+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn vào lớp 10 biến động như chứng khoán, Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điểm chuẩn trường Tạ Quang Bửu tăng "chóng mặt", chỉ trong 2 ngày đã lên 4,5 điểm khiến cho phụ huynh và học sinh quay cuồng trong cảnh sáng đỗ chiều trượt.

    Điểm chuẩn trường Tạ Quang Bửu tăng "chóng mặt", chỉ trong 2 ngày đã lên 4,5 điểm khiến cho phụ huynh và học sinh quay cuồng trong cảnh sáng đỗ chiều trượt.

    Những ngày gần đây, không ít phụ huynh bức xúc trước cách công bố điểm chuẩn vào lớp 10 "không giống ai" của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội).

    Cụ thể, tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, Trường ngoài công lập THCS và THPT Tạ Quang Bửu phát đi thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 học 2018 - 2019 là 46 điểm. Thông báo của Trường Tạ Quang Bửu cho biết thêm, thời gian hiệu lực của mức điểm chuẩn trên từ 8-11h ngày 30/6. Từ buổi chiều, mức điểm có thể thay đổi.

    Điểm chuẩn của trường Tạ Quang Bửu ngày 29/6.

    Đầu giờ chiều 30/6, trường này lại phát đi thông báo mới: “Chiều 30/6, trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên. Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8h sáng 1/7”.

    Sau một đêm, điểm chuẩn tăng lên thành 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa.

    Nhiều phụ huynh bức xúc khi điểm của con từ đỗ thành trượt sau khi điểm chuẩn liên tục thay đổi. Ngoài ra, theo phản ánh của phụ huynh, khi nộp hồ sơ, nhà trường còn yêu cầu đóng phí ghi danh và phí dự tuyển hơn 2 triệu đồng. Phụ huynh nào không đăng ký được cho con vào lớp 10, nhà trường không trả lại số tiền này.

    Điểm chuẩn của trường Tạ Quang Bửu ngày 30/6.

    Ông Chử Xuân Dũng cho biết, nguyên nhân mà trường THPT Tạ Quang Bửu có thể thay đổi điểm chuẩn là do quy định trường ngoài công lập được phép tự chủ trong tài chính và tuyển sinh.

    “Nhà trường thay đổi điểm chuẩn là tùy quyết định của lãnh đạo Ban giám hiệu sau khi căn cứ vào lượng hồ sơ nộp về. Không chỉ trường THPT Tạ Quang Bửu mà nhiều trường khác cũng đã làm như vậy”, ông Dũng nói.

    “Về nguyên tắc, nhà trường làm như thế không sai so với quy định hiện hành nhưng nhà trường cũng nên cân nhắc cách thức tuyển sinh khoa học hơn, tránh gây xáo trộn cho phụ huynh. Về phía các vị phụ huynh nên cân nhắc kỹ trong việc nộp hồ sơ cho con em mình, không nên nộp theo phong trào”, vị Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-vao-lop-10-bien-dong-nhu-chung-khoan-so-gddt-ha-noi-len-tieng-a235041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan