+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 5 nguyên nhân tóc bạc sớm ở thói quen hàng ngày của người trẻ tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Bạc tóc là dấu hiệu của sự lão hóa và tuổi già. Tuy nhiên, ở một số người trẻ, quá trình bạc tóc vẫn diễn ra sớm hơn khi họ chưa bước vào giai đoạn tuổi lão hóa. Mái tóc bắt đầu xuất hiện các sợi trắng khiến nhiều người trẻ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Nếu bạn đang sở hữu một mái đầu lâm râm dù chưa tuổi xế chiều thì hãy cùng chúng mình điểm danh 5 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm ở thói quen hàng ngày của người trẻ, để xem bạn có  thấy mình ở thói quen nào không nhé.
    20210413103153
    (ảnh minh họa) 
    1. Nguyên nhân về lo lắng - căng thẳng - rơi vào trạng thái stress

    Ở người trẻ, họ là độ tuổi đang thời kỳ lao động. Ở độ tuổi này, người trẻ sẽ có nhiều vấn đề phải bận tâm như công việc, gia đình, chăm sóc cho bố mẹ đã lớn tuổi,… Việc thường xuyên đối mặt với căng thẳng, áp lực trong cuộc sống sẽ dẫn đến nguy cơ bị stress càng cao. Khi thần kinh ở trong trạng thái luôn căng thẳng, các tế bào gốc chịu trách nhiệm tái tạo tóc trong cơ thể cũng sẽ bị rối loạn, dẫn đến tóc bạc trước khi đến thời điểm thích hợp.

    1. Nguyên nhân thiếu hụt vitamin B12 cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

    Theo các nhà khoa học, thiếu hụt vitamin B12 là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tóc bạc sớm. Nó cũng có thể khiến tóc thưa và rụng tóc.

    Thiếu hụt Vitamin B9 hay axit folic : đây là chất tham gia sản xuất methionine - 1 axit amin quan trọng tham gia trong quá trình sản xuất melanin hình thành nên màu tóc tự nhiên. 

    Thiếu hụt vitamin B5, B6 là những dưỡng chất giúp cơ  thể sản sinh ra nhiều chất chống lão hóa, đây cũng là dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe cho mái tóc.

    xmiiy49z1pfvi no9jxlbf5uyuavpmqk2uq10u9jkrzurxlwdhgkml7ok8wrznit9omypo rn8gjcvoude kbb1rowntp54ppnv7l0ubmqkddw mc9jsaltl8ouszgakkyzl
    (ảnh minh họa)
    1. Nguyên nhân về việc tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh

    Không tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh gây nên rất nhiều vấn đề sức khỏe và mái tóc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau phát hiện ra rằng ferritin, canxi, vitamin D-3, đồng, kẽm và sắt có thể giữ cho tóc khỏe mạnh. Nếu chế độ ăn thừa đạm, thừa mỡ nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng này thì tóc sẽ bạc sớm.

    Ở người trẻ, việc thường xuyên tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh là chuyện không còn quá xa lạ.

    4.Nguyên nhân sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có hóa chất và thuốc nhuộm có hại 

    Từ dầu gội đầu đến thuốc nhuộm tóc, hầu hết các sản phẩm dành cho tóc đều có thể dẫn đến tóc bạc. Các hóa chất có hại có trong các sản phẩm này làm giảm mức độ melanin, làm cho tóc bạn mất màu tự nhiên.

    kraska dlya volos3
    (hình ảnh minh họa)
    1. Thường xuyên sử dụng nhiều các chất kích thích và đồ uống gây hại cho sức khỏe. 

    Việc thường xuyên sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu bia, caphe hay các đồ uống chứa cồn, hút thuốc lá cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tác động trực tiếp lên mái tóc. Các chất kích thích sẽ tác động làm giảm dinh dưỡng nuôi dưỡng chân tóc, làm tóc trở nên khô xơ, giảm đi nồng độ melanin, khiến tóc chuyển sang màu trắng. 

    smoke drink main d
    (hình ảnh minh họa)

    Có một sự thật hiện nay là độ tuổi bạc tóc ngày một thấp xuống. Người trẻ bạc tóc nhiều hơn, tóc cũng yếu và xơ rối hơn. Mái tóc đổi màu mang lại cho chủ nhân vẻ đẹp không như mong muốn, nhiều trường họp cảm thấy mất tự tin, không thoải mái. 

    Để khắc phụ mái tóc đổi màu,chúng ta có thể phòng ngừa và giảm thiểu nguyên nhân tóc bạc sớm bằng các biện pháp như:

    • Duy trì 1 lối sống an toàn và lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý.
    • Bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng.
    • Duy trì việc chăm sóc mái tóc bằng các dầu gội thảo dược có chứa các tinh chất như hà thủ ô, gừng, dừa.
    • Hạn chế sử dụng các dầu gội hóa chất có hại cho tóc

     Thông qua việc sử dụng dầu gội thảo dược có nguồn gốc tự nhiên để cải thiện tình trạng bạc tóc. Việc sử dụng này sẽ giúp cho mái tóc cải thiện tình trạng bạc nhanh, chăm sóc mái tóc chắc khỏe và không gãy rụng. Mái tóc sẽ trở nên bồng bềnh và đẹp hơn.

    DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1 CỦA THƯƠNG HIỆU CỎ CÂY HOA LÁ

    Dầu gội thảo dược Hà thủ ô 2in1  là sản phẩm đến từ thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá được bào chế từ nguồn thảo dược sạch 100% chủ yếu là: Hà thủ ô, dầu Olive, dầu Maca, dầu Argan, Collagen, Bơ, tinh dầu bưởi,…Có tác dụng cải thiện tình trạng tóc bạc sớm, giúp tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng mái tóc luôn suôn mượt, đen óng.  Sản phẩm dầu gội kết hợp xả duy nhất trên thị trường dầu gội hà thủ ô, giúp nuôi dưỡng chân tóc, cung cấp melanin giúp tóc chuyển dần từ nâu sang đen. 

    photo2021 06 0117 17 5681dc8a97f1954f2490a0ce5544b8154fgrande

    Đặc biệt, combo sản phẩm dầu gội Hà thủ ô 2in1 khi kết hợp cùng tinh chất dưỡng tóc KOKO sẽ là bộ đôi sản phẩm hoàn hảo giúp bạn lấy lại mái tóc tuổi thanh xuân. Đây là tinh chất dưỡng tóc duy nhất trên thị trường kết hợp từ tinh dầu bưởi - hà thủ ô - gừng

    Bộ đôi sản phẩm không có công dụng ngăn ngừa mái tóc lão hóa mà còn ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả. Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho tóc, giúp tóc được nuôi dưỡng tận sâu bên trong giúp tóc mềm mượt. Hỗ trợ phục hồi mái tóc hư tổn hiệu quả nhanh chóng chỉ trong 1 tháng sử dụng

    Sản phẩm được các chuyên gia y tế tin dùng và tín nhiệm. Số lượng khách hàng sau khi trải nghiệm và sử dụng sản phẩm đều đạt tỉ lệ phục hồi bạc tóc hơn mong đợi.

    Dầu gội Hà Thủ Ô 2in1 là sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện được sản xuất bởi công ty TNHH sản phẩm Thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm được khách hàng, chuyên gia da liễu đánh giá cao về công dụng, sự an toàn, phù hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

     “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

     Website: https://cocayhoala.vn/

     Hotline: 1900 633 385

     Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    Phương Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-5-nguyen-nhan-toc-bac-som-o-thoi-quen-hang-ngay-cua-nguoi-tre-tuoi-a506691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.