+Aa-
    Zalo

    Dịch virus Corona: Mẹ bỉm sữa tăng cường đề kháng, cho con ngủ nghỉ điều độ để phòng bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày qua, người dân không khỏi hoang mang và lo lắng khi dịch dịch virus Corona xuất hiện. Theo đó, nhiều chị em đã tự ý cho con nghỉ học để ở nhà cho an toàn...

    Những ngày qua, người dân không khỏi hoang mang và lo lắng khi dịch dịch virus Corona xuất hiện. Theo đó, nhiều chị em đã tự ý cho con nghỉ học để ở nhà cho an toàn, thậm chí họ “cấm cửa” không cho các bé đi đâu hết chỉ vì sợ lây bệnh.

    Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, chị Thanh Nhàn (Hà Nội) bày tỏ sự lo lắng: “Những ngày qua khi đọc báo và theo dõi truyền hình tôi không khỏi hoang mang vì những thông tin liên quan tới dịch virus Corona. Là một người mẹ có con nhỏ, tôi hết sức lo lắng. Hiện tại, con gái lớn của tôi đang ôn thi vào cấp 3, nếu cho con nghỉ học tôi sợ con không theo kịp chương trình ở trường, để con đi học tôi cũng không yên tâm chút nào. Nói thật, tôi rối bời lắm, cho con đi học đến chốn đông người tôi cũng không an tâm. Chỉ mong, nhà nước, nhà trường có những kế hoạch hợp lý, tạo điều kiện cho các con được học ở nhà trong những ngày này thì tốt quá”.

    Chị Nhàn và các con cầu mong mọi người luôn mạnh khoẻ- Ảnh FBNV

    Là mẹ của 2 cô con gái xinh xắn, chị Thanh Nhàn cho biết những ngày qua chị cũng đã thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cho các con. “Thật lòng, hiện tại chưa có vắc xin phòng căn bệnh này nên tôi nghĩ chúng ta- những bà mẹ cần “ra tay” trước để bảo vệ con mình. Tôi cũng tham khảo báo đài và bổ sung cho con một chế độ ăn uống hợp lý nhất có thể. Bên cạnh tăng cường chất đạm, rau xanh, tôi bổ sung thêm Vitamin C cho các con bằng cách cho bé uống nước cam, nước chanh vào mỗi ngày. Để phát huy tối đa công dụng, tôi cho con uống vào ban ngày. Chế độ ngủ nghỉ của con cũng được chú ý hơn”, chị Nhàn chia sẻ.

    Chị Thanh Nhàn chia sẻ, chị vẫn tuân thủ giờ giấc đi học của con ở trường, tuy nhiên, chị tạm hoãn các buổi học thêm vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật để các con được ở nhà để đảm bảo sự an toàn hơn. “Nói chung, ngoài đeo khẩu trang y tế, tôi cũng hạn chế cho con ra ngoài vào ngày nghỉ như trước đây. Tạm thời, tính như vậy đã”, chị Nhàn cho biết.

    Theo chị Nhàn ngoài chế độ ăn uống, cách phòng tránh mọi người cần lạc quan

    Cùng quan điểm với chị Thanh Nhàn, chị Việt Anh (TP.HCM) cũng không khỏi lo lắng khi con gái của chị vừa tròn 27 tháng đang học mầm non. “Giữa lúc mọi người đang hoang mang vì dịch virus Corona em quyết định cho bé ở nhà một thời gian. Nói thật, dịch bệnh đang diễn biến khá căng thẳng, cho con đến trường em không yên tâm một chút nào. Người mẹ như em, mất ăn mất ngủ thường xuyên cơ bản muốn tìm cách bảo vệ con yêu an toàn nhất”, chị Việt Anh chia sẻ.

    Chị Việt Anh quyết định cho con nghỉ học để đảm bảo sự an toàn.

    Chị Thu Giang (Hà Nội) bày tỏ: “Em thấy, bất kỳ dịch bệnh nào bùng phát như sởi, corona đều đáng lo. Nhưng có thể, lần này em lo lắng, hoang mang hơn rất nhiều, bởi lẽ, bé Bông- con em mới 3 tuổi nhưng đề kháng khá kém. Lần trước, con cũng mắc sởi trong mùa dịch phát triển mạnh. Lần này, em cũng chuẩn bị đầy đủ các phương án như tắm gừng, cho con ăn thêm các loại rau, củ, quả tăng đề kháng. Ngoài ra, em cũng cho con tập thể dục vào mỗi sáng nhằm cải thiện sức khoẻ”.

    Cũng theo chị Thu Giang, từ lúc áp dụng chế độ ăn uống, tập thể dục lành mạnh bé nhà chị cũng đỡ ốm, sốt hơn. Chị cũng mong con có thể kiên cường vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Sáng ngày 31/1, ngành GD&ĐT TP.Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến khẩn với 31 điểm cầu để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

    Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các quận, huyện cũng đã có thông báo yêu cầu các trường trên địa bàn TP thường xuyên cập nhật những khuyến cáo, chỉ đạo của cơ quan chức năng tới toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, khuyến khích đeo khẩu trang suốt thời gian học tập, làm việc cũng như tham gia sinh hoạt ở nơi công cộng như đường phố, bến xe bus, siêu thị, các khu dân cư...

    Công điện của bộ GD&ĐT yêu cầu các trường hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

    Về phía phòng Y tế nhà trường, cần chuẩn bị một lượng khẩu trang để cung cấp cho giáo viên, học sinh, nhân viên có nhu cầu sử dụng.

    Bên cạnh đó, các trường cũng cần tuyên truyền cho học sinh kiến thức cơ bản để phòng tránh và ngăn ngừa lây nhiễm chủng virus corona như giữ ấm cơ thể, uống đủ nước, vệ sinh diệt khuẩn kịp thời...

    PHƯƠNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-virus-corona-me-bim-sua-tang-cuong-de-khang-cho-con-ngu-nghi-dieu-do-de-phong-benh-a309964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan