+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ “ship đồ ăn” công nghệ tìm hướng trở lại sau đại dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian qua, sự bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực đời sống, ngay cả dịch vụ “ship đồ ăn” công nghệ cũng không phải ngoại lệ.

    Loay hoay trong thời gian dịch bùng phát

    Làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 đã buộc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước phải áp dụng các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Điều này đã khiến nhiều doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tạm ngừng hoạt động. Không chỉ những ngành nghề "không thiết yếu" bị ảnh hưởng mà ngay cả các dịch vụ "ship đồ ăn" công nghệ cũng phải chật vật tìm đường vượt qua khó khăn.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, anh Đăng Khoa – Giám đốc PR và Truyền thông của BAEMIN – cho biết: “Làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 đã đem đến một số khó khăn nhất định khi theo chỉ thị từ một số chính quyền địa phương, dịch vụ giao đồ ăn buộc phải tạm ngừng hoặc bị hạn chế tại hầu hết thành phố mà BAEMIN hoạt động từ tháng 6 đến cuối tháng 9. Các nhà hàng bị yêu cầu đóng cửa hoặc chỉ được bán mang về trong khi các đối tác tài xế phải hoạt động theo những tiêu chuẩn chặt chẽ về tiêm vaccine phòng bệnh và xét nghiệm”.

    ship do an cong nghe
    Các công ty "ship đồ ăn" công nghệ như BAEMIN cũng gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh: BAEMIN Rider Blog

    Theo đó, đại diện BAEMIN cho biết đơn vị đã và đang tiếp tục làm việc sát sao với chính quyền địa phương tại các thành phố nơi họ hoạt động để đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các tài xế để đảm bảo họ được phòng dịch và đủ điều kiện làm việc.

    Trong thời gian phải tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh, BAEMIN đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm nhẹ hậu quả COVID-19 trị giá 2 tỷ đồng với những đối tác là tài xế bị ảnh hưởng. Ngoài ra, đại diện công ty cho biết BAEMIN còn triển khai một loạt các sáng kiến trực tuyến nhằm thu hút và cung cấp kiến thức cần thiết cho các tài xế vì phần lớn họ đều không thể làm việc và phải ở nhà.

    Phương án trở lại và phát triển

    Nói về phương án thích ứng, đảm bảo an toàn phòng dịch và khôi phục kinh tế tiến tới “bình thường mới”, anh Khoa chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tài xế tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại các tỉnh thành mà BAEMIN đang hoạt động để anh em có thể vững tâm công tác. Bên cạnh các hướng dẫn và truyền thông về các biện pháp phòng dịch, chúng tôi còn hỗ trợ địa điểm và chi phí xét nghiệm COVID-19 cho các đối tác tài xế.

    Đồng thời, BAEMIN cũng phát các bộ kháng khuẩn lưu động và bố trí đối tác đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine làm việc tại các thành phố lớn, với yêu cầu chặt chẽ về việc tuân thủ quy định 5K và các biện pháp phòng ngừa khác. Với tầm nhìn kinh doanh của BAEMIN, chúng tôi sẽ củng cố các hoạt động hỗ trợ cho các đối tác nhà hàng. Chúng tôi đang thử nghiệm một chương trình đào tạo quy mô nhỏ cho các đối tác nhà hàng, gọi là Học viện BAEMIN (BAEMIN Academy). Dự định sáng kiến này sẽ được phát triển với quy mô lớn hơn trong thời gian sắp tới”.

    ship do an cong nghe 1
    Trở lại sau thời gian ngừng hoạt động do dịch, BAEMIN có những phương hướng mới để phát triển dịch vụ. Ảnh: BAEMIN Rider Blog 

    Bên cạnh đó, BAEMIN hiện đang xem xét phát triển nhiều dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh dịch vụ giao đồ ăn, đơn vị có kế hoạch triển khai mở rộng dịch vụ giao nhu yếu phẩm. Theo đó, phía công ty đã lên kế hoạch giới thiệu đến người dùng nhiều dịch vụ mới, bao gồm cải tiến chất lượng của BAEMIN Kitchen, cùng các dịch vụ không tính hoa hồng khác trong tương lai gần.

    Đại diện BAEMIN thông tin: “Tính đến hết tháng 10 năm 2021, BAEMIN sẽ có mặt và cung cấp dịch vụ giao thức ăn tại 19 thành phố lớn trên khắp cả nước bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Hội An, Hạ Long, Huế, Đà Lạt, Biên Hòa, Vũng Tàu, Vinh, Nha Trang, Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh & Pleiku. Ngoài ra, nhận thấy được tầm quan trọng của dịch vụ giao nhu yếu phẩm, đi chợ hộ, BAEMIN đã không ngừng đẩy nhanh tiến độ phát triển loại hình dịch vụ này trên khắp cả nước để có thể phục vụ được nhiều người dùng hơn. Hiện tại, dịch vụ này đang có mặt tại các TP lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Huế, Biên Hòa, Cần Thơ (tính đến hết tháng 10). Trong 2 tháng cuối năm, dự kiến sẽ mở rộng thêm ở các thành phố Nha Trang, Vinh, Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu, Thanh Hóa". 

    Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

    Minh Hạnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-ship-do-an-cong-nghe-tim-huong-tro-lai-sau-dai-dich-a519728.html
    Ngành than vượt khó trong mùa dịch

    Ngành than vượt khó trong mùa dịch

    Bên cạnh ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19, giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất tăng cao cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành than trong việc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngành than vượt khó trong mùa dịch

    Ngành than vượt khó trong mùa dịch

    Bên cạnh ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19, giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất tăng cao cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành than trong việc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả.