+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 6 đội tuyển đầu tiên bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019: Xuất hiện "ngựa ô"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jordan, Iran, Iraq, Hàn Quốc, Trung Quốc và Saudi Arabia là 6 đội bóng đầu tiên chính thức bước vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

    Jordan, Iran, Iraq, Hàn Quốc, Trung Quốc và Saudi Arabia là 6 đội bóng đầu tiên chính thức bước vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

    Jordan đánh bại đương kim vô địch Australia, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8

    Đại diện tới từ Trung Đông - đội tuyển Jordan - chính là bất ngờ lớn nhất tại giải đấu năm nay, tính đến thời điểm này. Với phong độ xuất sắc, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Vital Borkelmans đã bất ngờ lần lượt vượt qua 2 đối thủ mạnh là đương kim vô địch Australia và người láng giềng Syria để dẫn đầu bảng B sau 2 lượt trận. 

    Trung Quốc sẽ phải quyết đấu Hàn Quốc ở lượt cuối để tranh ngôi đầu bảng.


    Các chiến binh "xứ sở kim chi" đang khẳng định sức mạnh đáng gờm tại Asian Cup 2019.

    Tương tự như Jordan, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng sớm giành vé đi tiếp nhờ 2 chiến thắng trong các trận đấu tối 11/1. Đoàn quân của HLV Marcelo Lippi may mắn giành chiến thắng trước Kyrgyzstan trong ngày ra quân và sau đó hạ Philippines với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục ở lượt đấu thứ hai. 

    Tiền đạo số 20 đã ghi 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam vào tối qua 12/1.

    Iran đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại giải đấu năm nay. Sau hai trận chiến thắng liên tiếp, Iran chính thức bước vào vòng 1/8 Asian Cup với hiệu số bàn thắng bại hiện tại là +7.

    Iraq cũng đã theo gót Iran ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

    Cũng trong ngày hôm qua (12/1), chỉ ít giờ sau khi Iran giành chiến thắng, đội tuyển Iraq cũng đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Yemen 3-0, bằng các pha lập công của Mohanad Kadhim, Bashar Resan và Alaa Abbas.

    Kết quả này đã đưa Iraq thẳng tiến vào đấu tiếp theo khi có 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +4. Iraq sẽ quyết đấu với Iran ở lượt trận cuối để tranh ngôi đầu bảng D.

    Saudi Arabia là đội tuyển đầu tiên tại bảng E được đi tiếp vào vòng 1/8.

    Tại bảng E, Saudi Arabia cũng đã giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 sau khi vượt qua Liban với tỷ số 2-0. Trong đó, Fahad Al-Muwallad và Hussain Al Mogahwi đã thay nhau tỏa sáng để mang chiến thắng thứ 2 về cho đội tuyển Saudi Arabia.

    Một đội bóng cũng gần như đã chắc chắn lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 là đội chủ nhà Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Sau hai lượt trận, thầy trò HLV Alberto Zaccheroni đã có 4 điểm với một chiến thắng và 1 trận hòa, tạm thời dẫn đầu bảng A. Hai đội bóng xếp sau là Ấn Độ và Thái Lan đều đang có 3 điểm, trong khi đội cuối bảng Bahrain mới có 1 điểm. Do Ấn Độ gặp Bahrain ở lượt đấu cuối nên UAE chắc chắn xếp thứ ba trở lên bất kể kết quả cuộc đối đầu với Thái Lan ra sao.

    Trong trường hợp xấu nhất (UAE thua), đội bóng nước chủ nhà vẫn có lợi thế cực lớn trong cuộc chiến tranh vé vớt bởi hiện tại có tới 4 đội đứng thứ 3 chưa giành được điểm nào (trong đó có Việt Nam).

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-6-doi-tuyen-dau-tien-buoc-vao-vong-18-asian-cup-2019-xuat-hien-ngua-o-a259059.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan