+Aa-
    Zalo

    Dịch MERS-CoV: Hàn Quốc đã có 5 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàn Quốc thông báo ngày 6/6 ghi nhận thêm 9 ca nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS-CoV.

    (ĐSPL) - Hàn Quốc thông báo ngày 6/6 ghi nhận thêm 9 ca nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS-CoV. Đến nay Hàn Quốc đã có 50 ca nhiễm MERS-CoV, với 5 ca tử vong.

    Thống kê từ Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tại Hàn Quốc hiện có 50.000 lao động Việt Nam. Các chuyên gia y tế lo ngại, lượng người này sẽ có nguy cơ nhiễm MERS-CoV nếu không được giám sát chặt chẽ.

    [mecloud]cX17VsmjQ6 [/mecloud]

    Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, hiện cơ quan này đã yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đang có hợp đồng đưa lao động làm việc Hàn Quốc chủ động giám sát lao động Việt Nam nghi nhiễm MERS-CoV.

    Trước tình hình Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virusCorana (MERS-CoV) đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, cùng ngày (6/6), Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch hành động phòng chống MERS-CoV tại Việt Nam nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh này và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

    MERS-CoV làm đảo lộn cuộc sống của những người ở Hàn Quốc.

    Theo đó, Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) do virus Corona gây nên. Bệnh có khả năng lây truyền từ người sang người, chủ yếu trong nhóm người có tiếp xúc gần.

    Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho, viêm phổi nặng và nhanh chóng dẫn đến suy hô hấp cấp; ngoài ra còn có thể kèm theo các triệu chứng đường tiêu hóa như tiêu chảy và có thể gây suy tạng, đặc biệt là suy thận nguy cơ tử vong cao.

    Kế hoạch được chia thành 3 tình huống gồm tình huống 1 là chưa ghi nhận ca bệnh tại Việt Nam (ngành y tế sẽ tập trung vào việc phát hiện sớm ca bệnh tại Việt Nam để xử lý triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng và các cán bộ y tế); tình huống 2 là xuất hiện các ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam (ngành y tế sẽ tiến hành khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lân lay ra cộng đồng); tình huống 3 là dịch lây lan trong cộng đồng (đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan rộng trong cộng đồng).

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-mers-cov-han-quoc-da-co-5-nguoi-tu-vong-a97461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.