+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 10 gia tộc giàu nhất châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Các gia tộc đến từ Hồng Kông và Ấn Độ chiếm tỷ lệ cao trong danh sách vừa được Forbes công bố này.

    Các gia tộc đến từ Hồng Kông và Ấn Độ chiếm tỷ lệ cao trong danh sách vừa được Forbes công bố này.

    1. Gia đình họ Lee (Samsung, Hàn Quốc)

    Tổng tài sản của gia đình quyền lực bậc nhất Hàn Quốc này hiện là 29,6 tỷ USD. Nhà họ Lee đã 3 đời lãnh đạo Samsung. Sự việc "thái tử Samsung" Lee Jae Yong phải ngồi khám vì hối lộ đã giáng một đòn mạnh vào gia đình này, Tri thức trực tuyến đăng tải.

    2. Gia đình Chearavanont (Charoen Pokphand Group, Thái Lan)

    Gia đình đứng sau CP Group, tập đoàn khổng lồ chuyên về thực phẩm của Thái Lan, hiện nắm trong tay tổng tài sản khoảng 27,7 tỷ USD. Tập đoàn này có lịch sử từ năm 1921 khi hai anh em Chia Ek Chor và Choncharoen Chearavanont mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán hạt giống nhập khẩu từ Trung Quốc cho nông dân Thái Lan.

    Theo Trí thức trẻ, hiện tập đoàn được điều hành bởi con trai của Chia Ek Chor, Dhanin Chearavanont, và cùng chia cổ phần với 3 anh em và họ hàng khác. Con trai của Dhanin, Supachai, hiện điều hành tập đoàn True, mảng kinh doanh viễn thông của Charoen Pokphand. Đây là hãng viễn thông lớn thứ 3 tại Thái Lan.

    3. Gia đình Ambani (Reliance Group , Ấn Độ): Gã khổng lồ dầu khí của Ấn Độ hiện được điều hành bởi các thành viên gia đình Ambani với tổng tài sản gia đình lên tới 25,8 tỷ USD. Cũng giống như CP Group, Reliance đang lấn sân sang viễn thông.

    4. Gia đình Kwok (Sun Hung Kai & Co, Hong Kong)

    Hiện là gia đình giàu nhất ngành bất động sản châu Á, sở hữu tài sản trị giá 25,2 tỷ USD, bao gồm tòa nhà cao nhất Hong Kong. Năm 1969, cha của họ, ông Kwok Tak-Sen cùng với Fung King Hey và Lee Shau Kee đồng sáng lập Sun Hung Kai & Co. Sau đó, ông tự thành lập Sun Hung Kai Properties và đưa lên sàn chứng khoán vào năm 1972.

    5. Gia đình Lee (Henderson Development, Hong Kong)

    Gia đình tài phiệt họ Lee hiện sở hữu khối tài sản 24,7 tỷ USD. Tháng 10/2015, nhân sự kiện cháu ngoại thứ 7 chào đời, tài phiệt Lee Shau Kee đã tặng quà tổng giá trị 2 triệu USD cho bạn bè và nhân viên. Đây là con của con trai út Martin của ông Lee, người đang giữ chức phó chủ tịch của công ty bất động sản Henderson Land của gia đình. Anh trai Peter của Martin cũng đồng giữ chức phó chủ tịch và hiện điều hành chi nhánh công ty tại Trung Quốc. Còn con gái cả Margaret hiện điều hành bộ phận cho thuê của công ty.

    6. Gia đình Hartono (Djarum, Indonesia)

    Hai anh em nhà Hartono đã 8 năm liền đứng đầu danh sách người giàu nhất Indonesia với tổng tài sản 18,6 tỷ USD. Tập đoàn Djarum nổi lên nhờ sản xuất thuốc lá nhưng tới nay đã chuyển hướng sang đầu tư và dịch vụ tài chính.

    7. Gia đình Kwek/ Quek (Hong Leong Group, Singapore và Malaysia)

    15 thành viên gia đình Kwek/ Quek hiện chia nhau quản lý các mảng của tập đoàn tài chính và bất động sản khổng lồ Hong Leong. Gia đình hiện có tổng tài sản khoảng 18,5 tỷ USD.

    8. Gia đình Cheng (Chow Tai Fook Enterprises, Hong Kong)

    Những người chủ sở hữu họ Cheng của tập đoàn Chow Tai Fook hiện nắm trong tay khối tài sản 17,3 tỷ USD. Tập đoàn này tập trung kinh doanh vàng bạc đá quý và bất động sản.

    9. Dòng họ Tsai (Cathay Financial, Đài Loan)

    Dòng họ sáng lập tập đoàn tài chính và bảo hiểm Cathay hiện sở hữu khối tài sản 15,3 tỷ USD.

    10. Gia đình Hinduja (Hinduja Group, Ấn Độ)

    Bốn anh em nhà Hinduja đang lãnh đạo tập đoàn tập trung vào các lĩnh vực như vận tải, tài chính và cả truyền hình cáp. Gia đình Hinduja hiện có khối tài sản định giá khoảng 14,9 tỷ USD.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-10-gia-toc-giau-nhat-chau-a-a196252.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan