+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh, một công ty hải sản trở thành ổ dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Đặc khu hành chính Hong Kong, thành phố Đại Liên và Khu tự trị Tân Cương vừa trở thành ổ dịch Covid-19 của Trung Quốc khi có 115 ca nhiễm bệnh chỉ chưa đầy 1 tuần.

    Đặc khu hành chính Hong Kong, thành phố Đại Liên và Khu tự trị Tân Cương vừa trở thành ổ dịch Covid-19 của Trung Quốc khi có 115 ca nhiễm bệnh chỉ chưa đầy 1 tuần.

    Tính đến ngày 25/7, Đặc khu hành chính Hong Kong ghi nhận thêm 133 ca nhiễm Covid-19 mới – con số cao nhất trong một ngày từ trước tới nay. Trong đó, có 126 ca nhiễm trong cộng đồng và 7 ca nhiễm là các trường hợp nhập cảnh, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 tại Đặc khu này lên 2.506 trường hợp, với 16 trường hợp tử vong.

    Xét nghiệm axit nucleic tại thành phố Đại Liên. Ảnh: Visual China

    Tình hình dịch tại đặc khu hành chính Hong Kong tiếp tục được đánh giá là nghiêm trọng và có nhiều diễn biến phức tạp khi trong 126 ca nhiễm trong cộng đồng mới được ghi nhận thì chỉ có 71 ca được xác định là có liên quan tới các trường hợp nhiễm bệnh trước đó, còn 55 ca hiện vẫn chưa truy được nguồn lây.

    Khu tự trị Tân Cương, tính đến ngày 25/7 nơi đây ghi nhận thêm 20 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch mới đây lên 191 ca, với 3 ca tử vong.

    Thành phố Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc Trung Quốc cũng vừa phát hiện một ổ dịch mới sau hơn 110 ngày. Theo đó, từ 3 ca Covid-19 đầu tiên, thành phố này lại có thêm 9 người bệnh bản địa mới và 27 trường hợp không triệu chứng. Tất cả các ca bệnh này đều làm việc ở Công ty hải sản Thế giới Khải Dương (Dalian Kaiyang World Seafood Co.,Ltd.). Ổ dịch này giờ đã gây lây nhiễm sang 3 địa phương khác.

    Chính quyền thành phố Đại Liên đã tiến hành xét nghiệm cho 145.000 người, đồng thời yêu cầu tất cả những người có tiếp xúc với nhân viên của Công ty hải sản Thế giới Khải Dương phải cách ly tập trung 14 ngày và tiến hành xét nghiệm ít nhất hai lần. Người dân Đại Liên muốn ra khỏi thành phố phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày. Hàng loạt các trường mẫu giáo phải đóng cửa. Toàn thành phố tuyên bố bước vào "trạng thái thời chiến".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-trung-quoc-bat-ngo-tang-manh-mot-cong-ty-hai-san-tro-thanh-o-dich-a332239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan