+Aa-
    Zalo

    Dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan với tốc độ chóng mặt, nhiều ông lớn sản xuất ô tô "rút quân" khỏi Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đã hạn chế hoặc thậm chí cấm nhân viên tới Trung Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

    Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đã hạn chế hoặc thậm chí cấm nhân viên tới Trung Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

    Giới chức y tế Trung Quốc mới đây thông báo, tính đến thời điểm hôm 29/1, số ca tử vong do virus corona mới đã tăng lên 131 người. Như vậy, số ca nhiễm virus corona đã lên tới con số 5.496, vượt qua tổng số ca nhiễm SARS trong đợt dịch năm 2003.

    Trong diễn biến phức tạp của bệnh dịch, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đã hạn chế hoặc thậm chí cấm nhân viên tới Trung Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

    Ba hãng sản xuất ô tô lớn có nhà máy tại Vũ Hán gồm GM, Honda và Nissan - có một nhà máy đang xây dựng, đã thông báo về kế hoạch sơ tán nhân viên khỏi Vũ Hán.

    Cụ thể, và hôm 27/1, Honda xác nhận 30 nhân viên và gia đình của họ tại nhà máy gần Vũ Hán đang được gửi về Nhật Bản. PSA Group cũng cho biết việc đưa nhân viên tại Vũ Hán về nước sẽ được thực hiện theo đề xuất của chính quyền Pháp và Trung Quốc. Nissan cũng có kế hoạch rút phần lớn nhân viên và gia đình của họ từ Vũ Hán trở về Nhật Bản.

    Đây có thể là thời điểm đau đầu với các nhà sản xuất trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang trong thời kỳ suy thoái. Doanh số xe tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới giảm 2,3 triệu chiếc năm 2019 và được dự báo tiếp tục giảm năm nay.

    Năm ngoái, Renault bán gần 180.000 xe tại Trung Quốc, chiếm 5% doanh số trên toàn cầu. Trong đó, các mẫu SUV quan trọng đều được sản xuất tại Vũ Hán.

    Tại Thượng Hải, chính quyền cấm các công ty hoạt động trước ngày 9/2. Tại Tô Châu, khu công nghiệp lớn bao gồm nhiều công ty dược phẩm và công nghệ phía Đông Trung Quốc, chính quyền cấm doanh nghiệp hoạt động lại trước ngày 8/2. Khoảng 1.500 doanh nghiệp Nhật trong đó có Panasonic, Kobe Steel đang hoạt động ở đây.

    Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất ô tô, doanh nghiệp và ngân hàng lớn đã hạn chế hoặc cấm nhân viên đến Trung Quốc và Hong Kong, chứ không chỉ riêng tỉnh Hồ Bắc – nơi bùng phát dịch bệnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-viem-phoi-vu-han-lay-lan-voi-toc-do-chong-mat-nhieu-ong-lon-san-xuat-o-to-rut-quan-khoi-trung-quoc-a309862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan