Dịch vụ gọi xe của Go-Jek bị Philippines từ chối thẳng thừng


Thứ 4, 09/01/2019 | 14:27


Cơ quan quản lý vận tải Philippines vừa từ chối đơn đăng ký hoạt động dịch vụ gọi xe của Go-Jek tại quốc gia này.

Cơ quan quản lý vận tải Philippines vừa từ chối đơn đăng ký hoạt động dịch vụ gọi xe của Go-Jek tại quốc gia này.

Cụ thể, Velox Technology Philippines Inc - một đơn vị của Go-Jek, đã bị Ủy ban Điều hành và Nhượng quyền thương mại giao thông đường bộ (LTFRB) bác đơn đăng ký để trở thành dịch vụ gọi xe mới nhất tại Philippines. Chủ tịch Ủy ban - Martin Delgra nói với Reuters rằng công ty không đáp ứng yêu cầu về sở hữu nước ngoài và đơn đăng ký không được xác thực theo đúng luật.

Hoạt động dịch vụ gọi xe của Go-Jek bị từ chối Philippines từ chối thẳng thừng. Ảnh minh họa

Hiến pháp Philippines giới hạn quyền sở hữu nước ngoài ở mức 40% đối với một số ngành. Velox hiện thuộc sở hữu hoàn toàn của Go-Jek. Trong khi đó, đơn vị cung ứng dịch vụ gọi xe lớn nhất nước này là Grab tuân thủ giới hạn 40% bằng cách hợp tác với một công ty địa phương có tên MyTaxi.PH Inc.

"Nếu họ muốn kháng cáo thì đó là lựa chọn của họ", ông Delgra nói thêm. Người phát ngôn của Go-Jek thì nói công ty sẽ vẫn tiếp tục làm việc tích cực với LTFRB và các cơ quan chính phủ khác tại Philippines để có thể triển khai dịch vụ.

Thành lập vào năm 2011 tại Jakarta (Indonesia), Go-Jek phát triển từ dịch vụ gọi xe thành ứng dụng "tất cả trong một", giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến và đặt hàng mọi thứ từ thực phẩm, tạp hóa đến massage. Hồi tháng 8/2018, Go-Jek đã chính thức hiện diện tại Việt Nam thông qua Go-Viet.

Công ty này cũng đã hoạt động thử nghiệm tại Singapore vào tháng 11/2018.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-goi-xe-cua-go-jek-bi-philippines-tu-choi-thang-thung-a258561.html