Dịch Ebola lây lan mạnh: Nhân viên y tế tháo chạy khỏi vùng dịch


Thứ 6, 08/08/2014 | 10:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Dịch Ebola do virus ebola gây bệnh sốt xuất huyết bùng phát tại Liberia khiến hệ thống y tế tại nước này đang có nguy cơ sụp đổ trong khi các nhân viên y tế tháo chạy khỏi vùng dịch.

(ĐSPL) – Dịch bệnh Ebola do virus ebola gây bệnh sốt xuất huyết bùng phát tại Liberia khiến hệ thống y tế tại nước này đang có nguy cơ sụp đổ trong khi các nhân viên y tế tháo chạy khỏi vùng dịch.

Tin tức từ Reuters, Bộ trưởng Ngoại giao Liberia Augustine Kpehe Ngafuan thông báo hôm Thứ Năm (7/8) rằng, tình hình dịch bệnh tại quốc gia Tây Phi này đang trở nên tồi tệ hơn.

“Người dân đang chết dần vì nhiễm virus Ebola khi hệ thống chăm sóc y tế đang sụp đổ”, ông Ngafuan cho biết. “Nó sẽ tác động tới đất nước trong thời gian dài và thậm chí một cuộc khủng hoảng đang chờ đợi chúng ta phía trước”. 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Dịch Ebola lây lan mạnh: Nhân viên y tế tháo chạy khỏi vùng dịch

Nhân viên y tế của tổ chức Samaritan's Purse đang giới thiệu những thiết bị bảo hộ cho các tình nguyện viên để đối phó với căn bệnh Ebola tại Liberia.

Hiện giờ, mối lo ngại lớn nhất của vị bộ trưởng chính là sự lây lan nhanh chóng của bệnh dịch.

“Chúng tôi nghĩ rằng, tình hình sẽ tồi tệ hơn trước khi nó trở nên tốt đẹp. Chúng tôi không biết nó sẽ tồi tệ đến mức nào. Mối lo ngại lớn nhất của tôi lúc này là sẽ có biết bao nhiêu người chết. Hiện giờ, bệnh dịch đã vượt ngoài tầm kiểm soát và lây truyền từ nơi này qua nơi khác một cách nhanh chóng”, Ngafuan cho biết.

Số lượng bác sĩ, y tá được đào tạo đang giảm sút bởi một số người bị nhiễm bệnh, số khác bị cách ly hoặc bỏ trốn khỏi vùng dịch. Hiện tại, quốc gia với 4 triệu dân này chỉ có khoảng 50 bác sĩ để đối phó với bệnh dịch.

Liberia và các quốc gia Tây Phi có dịch Ebola đã yêu cầu sự hỗ trợ khẩn cấp đối phó bệnh dịch, bao gồm sự giúp đỡ hậu cần, phòng thí nghiệm, các nhân viên y tế và sự hỗ trợ các chương trình giáo dục và ngăn ngừa dịch bệnh Ebola.

USAID, một cơ quan cứu trợ quốc tế, đã cam kết hỗ trợ thêm 5 triệu USD và cử đội ngũ cứu hộ cùng 200 triệu USD trong quỹ khẩn cấp của Ngân hàng Thế giới để đối phó bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola - đại dịch đã cướp đi khoảng 1.000 sinh mạng tính đến thời điểm hiện tại và đang có nguy cơ lây lan trên phạm vi toàn cầu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-ebola-lay-lan-manh-nhan-vien-y-te-thao-chay-khoi-vung-dich-a45169.html