+Aa-
    Zalo

    Dịch cúm A ở trẻ có chiều hướng tăng cao và cách phòng tránh

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày gần đây, nhiều bệnh viện ở Hà Nội, số bệnh nhân mắc cúm A nhập viện gia tăng. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ trong tuần vừa qua, Trung tâm Bệnh nhiệt đới trẻ em đã điều trị tới 45 trẻ mắc cúm A, giường bệnh tại đây luôn chật kín.

    Bệnh nhi này chỉ mới 6 tháng tuổi quê Hà Tĩnh, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng nề, phổi tổn thương nhiều. Các bác sĩ cho biết bé có bệnh nền viêm phổi nên khi mắc cúm A, sức khỏe tiến triển xấu nhanh. Trước đó, bé sốt cao nhiều ngày, điều trị ở viện tuyến dưới nhưng bệnh không thuyên giảm.

    benh nhi nay chi moi 6 thang tuoi que ha tinh nhap vien trong tinh trang suy ho hap nang ne phoi ton thuong nhieu
    Bệnh nhi này chỉ mới 6 tháng tuổi quê Hà Tĩnh, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng nề, phổi tổn thương nhiều

    Sau nhập viện, các bác sĩ chỉ định thở oxy khí dung, vỗ long đờm, sức khỏe dần cải thiện. Bé không phải đặt nội khí quản thở máy, song cần tiếp tục theo dõi và chăm sóc sát sao.

    Theo các bác sĩ, diễn biến của trẻ khi mắc cúm bây giờ cũng khác so với trước. Nếu như cách đây 10 năm, trẻ mắc bệnh chỉ có biểu hiện viêm đường hô hấp kèm sốt thì từ năm 2019 -2020 đến nay trẻ có triệu chứng nặng hơn rõ rệt, thậm chí có đến 45% trẻ có triệu chứng co giật, 6% trẻ khi nhiễm virus cúm có biểu hiện viêm não.

    Để phòng bệnh, cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng cúm. Ngoài ra, Các bác sĩ khuyến cáo cần sử dụng điều hòa đúng cách, không nên bật cả ngày mà nên có khoảng thời gian tắt điều hòa, mở cửa cho không khí lưu thông và diệt trừ virus. 

    khong chi tre nho so luong nguoi lon mac cum a cung tang gap nhieu lan so voi cung ky
    Không chỉ trẻ nhỏ, số lượng người lớn mắc cúm A cũng tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ

    Không chỉ trẻ em, mà số người lớn mắc cúm cũng gia tăng, do vậy mọi người nên đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết. Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-cum-a-o-tre-co-chieu-huong-tang-cao-va-cach-phong-tranh-a545479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.