+Aa-
    Zalo

    Dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Philippines, 622 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Philippines tuyên bố dịch bệnh sốt xuất huyết trên toàn quốc sau khi ghi nhận 622 trường hợp tử vong vì bệnh do muỗi truyền từ tháng 1/2019 đến nay.

    Philippines tuyên bố dịch bệnh sốt xuất huyết trên toàn quốc sau khi ghi nhận 622 trường hợp tử vong vì bệnh do muỗi truyền từ tháng 1/2019 đến nay.

    622 người Philippines tử vong vì sốt xuất huyết. Ảnh: CNN

    Từ đầu năm 2019 đến ngày 20/7 vừa qua, Bộ Y tế Philippines đã ghi nhận hơn 146.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết - tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, 622 người đã tử vong do không được cứu chữa kịp thời.

    Sốt xuất huyết gây ra các triệu chứng giống như cúm, bao gồm đau đầu, đau cơ và khớp, sốt và phát ban toàn thân. Trong số hàng triệu người nhiễm bệnh hàng năm trên toàn thế giới, ước tính 500.000 người mắc các triệu chứng nghiêm trọng phải nhập viện và khoảng 12.500 người tử vong, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    Trước đó, các quan chức Philippines nói rằng sốt xuất huyết chỉ xảy ra "cục bộ" với khoảng 450 cái chết tính từ đầu năm. Tuy nhiên, chỉ trong tháng vừa qua, gần 200 trường hợp khác đã được ghi nhận, khiến cuộc khủng hoảng leo thang thành dịch bệnh quốc gia. Việc chính thức tuyên bố dịch trên toàn quốc cho phép các cơ quan chính phủ xác định các khu vực rủi ro rõ ràng hơn và có biện pháp xử lý phù hợp, Bộ Y tế Philippines cho hay.

    Dịch tễ học đã được tuyên bố ở 7 trong số 17 khu vực của đất nước: Calabarzon, Mimaropa, Bicol, Tây Visayas, Đông Visayas, Bán đảo Zamboanga và Bắc Mindanao. Các khu vực này là nơi sinh sống của hơn 40 triệu người, chiếm khoảng 40% dân số Philippines. Một số khu vực khác như Trung Visayas và Ilocos có nguy cơ cao với hàng ngàn trường hợp được báo cáo, mặc dù chưa vượt qua ngưỡng dịch.

    "Một phần dữ liệu của chúng tôi cho thấy trung bình có 5.100 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi tuần. Điều này thực sự đáng kinh ngạc. Đây sẽ là một con số kỷ lục", Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cho biết.

    Kể từ tháng 7, các quan chức y tế đã làm việc để chống lại sự lây lan của virus. Họ đã triển khai hàng trăm bác sĩ và y tá đến các bệnh viện cấp tỉnh, huyện, và cung cấp kinh phí khẩn cấp cho các khu vực bị ảnh hưởng.

    Philippines đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á chấp thuận sử dụng vắc-xin Dengvaxia - vắc-xin phòng chống sốt xuất huyết đầu tiên và duy nhất trên thế giới được sản xuất bởi công ty dược phẩm của Pháp từ năm 2016.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-sot-xuat-huyet-bung-phat-o-philippines-622-nguoi-tu-vong-a287684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan