J. Trump đã tuyên bố một thảm họa lớn tồn tại ở bang Illinois và ra lệnh sự hỗ trợ Liên bang bổ sung cho những nỗ lực hồi phục bang, bộ tộc và địa phương ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 băt đầu từ ngày 20/1/2020 và tiếp tục."

    Hành động này diễn ra một ngày sau khi thượng nghị sĩ Mỹ Dick Durbin và Tammy Duckworth gửi một lá thư bày tỏ ủng hộ yêu cầu của thống đốc bang Illinois, ông J.B. Pritzker, về việc tuyên bố tình trạng đại thảm họa liên bang.

    Thị trưởng New York Bill de Blasio trước đó vào hôm 22/3 khẳng định đại dịch Covid-19 sẽ diễn biến tồi tệ hơn tại thành phố này trong những ngày tới.

    "Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là tình trạng thiếu trang thiết bị y tế diện rộng sẽ xảy ra. Nếu chúng ta không bổ sung máy thở, nhiều bệnh nhân sẽ thiệt mạng…Tình hình ngày một tồi tệ hơn và sẽ tồi tệ hơn rất nhiều trong giai đoạn tháng 4 và 5", ông de Blasio nói.

    Hiện Mỹ có số ca bệnh Covid-19 cao nhất thế giới, với hơn 83.000 ca. Trung Quốc đứng số 2 với 81.285 ca nhiễm, còn đứng thứ 3 là Ý với 80.589 ca nhiễm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-my-tong-thong-donald-trump-tuyen-bo-tham-hoa-tai-3-bang-a317062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan