+Aa-
    Zalo

    Dịch cúm gia cầm: Các biện pháp phòng tránh lây bệnh từ gia cầm sang người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vào thời điểm này, dịch cúm gia cầm đang bùng phát. Để tránh tình trạng lây bệnh từ gia cầm sang người, người dân cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định.

    (ĐSPL) – Vào thời điểm này, dịch cúm gia cầm đang bùng phát. Mới đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi các nhà chức năng đã tiêu hủy hàng loạt gia cầm sau khi có kết quả xét nghiệm. Để tránh tình trang lây bệnh từ gia cầm sang người, người dân cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định của cơ sở Y tế.

    Theo VTV, tại tỉnh Quảng Ngãi, trong gần 1 tháng qua đã xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm tại xã Tịnh Phong và xã Tịnh Hoà, thành phố Quảng Ngãi.

    Ngay sau đó, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiêu hủy 600 con vịt và 3.700 con gà sau khi có kết quả xét nghiệm nhiễm cúm A/H5N6 của Cơ quan Thú y vùng IV Đà Nẵng.

    Ảnh minh họa.

    Trên website Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho hay, để phòng tránh bệnh cúm gia cầm lây lan từ gia cầm sang người, mọi người cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định sau:

    - Không ăn tiết canh gia cầm, gia súc hoặc động vật hoang dại

    - Không giết mổ, ăn thịt, gia cầm bệnh, chết. Thông báo ngay cho Thú y địa phương để được hướng dẫn xử lý đúng chuyên môn.

    - Không bán chạy đàn gia cầm khi phát hiện có gia cầm bệnh, chết trong đàn. Thông báo ngay cho Thú y địa phương để được hướng dẫn xử lý đúng chuyên môn.

    - Không mua gia cầm không rõ nguồn gốc, không ăn trứng, thịt gia cầm khi chưa nấu chín hoàn toàn.

    - Nuôi gia cầm xa nơi ở và vệ sinh chuồng trại 1 lần/ tuần với vôi bột hoặc phun dung dịch Cloramin. Không nên tiếp xúc với gia cầm khi không cần thiết. (Không có gì bảo đảm gia cầm nào là an toàn khi chưa qua kiểm dịch nên không được chủ quan).

    - Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế đưa tay lên mặt, ngoáy  mũi.

    - Khi mắc bệnh cảm cúm, nếu thấy đau ngực, khó thở cần đến ngay bệnh viện để khám và chữa bệnh sớm.

    - Những người thường xuyên tiếp xúc với gia cầm, đi du lịch những vùng có dịch cúm gia cầm về phải quan tâm chú ý khi có hiện tượng sốt, ho, đau ngực, khó thở cần đến ngay bệnh viện để khám và chữa bệnh sớm. Những người có tiếp xúc với người bệnh này phải tự nguyện khai báo để được theo dõi và thực hiện phòng chống dịch.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-cum-gia-cam-cac-bien-phap-phong-tranh-lay-benh-tu-gia-cam-sang-nguoi-a139646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan