+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ chở hoa, cây cảnh thu tiền triệu mỗi ngày trong dịp tết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngày cận tết, nhu cầu mua sắm chậu hoa, cây cảnh tăng cao đồng thời kéo theo thu nhập của những người làm dịch vụ chở thuê tăng lên đáng kể.

    (ĐSPL) - Những ngày cận tết, nhu cầu mua sắm chậu hoa, cây cảnh tăng cao đồng thời kéo theo thu nhập của những người làm dịch vụ chở thuê tăng lên đáng kể.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, nhiều ngày gần đây, tại khu vực đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi trưng bày hoa, cây cảnh dịp Tết, dù thời tiết mưa lạnh nhưng những người chở thuê cây cảnh vẫn xuất hiện nhiều. Họ là những người làm nghề lái xe ôm, người lao động nghèo trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện lân cận đổ về.

    Những người này chia thành từng nhóm nhỏ, khi thấy khách chọn mua hoa, cây cảnh, các tài xế đi theo hướng dẫn khách lựa chọn. Khi khách quyết định mua, họ nhanh nhẹn ngỏ lời chở thuê về đến tận nhà.

    Để chở được những cây có bầu to thì những người lái xe phải cứng tay lái mới chở nổi. - Ảnh: Dân trí

    Để thuận tiện cho việc chở cây cảnh, nhiều chủ xe còn gắn thêm xe kéo hoặc gắn giá đỡ trên yên xe máy để chở được chắc chắn và nhiều hơn.

    Chia sẻ của ông Trần Văn Vượng (42 tuổi, ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) có thâm niên làm nghề xe ôm gần 20 năm nay: "Cứ mỗi chuyến chạy hàng, tôi cũng kiếm được 50.000-200.000 đồng tùy vào quãng đường. Nhiều người thuê chở đi xa thì cứ tăng thêm tiền. Nói chung cứ đều đều thì mỗi ngày cũng kiếm hơn triệu bạc lo thêm cho Tết”.

    Mặc dù cho thu nhập cao nhưng dịch vụ chở hoa, cây cảnh ngày tết gặp không ít những cản trở. Theo những người làm nghề này, mỗi ngày họ làm từ sáng đến tối khuya, đặc biệt vào dịp sát Tết. Không kể mưa nắng, cứ hễ khách có nhu cầu là họ lại tức tốc lên đường chở cho khách cho đến ngày cuối cùng của năm cũ rồi mới về đón Tết với gia đình.

    Vốn là những cây cảnh, nên trong quá trình di chuyển từ vườn về mỗi gia đình đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng. Từ khi nhận hoa, cây cảnh tại hàng bán, những người chở hàng thuê sẽ có trách nhiệm đảm bảo những cây cảnh này được về nhà an toàn và đẹp nhất, không bị rụng hoa quả hay bị trầy xước làm hư cây. “Có ngày cũng kiếm được tiền triệu nhưng nghề chở đào, quất này cũng may rủi lắm chú ơi. Không may đang vận chuyển cây bị đổ, bị rụng quả, hư hoa, gặp rủi ro thì bị khách bắt đền chứ chẳng chơi”. - một người làm dịch vụ trở thuê chia sẻ với PV báo Dân trí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-cho-hoa-cay-canh-thu-tien-trieu-moi-ngay-trong-dip-tet-a179456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan