Địch Lệ Nhiệt Ba "ở ẩn", được nhiều hơn mất?


Thứ 3, 24/01/2023 | 10:45


Cùng sự kiện

Địch Lệ Nhiệt Ba lâu không nhận phim mới đến mức, tin đồn về việc cô bí mật mang bầu sinh con xuất hiện.

7 tháng không vào đoàn phim mới

Năm 2022 đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường phim ảnh xứ Trung, đặc biệt là với dàn diễn viên nữ. Lưu Diệc Phim tái xuất màn ảnh nhỏ sau 16 năm kể từ "Thần điêu đại hiệp", Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử cũng có tới 2 phim lên sóng; cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của lứa tiểu hoa 95 như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Điền Hi Vi...

Trong khi đó, chỉ có một mình Địch Lệ Nhiệt Ba là gần như không có hoạt động gì đáng kể trong năm 2022. "Ngự Giao Ký" là tác phẩm duy nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba được lên sóng năm 2022, hơn nữa lại vào thời điểm đầu năm và thành tích bộ phim mang lại cũng không phải là quá nổi bật. Mỹ nhân Tân Cương cũng vô cùng hạn chế tham gia các sự kiện showbiz, chủ yếu chỉ xuất hiện ở một vài hoạt động thương hiệu do cô làm người đại diện.

Nhiều blogger còn tính ra, thời gian Địch Lệ Nhiệt Ba không vào đoàn phim mới tính cho tới thời điểm hiện tại đã kéo dài hơn 7 tháng. Đây là một con số khá dài nếu xét đến việc Nhiệt Ba là một ngôi sao lớn đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Đời sống - Địch Lệ Nhiệt Ba 'ở ẩn', được nhiều hơn mất?
Địch Lệ Nhiệt Ba gần như không xuất hiện nửa cuối 2022.

Thậm chí, vì khoảng thời gian Địch Lệ Nhiệt Ba vắng mặt quá lâu, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn xoay quanh cô. Đỉnh điểm là tin đồn nữ diễn viên “Chẩm thượng thư” đã bí mật mang bầu và chuẩn bị ra nước ngoài sinh con. Mức độ ảnh hưởng của tin đồn khá nghiêm trọng nên cả Địch Lệ Nhiệt Ba và phòng làm việc của cô đều phải có động thái lảm rõ.

Người đẹp đăng ảnh khoe eo thon lên trang Weibo cá nhân để gián tiếp phủ nhận tin đồn mang thai. Trong khi đó, phòng làm việc Địch Lệ Nhiệt Ba ra văn bản cho biết, “đã thực hiện các biện pháp pháp luật, kiên quyết bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ. Yêu cầu những cá nhân liên quan ngay lập tức ngừng đăng tải và phát tán những thông tin sai sự thật” liên quan tới nữ diễn viên.

Tầm ảnh hưởng không suy giảm

Đời sống - Địch Lệ Nhiệt Ba 'ở ẩn', được nhiều hơn mất? (Hình 2).

Trong vòng xoáy chuyển động không ngừng của làng giải trí, việc một nghệ sĩ dừng lại quá lâu có thể khiến người đó mất đi nhiệt độ của mình, sự quan tâm của truyền thông, các nhãn hàng và quan trọng nhất, người hâm mộ.

Tuy nhiên, Địch Lệ Nhiệt Ba không sợ điều này. Trong dàn sao lưu lượng nữ xứ Trung, có thể nói Địch Lệ Nhiệt Ba là người có sức hút mạnh mẽ nhất, vượt lên trên cả hai người đàn chị Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và bỏ xa Dương Tử. Số lượng fan trung thành của Địch Lệ Nhiệt Ba đông ngang ngửa nhiều sao nam lưu lượng khác. “Sức chiến đấu” và độ hết mình cho idol của fan Nhiệt Ba cũng có thể nói là thuộc top đầu.

Nhờ có sự hậu thuẫn hùng hậu ấy, Địch Lệ Nhiệt Ba không bị tuột mất sức hút khi “ở ẩn”. Hơn nữa, vì đột nhiên biến mất dưới tầm mắt công chúng, sự quan tâm và tò mò dành cho Địch Lệ Nhiệt Ba lại trở nên lớn hơn. Mọi người vẫn bàn luận về Địch Lệ Nhiệt Ba kể cả khi cô vắng mặt. Thậm chí, nữ diễn viên “Em là niềm kiêu hãnh của anh” còn lọt top 5 sao Cbiz được lòng truyền thông nhất trong năm 2022, bên cạnh những ngôi sao có thành tích nổi bật trong năm như Vương Hạc Đệ, Triệu Lệ Dĩnh, Chu Nhất Long, Đàn Kiện Thứ.

Về giá trị thương mại, cho đến hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba là tiểu hoa Cbiz duy nhất sở hữu 5 đại ngôn xa xỉ, bao gồm Panerai, Mikimoto, Valentino, Dior, và Hennessy. Ngay sau khi Địch Lệ Nhiệt Ba kết thúc hợp đồng với Louis Vuitton không lâu, cô được một thương hiệu lam huyết khác là Dior mở rộng cửa đón chào mà thậm chí không cần thời gian khảo sát như nhiều sao khác. Điều này không chỉ chứng tỏ địa vị thời trang mà còn khẳng định giá trị thương mại hàng đầu của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Đời sống - Địch Lệ Nhiệt Ba 'ở ẩn', được nhiều hơn mất? (Hình 3).
Giá trị thương mại của Địch Lệ Nhiệt Ba cực kỳ cao.

Bên cạnh đó, dù 7 tháng không vào đoàn phim mới nhưng nên nhớ, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn có trong tay 2 bộ phim chưa lên sóng là “An Lạc truyện” và “Công tố tinh anh”. Một bộ cổ trang ngôn tình và một bộ phim hiện đại chính kịch cho thấy Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là cái tên nhận được sự ưu ái của nhiều nhà làm phim, ở cả địa phận thương mại lẫn đề tài hot.

"Ở ẩn" có phải quyết định đúng đắn?

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí So Figaro số khai niên 2023, Địch Lệ Nhiệt Ba thừa nhận cô đã có khoảng thời gian trở thành “cỗ máy làm việc” của Cbiz trong gần 3 năm qua. Danh tiếng tụt dốc nghiêm trọng sau khi giành giải Thị hậu Kim Ưng 2018 một cách không thuyết phục, Địch Lệ Nhiệt Ba thậm chí bị gắn với biệt danh “thủy hậu” bởi sự kiện này. Vì vậy, khoảng thời gian sau đó, cô liên tục miệt mài nỗ lực không ngừng nghỉ để phủ sóng hình ảnh của mình, vực dậy sự nghiệp sau ồn ào thị phị.

Trong suốt gần 3 năm sau đó, Địch Lệ Nhiệt Ba liên tục tham gia các bộ phim mới, ghi hình show thực tế, xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ của Cbiz như lễ trao giải, hoạt động nhãn hàng, chụp ảnh tạp chí, quay quảng cáo…, gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Đời sống - Địch Lệ Nhiệt Ba 'ở ẩn', được nhiều hơn mất? (Hình 4).
Hình ảnh Địch Lệ Nhiệt Ba chúc mừng năm mới.

“Tôi từng sợ mọi người sẽ ghét tôi nếu tôi nói muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi càng trưởng thành, tôi càng không muốn tiếp tục làm nô lệ của danh tiếng. Tôi cũng có sở thích riêng và việc riêng muốn thực hiện", Địch Lệ Nhiệt Ba tâm sự. Chính vì vậy, cô dành nửa cuối năm 2022 cho bản thân và gia đình. Nhiều lần khán giả bắt gặp cô diện giản dị đi mua đồ, đựng hàng bằng túi vải bản thân mang theo hoặc chụp ảnh check-in ở những địa điểm vui chơi như nhiều người trẻ khác.

Trước kia, dù nhan sắc đỉnh cao tới đâu nhưng lịch trình làm việc dày đặc, sự căng thẳng và áp lực dưới ánh đèn showbiz khiến Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần bị nhận xét là quá gầy, lão hóa sớm, diện mạo xuống dốc. Còn hiện tại, sau khi đã có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, nàng mỹ nữ Tân Cương đã đưa nhan sắc của mình trở lại đỉnh cao, nhận nhiều lời khen ngợi trong những lần xuất hiện hiếm hoi.

Không chỉ vậy, bởi chưa từng được đánh giá cao về diễn xuất cũng như tác phẩm, Địch Lệ Nhiệt Ba hiện trở nên cẩn trọng, tỉ mỉ hơn trong việc lựa chọn kịch bản để thể hiện bản thân. Có trong tay lượng fan hùng hậu, giá trị thương mại cao ngất ngưởng, nếu như Địch Lệ Nhiệt Ba khẳng định được tên tuổi bằng tác phẩm chất lượng nữa thì sự nghiệp của cô thực sự sẽ đi đến đỉnh cao hoàn mỹ nhất.

 Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-le-nhiet-ba-o-an-duoc-nhieu-hon-mat-a564155.html