+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội năm 2022 có gì thay đổi so với những năm trước?

    ĐS&PL Theo Đề án tuyển sinh của trường ĐH Y Hà Nội thì năm 2022 trường tuyển 1.170 chỉ tiêu (tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2021) và 13 ngành/chuyên ngành bằng 3 phương thức xét tuyển chính.

    Ngày 24/7, Bộ GD& ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Trao đổi với VOV về vấn đề đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học và dự báo điểm chuẩn, PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Hà Nội cho biết, với các ngành top đầu như Y khoa, Răng hàm mặt tổng chỉ tiêu không đổi so với các năm trước, trong khi số điểm cao ở tổ hợp 3 môn khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) lại có xu hướng thấp hơn năm ngoái.

    Cụ thể, năm nay chỉ có 4 thí sinh đạt trên 29 điểm khối B00, số lượng thí sinh đạt trên 27,5 điểm khoảng 700 em, do đó dự đoán mức điểm chuẩn năm nay có thể giảm nhẹ so với năm 2021.

    diem chuan dh y ha noi nam 2022 se bien dong the nao dspl
    PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Hà Nội. Ảnh: VOV

    Theo Đề án tuyển sinh của trường ĐH Y Hà Nội thì năm 2022 trường tuyển 1.170 chỉ tiêu (tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2021) và 13 ngành/chuyên ngành bằng 3 phương thức xét tuyển chính, gồm: Xét tuyển thẳng, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét kết hợp điểm thi với chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế.

    Trước đó,  ĐH Y Hà Nội đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy diện tuyển thẳng và xét tuyển thẳng năm 2022.

    Theo VietNamNet, danh sách gồm 123 thí sinh, trong đó có: 99 thí sinh trúng tuyển ngành Y khoa, 1 thí sinh trúng tuyển ngành Y học cổ truyền, 3 thí sinh trúng tuyển ngành Răng - Hàm - Mặt, 1 thí sinh trúng tuyển ngành Dinh dưỡng, 3 thí sinh trúng tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, 2 thí sinh trúng tuyển ngành Khúc xạ nhãn khoa. Ngành Y khoa phân hiệu Thanh Hóa có 14 thí sinh trúng tuyển.

    Về xét tuyển thẳng (khoảng 25% chỉ tiêu mỗi ngành), Trường ĐH Y Hà Nội chỉ dựa vào kết quả các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

    PGS.TS Lê Đình Tùng cũng cho rằng, việc chỉ tiêu cho xét tuyển thẳng học sinh giỏi từ các kỳ thi Olympic quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những thí sinh xét theo các phương thức còn lại.

    “Tuyển thẳng là phương thức vẫn được áp dụng nhiều năm nay, nhưng thực tế số thí sinh tuyển thẳng chỉ từ 50-60% chỉ tiêu, thậm chí có ngành Răng hàm mặt có 20 chỉ tiêu nhưng chỉ có 3 thí sinh đăng ký tuyển thẳng, những chỉ tiêu còn lại dư ra sẽ dành cho xét tuyển theo điểm thi THPT”, VOV dẫn lời PGS.TS Lê Đình Tùng nói.

    Để lựa chọn và sắp xếp các nguyện vọng phù hợp, PGS.TS Lê Đình Tùng lưu ý thí sinh khi đăng ký cần căn cứ vào phổ điểm thi, điểm trúng tuyển 2 năm liền kề của ngành đó và điểm thi của bản thân để lựa chọn. Thí sinh cũng cần xác định đâu là nguyện vọng yêu thích nhất để đặt lên đầu, trường hợp mong muốn theo học ngành Y khoa nhưng mức điểm chưa đảm bảo, thí sinh có thể tham khảo nhiều trường khác cùng đào tạo ngành này và có mức điểm thấp hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-dh-y-ha-noi-nam-2022-co-gi-thay-doi-so-voi-nhung-nam-truoc-a545639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan