+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ đổi tiền lì xì sôi động như họp chợ, khách cần bao nhiêu cũng có

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi hệ thống ngân hàng thông báo không có tiền mới thì ở các dịch vụ đổi tiền mới ở bên ngoài lại trở nên sôi động. Khách có nhu cầu muốn đổi bao nhiêu cũng có.

    Trong khi hệ thống ngân hàng thông báo không có tiền mới thì ở các dịch vụ đổi tiền mới ở bên ngoài lại trở nên sôi động. Khách có nhu cầu muốn đổi bao nhiêu cũng có.

    Theo ghi nhận của Thanh niên, khi liên hệ một điểm đổi tiền khác trên đường Bắc Hải (Q.10, TP.HCM) để đổi loại tiền có mệnh giá nhỏ 500 đồng và 1.000 đồng, một người đàn ông cho biết: “Vừa rồi cửa hàng có về được một ít tiền mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng mới nhưng do hiếm nên thương lái đã gom hết rồi. Nhiều khách hàng cũng đăng ký đổi nhưng vào danh sách chờ thôi vì không biết từ đây đến Tết Nguyên đán có thêm tiền mới loại này nữa không. Hiện cửa hàng còn tiền mệnh giá từ 2.000 đồng trở lên”.

    Theo người này, khách hàng chỉ cần điện thoại đến đặt hàng là sẽ có người giao tiền mới trong vòng 24 giờ.

    Và do khá hiếm nên phí đổi tiền mới mệnh giá 500 đồng lên đến 270%, số lượng đổi thấp nhất 1.000 tờ, khách hàng trả phí 1,35 triệu đồng cho số tiền trị giá 500.000 đồng.

    Đối với tiền mới mệnh giá 1.000 đồng, phí đổi tiền 13%, khối lượng thấp nhất 1.000 tờ, tương ứng 1 triệu đồng sẽ trả phí 130.000 đồng. Đối với tiền mới mệnh giá từ 2.000 - 500.000 đồng, phí đổi tiền từ 4 - 10%.

    Một số dịch vụ đổi tiền trên mạng rao phí đổi tiền mệnh giá 500 đồng lên đến 300% nhưng hết tiền mới, những loại tiền từ 1.000 đồng đến 200.000 đồng có phí đổi từ 5 - 15%.

    Ngoài ra, những dịch vụ này còn đổi tờ 2 USD mới với giá 54.000 - 55.000 đồng/tờ.

    Dịch vụ đổi tiền lì xì sôi động như họp chợ, khách cần bao nhiêu cũng có. Ảnh minh họa

    Trong khi thị trường đổi tiền mới khá sôi động thì các ngân hàng thương mại đều lắc đầu báo chưa có tiền mới.

    Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết mặc dù văn hóa lì xì của người dân trong dịp Tết lấy hên hay dùng để đi chùa rất cao nhưng chức năng của Ngân hàng Nhà nước Ngân hàng Nhà nước là đáp ứng nhu cầu tiền trong lưu thông đầy đủ, kịp thời mà không phân biệt tiền mới hay cũ. Chính vì vậy, Ngân hàng Nhà nước không có kế hoạch liên quan đến tiền mới phục vụ nhu cầu lì xì tết cuối năm.

    Đối với những loại tiền không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường sẽ được thu hồi về. Trong số tiền mà NHNN chi nhánh nhận được từ Ngân hàng Nhà nước Trung ương, nếu có tiền mới cũng sẽ được phân bổ xuống các ngân hàng thương mại để đưa ra thị trường.

    Dịp cận Tết Nguyên đán năm ngoái, Tri thức trực tuyến cũng phản ánh việc đổi tiền mới để lì xì Tết không đúng quy định diễn ra nhiều điểm ở Đồng Nai. Người đổi phải chịu phí đắt đỏ từ 10-15% trong số tiền đổi.

    Tại chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà), nhiều bảng quảng cáo nhận đổi tiền mới được treo ở các cửa hàng bán đèn lồng, cờ, hoa trang trí.

    Tại đây, những thùng xốp, bìa giấy được người dân viết lên các dòng chữ “đổi tiền”, “đổi tiền mới”, “đổi tiền mới đủ các loại mệnh giá” để thông báo cho khách hàng.

    Một tiểu thương buôn bán tại chợ Tân Hiệp nói rằng bà có tiền mới với đủ mệnh giá và khách thích đổi bao nhiêu cũng có.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-doi-tien-li-xi-soi-dong-nhu-hop-cho-khach-can-bao-nhieu-cung-co-a256596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan