+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở Ý: Số người chết tăng 57% trong 1 ngày, tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ý đang là quốc gia có dịch bệnh Covid-19 bùng phát nghiêm trọng nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục khi số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong đều dẫn đầu.

    Ý đang là quốc gia có dịch bệnh Covid-19 bùng phát nghiêm trọng nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục khi số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong đều dẫn đầu.

    Ý đang là quốc gia có tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 cao nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ảnh: AFP

    Hãng tin Sina trích dẫn bài đăng trên Reutes cho biết, vào ngày 8/3 (giờ địa phương), tổng số ca mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) ở Ý là 7.375, số người chết đã lên tới 366 với tỷ lệ tử vong lên tới 4,96%, cao nhất thế giới.

    Ngoài ra, theo số liệu thống kê từ Cơ quan bảo vệ dân sự Ý, với 133 ca tử vong tăng thêm vào ngày 8/3 (ngày 7/3 có 233 ca tử vong), số người tử vong đã tăng 57% trong một ngày. Đa số các ca tử vong đều xảy ra tại Bologna ở miền bắc nước Ý.

    Theo China Daily, nếu tính đến thời điểm 24h ngày 8/3, với tổng số 7.375 ca nhiễm, Ý đã vượt qua Hàn Quốc (7.313 trong ngày 8/3) và trở thành quốc gia có số người nhiễm cao nhất bên ngoài khu vực Trung Quốc đại lục. Tỷ lệ tử vong tại Ý là 4,96%, cũng vượt qua Iran với 2,96% và Hàn Quốc là 0,68%

    Ở một diễn biến khác, theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Pháp, tính đến 15h ngày 8/3 (giờ địa phương), tổng cộng 1.126 ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Pháp và 19 bệnh nhân đã tử vong.

    Chinanews ngày 9/3 dẫn dữ liệu do Viện Robert Koch thuộc Viện kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh liên bang Đức công bố, tính đến 8h ngày 9/3 (giờ địa phương), số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Đức cũng đã tăng đến 1.112 người.

    Như vậy, Pháp và Đức đã trở thành những quốc gia tiếp theo có hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục. 6 quốc gia đến nay có dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất bên ngoài Trung Quốc là Ý, Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Pháp và Đức.

    Hoa Vũ (Theo Sina, China Daily, Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-y-so-nguoi-chet-tang-57-trong-1-ngay-ty-le-tu-vong-cao-nhat-the-gioi-a314609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan