+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ ăn theo ngành "công nghiệp thú cưng" hái ra tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nuôi thú cưng không chỉ còn là sở thích của nhiều người mà đang trở thành một ngành kinh doanh "hot".
    (ĐSPL) - Nuôi thú cưng không chỉ còn là sở thích của nhiều người mà đang trở thành một ngành kinh doanh "hot". Chính vì điều này, những dịch vụ đi kèm cũng trở nên sôi động với thu nhập lên tới hàng tỷ USD mỗi năm.
    Thực phẩm
    Chi tiêu hàng năm: 21,57 tỷ USD
     
     
    Năm 2013, thức ăn luôn đứng đầu trong danh mục chi tiêu cho thú cưng với con số lên tới 21,57 tỷ USD, chiếm gần 39\% tổng chi tiêu mà người nuôi đầu tư cho vật nuôi. Các chủ sở hữu thường chọn những loại thực phẩm có chất lượng tốt để nâng cao  tuổi thọ của thú cưng.
    Với mức đầu tư hơn 60 USD/tháng cho các loại thức ăn cao cấp, dự kiến chi phí cho dịch vụ này sẽ tăng hơn 1 tỷ trong năm 2014.
    Dịch vụ thú y
    Chi tiêu hàng năm: 14,37 tỷ USD
     
     
    Sức khỏe là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với người nuôi thú cưng. Do đó, chi phí có dịch vụ này cũng không hề thấp. Trong năm 2013, người Mỹ phải trả 14,37 triệu USD cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe thú cưng. Chăm sóc sức khỏe bao gồm khám định kì, chữa bệnh khi ốm đau, bổ sung vitamin cần thiết.
    Hi vọng dịch vụ này sẽ phát triển nhanh chóng trong năm 2014, với mức chi phí dự kiến lên tới 15,25 tỷ USD.
    Phụ kiện đi kèm
    Chi tiêu hàng năm: 13,14 tỷ USD
     
     
    Các loại đồ chơi, vòng, quả bóng, xe chở, dây thắt lưng trên xe đẩy, và nhiều vật dụng đi kèm là những thứ không thể thiếu khi nuôi vật cưng. Trong năm 2010, dịch vụ này mới chỉ đạt mức 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, đến năm 2013, con số này đã lên tới 13,14 tỷ USD. Kinh doanh phụ kiện đang được coi là là ngành kinh doanh khá "hấp dẫn".
    Dịch vụ chải lông và cho thú cưng ở trọ
    Chi tiêu hàng năm:  4,41 tỷ USD
     
     
    Nuôi một vật cưng trong nhà sẽ mang lại nhiều điều thú vị, nhưng đôi khi chúng lại mang nhiều phiền toái. Mang thú cưng đến một nơi lãng mạn dành cho 2 người hay một chuyến du lịch châu Âu không phải là lựa chọn đúng đắn. Nắm bắt được nhu cầu này, dịch vụ cho thú cưng ở trọ ra đời và đem lại doanh thu cao.
    Chải lông cho thú cũng là dịch vụ "đắt khách" không kém. Không chỉ được chải lông, thú cưng còn nhận những dịch vụ chăm sóc đặc biệt như mát-xa toàn thân.
    Năm 2009, dịch vụ này mới bắt đầu nở rộ và thu về 1,05 tỷ USD. Nhưng đến năm 2013, nó đã tăng lên 4,41 tỷ USD.
    Bán thú cưng
    Chi tiêu hàng năm: 2,23 tỷ USD
     
     
    Các con số thống kê đã chỉ ra rằng ngày càng có nhiều người nuôi thú cưng trong nhà. Bắt kịp với xu hướng đó, nhiều nhà kinh doanh đã chuyển sang nghề cung cấp thú cưng.
    Sở dĩ, việc nuôi thú cưng ngày càng tăng bởi theo kết quả của một vài nghiên cứu gần đây, nuôi thú cưng trong nhà sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, giảm bớt căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp. Hơn nữa, tỷ lệ ly hôn gia tăng cũng khiến số lượng mua thú cưng tăng theo. Những người ly hôn thường có xu hướng mua vật nuôi để làm bạn tâm sự và tạo ra nhiều niềm vui.
    Thương Trần (Theo Therichest)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-an-theo-nganh-cong-nghiep-thu-cung-hai-ra-tien-a26969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan