+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 10 món ăn ngon dễ làm để đấng mày râu trổ tài ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

    • DSPL
    ĐS&PL Vào ngày 8/3, tại sao cánh mày râu không tự tay làm các món ăn ngon để người phụ nữ yêu thương của mình thưởng thức nhỉ?

    1. Gỏi dưa leo tôm thịt

    mon an 8 3 1

    Nguyên liệu:

    - Dưa leo 1kg

    - Cà rốt 150gr

    - Tôm 500gr

    - Thịt heo 300gr

    - Rau thơm 50gr (húng quế; húng lủi;...)

    - Đường 4 muỗng canh

    - Tỏi 3 tép

    - Ớt sừng 1/2 quả

    - Nước mâm 3 muỗng

    - Tương ớt 1 muỗng canh

    - Nước cốt chanh 4 muỗng canh

    Cách làm:

    - Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

    - Cắt bỏ râu và chân, bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ. Sau đó rửa sạch tôm, để ráo.

    - Dưa leo mua về, các bạn rửa thật sạch, sau đó cắt 2 đầu. Cho vào nước muối pha loãng, ngâm khoảng 15 phút rồi xả sạch. Chẻ dưa làm đôi, loại bỏ phần ruột. Dùng dao bào dưa thành các lát mỏng, ngâm ngay vào nước đá lạnh có pha một chút muối để dưa được giòn và xanh. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ sau đó bào sợi, cho vào ngâm nước đá cùng với dưa leo.

    - Bắc chảo lên bếp. Chờ cho chảo nóng các bạn cho toàn bộ phần tôm đã sơ chế vào, rim cùng với 1/4 muỗng cà phê muối đến khi tôm chín thì tắt bếp.

    - Đặt một chiếc nồi lên bếp. Cho khoảng 200ml nước lọc vào, thả phần thịt heo vào luộc chín. Lấy ra, cắt lát mỏng vừa ăn.

    - Cho vào cối 4 muỗng canh đường, 3 tép tỏi, 1/2 quả ớt sừng, giã nhuyễn. Kế đến cho tiếp vào cối 3 muỗng nước mâm, 1 muỗng canh tương ớt, 4 muỗng canh nước cốt chanh vào. Khuấy đều.

    - Trộn tôm, thịt, dưa leo, cà rốt lại với nhau rồi chan đều nước mắm vô. Sau đó, trộn đều tất cả lên. Cho rau húng lủi vào và trộn đều lần nữa là đã hoàn thành.

    2. Ức gà áp chảo sốt chanh chua ngọt

    mon an 8 3 2

    Nguyên liệu:

    - Ức gà 2 miếng

    - Cà chua 2 quả

    - Hành tây 1/2 củ

    - Sả 1 cây

    - Ớt sừng 1 quả

    - Gừng 1 củ

    - Hành tím 3 củ

    - Tỏi 30gr

    - Muối 1/3 muỗng cà phê

    - Tiêu 1/4 muỗng cà phê

    - Dầu ăn 1 muỗng canh

    - Hạt nêm 1/2 muỗng cà phê

    - Bột ngọt 1 muỗng cà phê

    - Dầu hào 1 muỗng canh

    - Chanh 1/2 quả

    - Mật ong 1 muỗng canh

    Cách làm:

    - Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

    - Ướp gà với 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Ướp cho gà thấm đều gia vị ở 2 mặt. Vỗ nhẹ miếng thịt cho gia vị thấm. Sau đó ướp gà 20 phút cho gà thấm.

    - Bắc chảo lên bếp, bật bếp lửa vừa và nhỏ, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho gà vào áp chảo. Bạn chờ khoảng 1 phút, cho vào chảo thêm sả đập dập, 20gr tỏi và 1 củ hành tím đã bóc vỏ. Áp chảo và trở gà thường xuyên cho 2 mặt gà chín vàng thì tắt bếp.

    - Cà chua, hành tây làm sạch, để ráo, sau đó đem cắt hạt lựu vừa ăn như hình. Gừng, hành tím còn lại cũng lột bỏ vỏ, cắt lát. Ớt bỏ hạt, cắt nhỏ.

    - Bắc chảo lên bếp, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, cho cà chua, hành tím, gừng đã chuẩn bị vào chảo và đảo đều tay trên lửa vừa.

    - Cà chua chín sơ rồi thì cho tiếp hành tây vào, đảo đều. Nêm thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, tiếp tục đảo cho thấm gia vị.

    - Sau đó bạn cho khoảng 100ml nước vào, khuấy đều và nấu sôi, cho thêm vào nước cốt 1/2 quả chanh, 1 muỗng canh mật ong. Khuấy đều.

    - Nước sốt sánh lại thì bạn cho gà đã áp chảo vào nấu thêm 5 phút cho gà thấm sốt. Sau đó bạn có thể trang trí bằng cách cho thêm 1 vài lát chanh cắt mỏng, một ít ngò rí vào cho món ăn thêm hấp dẫn.

    3. Cá tai tượng chiên xù

    mon an 8 3 3

    Nguyên liệu:

    - Cá tai tượng 1kg

    - Bánh hỏi 1kg

    - Bánh tráng 200gr

    - Thơm 1/2 quả

    - Xà lách 700gr

    - Chuối chát 3 quả (khoảng 250gr)

    - Khế 3 quả (khoảng 250gr)

    - Mắm nêm 250gr

    - Hành lá và kinh giới 150gr

    - Chanh/tỏi và ớt 30gr

    - Bột chiên giòn 200gr

    - Gia vị 20gr (muối/ bột ngọt/ dầu ăn...)

    Cách làm:

    - Cá tai tượng cho vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi làm sạch ruột, giữ nguyên vảy và đuôi. Rửa cá nhiều lần với nước để làm sạch chất nhờn trên da, để ráo nước. Cá đem tẩm với bột chiên giòn.

    - Cắt đôi cá, lóc lấy thịt, bỏ xương và cắt thành khúc. Nếu cá có thịt dày, bạn có thể dùng dao khứa 2 - 3 đường trên thân giúp cá mau chín.

    - Chuối chát, khế làm sạch rồi cắt mỏng, ngâm trong nước chanh muối pha loãng cho không bị đen. Thơm gọt vỏ, cắt mắt rồi cắt lát, băm nhỏ. Ớt làm sạch, cắt sợi, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ rồi trộn tỏi băm với thơm và ớt đã băm nhỏ ở trên. Hành lá làm sạch, cắt nhỏ. Kinh giới, xà lách rửa sạch rồi để ráo. Ngâm rau với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo.

    - Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa, cho ngập dầu vào chảo, dầu sôi lăn tăn, không được để bốc khói thì cho từng khúc cá đã tẩm bột vào chiên.

    - Sau đó, bạn múc dầu dầu nóng tưới đều tay lên thân cá, làm vảy cá xù rộp đều là được, không được tưới quá nhiều vảy sẽ dễ bị rụng.

    - Chờ đến khi từng khúc cá vàng đều các mặt, vớt ra để lên đĩa có lót giấy thấm dầu giúp cho cá ráo dầu nhanh hơn.

    - Nước chấm: Hành lá đã cắt nhỏ cho vào chén, bạn thêm một ít muối và bột ngọt cho đậm vị rồi múc dầu nóng cho vào để làm mỡ hành rồi rưới lên thân cá. Cho tỏi, ớt, thơm băm nhỏ vào chén mắm nêm, thêm 2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, nêm nếm cho vừa khẩu vị gia đình, khuấy đều tay.

    4. Cá hồi áp chảo sốt cam

    mon an 8 3 5

    Nguyên liệu:

    - Cá hồi phi lê 300gr

    - Cam vàng 1 quả

    - Cần tây 100gr

    - Cà rốt 1 củ

    - Muối 2 muỗng cà phê

    - Tiêu sọ trắng 1 muỗng cà phê

    - Hạt nêm 1 muỗng cà phê

    - Đường 1 muỗng cà phê

    - Dầu ô-liu 1 muỗng cà phê

    Cách làm:

    - Đem thịt cá sơ chế, rửa sạch rồi thấm cho khô, sau đó cho 1/3 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu và xoa đều khắp miếng cá cho ngấm gia vị. Ướp trong khoảng 20 phút.

    - Cần tây mua về rửa sạch, sau đó cắt khúc, tách phần lá và phần thân. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và bào mỏng.

    - Cam gọt vỏ, tách riêng phần thịt cam cho vào tô. Phần vỏ gọt bỏ lớp trắng rồi cắt sợi vỏ cam (10 - 15 sợi). Sau đó cho sợi vỏ cam vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút.

    - Cắt nhỏ hoặc dùng máy xay để xay nhuyễn phần thịt cam, sau đó rồi thêm 1 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê bột bắp và 40ml nước lọc.

    - Bắc một nồi nhỏ lên bếp, cho hỗn hợp sốt vào, vừa nấu vừa khuấy đến khi sốt sôi và bắt đầu sánh lại thì được.

    - Bắc chảo lên bếp, cho dầu ô-liu vào, khi dầu nóng cho cá hồi vào và áp chảo mỗi mặt khoảng 2 - 3 phút. Đồng thời cho cần tây, cà rốt và sợi vỏ cam vào xào lần lượt. Bạn có thể rắc lên ít muối tiêu cho rau củ đậm đà hơn. Bày thịt cá và rau củ lên dĩa, đổ nước sốt cam vào.

    5. Trứng cuộn xúc xích trái tim

    mon an 8 3 6

    Nguyên liệu:

    - Trứng gà 5 quả

    - Xúc xích 1 cây

    - Hành lá 1 nhánh

    - Ngò rí 2 nhánh

    - Dầu ăn 1 muỗng canh

    - Nước mắm 1 muỗng canh

    - Bột ngọt 1 ít

    Nguyên liệu:

    - Xúc xích lột bỏ phần vỏ bọc bên ngoài, sau đó dùng dao cắt thành những khoanh tròn nhỏ. Hành lá và ngò rí bạn cắt gốc, rửa sạch, sau đó thái nhỏ.

    - Đập trứng cho vào tô, sau đó cho hành lá, xúc xích đã cắt vào và nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp trứng cho gia vị tan hoàn toàn.

    - Bắc chảo lên bếp và mở lửa vừa, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, lấy khăn giấy thấm vào dầu ăn, sau đó thoa 1 lớp thật mỏng quanh mặt chảo.

    - Cho 1/4 lượng trứng vào và nghiêng chảo để trứng phủ rộng đều mặt chảo, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi trứng chín vừa se mặt, bạn dùng sạn để cuộn tròn trứng lại và để cuộn trứng qua 1 góc chảo, và cứ tiếp tục những bước như vậy với hỗn hợp trứng còn lại.

    - Sau khi đã tráng trứng xong, bạn cho trứng ra dĩa để nguội.

    - Trứng nguội, bạn dùng dao cắt cuộn trứng thành từng miếng vừa ăn, sau đó cắt chéo góc từng miếng trứng rồi xếp lại là bạn đã tạo hình thành công món trứng cuộn hình trái tim rồi.

    6. Tôm cuốn hành

    mon an 8 3 7

    Nguyên liệu:

    - Tôm tươi 500gr

    - Thịt heo 400gr

    - Đậu phụ 2 miếng

    - Trứng gà 3 quả (hoặc trứng vịt)

    - Hành tươi 300gr

    - Rau mùi 200gr

    - Rau xà lách xoăn 1 cây

    - Cà rốt 2 củ

    - Dưa leo 2 quả

    - Dầu ăn 4 muỗng canh

    - Muối hạt 1 ít

    Cách làm:

    - Tôm sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi lột bỏ vỏ phần đầu và rút chỉ sống lưng.

    - Thịt heo thì bạn rửa sạch, rồi đem đi ngâm nước muối trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

    - Cà rốt thì bạn dùng dao gọt sạch vỏ, rồi rửa sạch. Với hành lá, bạn nhặt bỏ rễ và lá héo khô, rửa sạch rồi đem chần qua nước sôi khoảng 1 phút thì vớt ra.

    - Dưa leo sau khi gọt sạch vỏ, bạn đem đi ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Sau 5 phút thì rửa lại với nước sạch, rồi cắt sợi dài khoảng ngón tay út.

    - Rau mùi thì bạn nhặt bỏ rễ, lá vàng, rồi ngâm nước muối khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch rồi để cho ráo.

    - Tôm sau khi sơ chế xong, bạn đem đi rang với vài hạt muối trong vòng 5 phút, đến khi tôm chín đỏ thì tắt bếp.

    - Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga, rồi cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu ăn đã nóng, bạn cho 3 quả trứng gà đã đánh đều vào chảo chiên chín trong khoảng 2 phút.

    - Sau khi cho trứng chiên ra dĩa, bạn tiếp tục cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tất cả đậu phụ đã cắt miếng mỏng vào chiên khoảng 8 phút đến khi hai mặt đậu phụ vàng đều.

    - Tiếp theo, bạn cắt trứng và đậu phụ chiên thành sợi dài khoảng ngón trỏ.

    - Bạn đem thịt heo đã sơ chế đi luộc trong tầm khoảng 25 - 30 phút với lửa vừa. Sau khi thịt đã chín thì vớt thịt ra và cắt sợi dài bằng ngón trỏ.

    - Kế đến, bạn dùng nồi khác luộc cà rốt tầm 10 phút. Khi cà rốt đã chín, bạn cắt cà rốt thành sợi dài khoảng ngón tay út.

    - Bạn lần lượt xếp các nguyên liệu theo thứ tự 1 lá xà lách, 1 ít rau mùi, đậu phụ chiên, trứng chiên, thịt luộc, dưa leo, cà rốt, tôm, rồi cuộn lại và dùng 1 nhánh hành đã chần nước sôi cột chặt.

    - Sau khi đã cuộn xong, bạn chỉ cần bày các cuộn tôm ra dĩa cùng với 1 chén nước chấm chua ngọt là có thể thưởng thức ngay.

    7. Bò bít tết kiểu Pháp sốt kem tiêu

    mon an 8 3 8

    Nguyên liệu:

    - Thịt bò 400gr

    - Tiêu đen 2 muỗng canh

    - Tiêu xanh 3 muỗng cà phê

    - Khoai tây 3 củ

    - Hành tím 3 củ

    - Kem béo 100ml

    - Nước dùng bò 100ml

    - Rượu mạnh 25ml (cognac/brandy)

    - Bơ lạt 2 muỗng cà phê

    - Dầu cải 2 muỗng cà phê

    - Dầu ăn 100ml

    - Ngò tây tươi 1/2 muỗng cà phê (parsley)

    - Muối 1 ít

    Cách làm:

    - Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ.

    - Tiêu đen cho vào túi rồi dùng chày giã nhẹ cho hạt tiêu nứt ra thành miếng nhỏ nhưng không quá nát.

    - Thịt bò sau khi rửa sơ thì dùng thấm cho miếng thịt khô ráo.

    - Rắc 1 ít muối lên 1 mặt thịt bò rồi nhúng vào phần tiêu vừa giã. Mặt còn lại của thịt tiếp tục rắc lên 1 ít muối.

    - Bắc chảo lên bếp với 2 muỗng cà phê dầu cải, khi dầu nóng thì cho bít tết vào áp chảo. Bạn áp chảo mặt không có tiêu đầu tiên. Khi mặt dưới trở vàng bạn nhẹ nhàng lật mặt tiêu xuống

    - Khi 2 mặt thịt đã vàng đều thì bạn cho 2 muỗng cà phê bơ lạt vào, đảo đều cho bơ tan rồi dùng muỗng rưới phần bơ tan chảy lên mặt thịt.

    - Sau đó lật thịt bò lại và áp chảo vòng xung quanh miếng thịt đến khi thịt vừa tái lại thì cho ra dĩa.

    - Cho vào chảo vừa áp chảo thịt bò phần hành tím cắt nhỏ, 1/4 muỗng cà phê muối, đảo đều trong khoảng 1 phút.

    - Tiếp theo cho 3 muỗng cà phê hạt tiêu xanh ngâm nước muối, 25ml rượu mạnh vào, tăng bếp lên đun với lửa lớn và lắc đều chảo đến khi không còn bùng lửa.

    - Thêm vào 100ml nước dùng bò, 100ml kem béo, đảo đều trong khoảng 10 phút.

    - Bắc 1 cái chảo khác lên bếp với 100ml dầu ăn rồi cho phần khoai tây cắt nhỏ vào, chiên khoảng 3 - 5 phút để khoai tây vàng đều thì vớt ra ngoài.

    - Khoai tây đã ráo dầu thì cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê ngò tây tươi băm nhỏ vào rồi trộn đều.

    - Cho khoai tây vừa trộn vào 1 bên dĩa, lấy 1 muỗng canh nước sốt chan vào bên còn lại và đặt bít tết lên nước sốt nữa là hoàn thành.

    8. Hoa quà dầm

    mon an 8 3 9

    Nguyên liệu:

    - Bơ 2 trái

    - Vải 500gr

    - Nhãn 500gr

    - Mít 500gr

    - Chôm chôm 500gr

    - Dâu 300gr

    - Nho 300gr

    - Dưa hấu 1 trái

    - Xoài 2 trái

    - Chuối 3 trái

    - Sữa đặc 380gr

    - Nước cốt chanh 4 muỗng canh

    - Siro 4 muỗng canh

    - Đậu phộng 30gr

    - Sữa chua 4 hộp

    Cách làm:

    - Đầu tiên trái cây mua về bạn rửa qua nước sạch, sau đó ngâm trái cây với muối pha loãng khoảng 15 phút để làm sạch khuẩn. Sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

    - Đối với mít, bạn bổ quả và lấy múi, bỏ hạt, xắt thành nhiều miếng vừa ăn.

    - Với dưa hấu, bạn cắt phần vỏ và lựa hạt (hoặc vẫn để hạt), cắt thành các miếng nhỏ dày 1cm.

    - Xoài và bơ gọt vỏ, bỏ hột và cắt thành nhiều miếng vừa ăn.

    - Với nhãn, chôm chôm, vải thì lột vỏ, bỏ hột, cắt phần thịt làm đôi, làm ba hoặc để nguyên đều được.

    - Thanh long, kiwi, chuối lột hoặc gọt vỏ, cắt thành nhiều miếng nhỏ tùy ý.

    - Dâu tây và nho bạn có thể cắt quả làm đôi hoặc giữ nguyên quả luôn cũng được.

    - Cho trái cây vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng. Sau đó, bạn xếp trái cây vào tô, cho thêm khoảng 3 muỗng cà phê sữa đặc, 2 muỗng cà phê siro và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

    - Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm các loại mứt trái cây, rau câu, dừa sợi hoặc đậu phộng rang tùy theo sở thích của mình để phần trái cây tô thơm ngon và đẹp mắt hơn.

    - Cuối cùng, bạn cho thêm 2 - 3 muỗng canh sữa chua tùy theo sở thích, thêm phần đá bào đã chuẩn bị sẵn, và trộn đều các nguyên liệu trong tô là hoàn thành.

    9. Bánh mousse chocolate trắng thạch hoa hồng

    mon an 8 3 10

    Nguyên liệu:

    - Bánh quy 250gr

    - Chocolate trắng 75gr

    - Bơ 80gr

    - Sữa đặc 2 muỗng cà phê

    - Whipping cream 200 ml

    - Bột gelatin 2,5 muỗng canh

    - Đường 4 muỗng cà phê

    - Lòng đỏ trứng gà 1 cái

    - Sữa tươi không đường 140ml

    - Siro hoa hồng 1 muỗng cà phê

    - Nụ hoa hồng khô 1 ít

    - Tinh dầu hoa hồng 3 muỗng cà phê (loại dùng trong làm bánh)

    - Tinh chất vani 1/2 muỗng cà phê

    - Nước 400ml

    Cách làm:

    - Nghiền nhuyễn mịn 250gr bánh quy, sau đó trộn đều cùng 80gr bơ đun chảy và 2 muỗng cà phê sữa đặc.

    - Lót giấy nến vào khuôn tròn đế rời, sau đó dàn đều hỗn hợp bánh quy vào.

    - Dùng muỗng hoặc ly ấn mạnh cho hỗn hợp được nén chặt xuống khuôn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút.

    - Cho vào tô 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng cà phê đường. Dùng phới lồng khuấy đều đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt, đường tan hoàn toàn.

    - Tiếp theo, cho thêm 140ml sữa tươi không đường và tiếp tục khuấy cho mịn mượt.

    - Bắc nồi lên bếp, cho vào hỗn hợp sữa trứng 1 ít tinh chất vani rồi đun sôi trên lửa vừa trong 3 phút.

    - Cắt nhỏ 75gr chocolate trắng, sau đó cho vào hỗn hợp sữa trứng. Khuấy đều đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn.

    - Khuấy tan 1,5 muỗng canh gelatin cùng 1 ít nước nóng, sau đó cho vào tô sữa trứng cùng 1 muỗng cà phê tinh dầu hoa hồng. Khuấy đều hỗn hợp một lần nữa cho hòa quyện là hoàn tất.

    - Cho vào tô mới 200ml whipping cream, dùng máy đánh kem đến khi bông cứng, tạo vân rõ nét, nhấc phới tạo chóp đứng nhưng không oặt xuống là đạt.

    - Đổ hỗn hợp socola đã để nguội qua rây lọc vào tô whipping cream. Dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    - Dàn đều hỗn hợp mousse vào khuôn bánh, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 45 phút.

    - Khuấy đều 1 muỗng canh gelatin (khoảng 10gr) cùng 1 ít nước nóng cho tan chảy.

    - Bắc nồi lên bếp, cho vào 400ml nước, 2 muỗng canh đường, nước gelatin, 2 muỗng cà phê tinh dầu hoa hồng rồi khuấy đều cho đường tan.

    - Tiếp theo, cho thêm 1 muỗng cà phê siro hoa hồng và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi được 3 phút thì tắt bếp, để nguội.

    - Xếp đều 1 ít hoa hồng khô lên mặt bánh, sau đó bạn đổ từ từ hỗn hợp thạch đã để nguội lên trên. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là hoàn tất.

    10. Mojito hoa hồng

    mon an 8 3 11

    Nguyên liệu:

    - Si rô hoa hồng 20ml

    - Si rô bạc hà trắng 10ml

    - Nước cốt chanh 10ml

    - Soda chanh 330ml (có thể dùng 1 chai 7up hoặc nước khoáng có gas thay thế)

    - Đường cát trắng 10gr (có thể dùng 20ml si rô đường thay thế)

    - Hoa hồng khô 4 cái

    - Đá viên 1 ít

    Cách làm:

    - Cho 20ml si rô hoa hồng và 10gr đường vào bình lắc sau đó dùng muỗng khuấy đều cho tan bớt đường rồi cho 10ml nước cốt chanh và 10ml si rô bạc hà trắng vào, khuấy tiếp cho đường tan hết.

    - Đầu tiên bạn cho khoảng 7 - 8 viên đá viên vào bình lắc có nước si rô vừa pha, đậy nắp bình lại và lắc đều tay khoảng 8 - 10 giây cho hỗn hợp đồng nhất thì dừng lại.

    - Tiếp đó bạn cho hỗn hợp vừa lắc vào ly thủy tinh sau đó rót 330ml soda chanh vào và trang trí thêm vài nhánh hoa hồng tươi hoặc khô lên trên nữa là hoàn tất.

    - Khi uống bạn chỉ cần khuấy nhẹ cho các tầng màu hòa vào nhau là ta đã có thể thưởng thức được hương vị tươi mát, cuốn hút của thức uống này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-10-mon-an-ngon-de-lam-de-dang-may-rau-tro-tai-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3-a567970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan