+Aa-
    Zalo

    Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại 12 tỉnh Philippines

    ĐS&PL Giới chức Philippines xác nhận dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở tỉnh Cebu, nâng tổng số tỉnh phát hiện bệnh này lên 12.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngày 8/3, Bộ Nông nghiệp Philippines xác nhận dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã bùng phát tại tỉnh Cebu, thuộc vùng Trung Visayas của nước này. Các đội phản ứng đã được triển khai tới khu vực này nhằm xác định quy mô đợt dịch và những nguy cơ tiềm ẩn.

    Cụ thể, Bộ trên cho biết 58 trong số 149 mẫu máu thu thập tại thành phố Carcar của Cebu có kết quả xét nghiệm dương tính với ASF.

    Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, từ thông tin trên, giới chức Philippines đã triển khai các đội phản ứng để xem xét mức độ lây nhiễm của đợt bùng phát lần này.

    Sau quá trình điều tra, xét nghiệm, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở tỉnh Cebu nâng số địa phương phát hiện bệnh này ở Philippines tăng lên 12 tỉnh. Theo các chuyên gia, căn bệnh này không gây hại cho con người nhưng rất dễ lây lan ở lợn.

    Bên cạnh đó, Cục Công nghiệp Động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines đã khuyến khích người dân chăn nuôi lợn báo cáo những trường hợp lợn có vấn đề cho các cơ quan nông nghiệp/thú y.

    “Chúng tôi khuyến khích tất cả người chăn nuôi lợn và các bên liên quan báo cáo những trường hợp lợn chết và bị bệnh bất thường cho các cơ quan nông nghiệp/thú y”, văn phòng cục thông báo.

    dich ta lon chau phi bung phat tai 12 tinh philippines1
    Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện lần đầu tiên ở Philippines vào năm 2019 - Nguồn: AFP.
    Được biết, dịch tả lợn châu Phi lần đầu tiên được phát hiện ở Philippines vào năm 2019. Loại bệnh này đã khiến Philippines phải tiêu hủy hàng nghìn con lợn và làm giảm đáng kể số lượng lợn của nước này.

    Theo Reuters, nguồn cung thịt lợn trong nước giảm đã khiến Philippines tăng cường nhập khẩu thịt. Điều này đẩy giá thịt trong nước tăng vọt, gây thêm áp lực lên lạm phát.

    Phương Linh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-ta-lon-chau-phi-bung-phat-tai-12-tinh-philippines-a568152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan