+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời khi thường xuyên xông hơi da mặt tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Xông mặt là một khái niệm có lẽ không còn mới mẻ với các nàng đam mê làm đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu

    Xông mặt là một khái niệm có lẽ không còn mới mẻ với các nàng đam mê làm đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các lợi ích tuyệt vời của xông mặt tại nhà cũng như cách xông mặt như thế nào cho đúng cách, mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da nhé!

    + Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Xông Hơi Thải Độc Da

    1. Các phương pháp xông mặt tại nhà

    Xông mặt tại nhà là một phương pháp sử dụng tác động của hơi nước làm giãn nở lỗ chân lông sâu bên trong da. Phương pháp này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình làm sạch làn da.

    Phương pháp xông hơi da mặt hiệu quả tại nhà

    Thông thường sẽ có 3 phương pháp xông hơi chính:

    • Xông mặt làm sạch da cơ bản.
    • Xông mặt làm sạch da thư giãn bằng các loại tinh dầu và thảo mộc kết hợp.
    • Xông mặt trị mụn.

    2. Lợi ích tuyệt vời của xông mặt tại nhà

    • Giúp làm sạch da mặt: Việc làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt khó lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn và kem phấn makeup. Nhưng khi xông mặt lỗ chân lông được mở ra khi xông hơi sẽ dễ dàng được làm sạch sâu, giúp da mặt sạch hơn. Mụn đầu đen cũng được lấy đi dễ dàng mà không cần dùng lực mạnh, không gây thâm.
    • Hỗ trợ cấp ẩm cho da: Xông hơi làm tăng cường sản sinh dầu tự nhiên giúp da mượt hơn. Đồng thời giúp da thẩm thấu, hấp thụ các dưỡng chất có trong mỹ phẩm tốt hơn.
    • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu: Sự tác động của hơi nước ấm và gia tăng mồ hôi thúc đẩy quá trình tuần hoàn đưa máu và oxy đi nuôi các tế bào, giúp da căng mịn và khỏe mạnh.
    • Loại bỏ các tế bào mụn và vi khuẩn: Khi lỗ chân lông mở cho phép loại bỏ các các tế bào chết trên bề mặt da, vi khuẩn và các tạp chất, giúp lỗ chân lông thông thoáng không còn mụn.
    • Tuyến bã nhờn được lưu thông: Tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, viêm da và mụn trứng cá phát triển mạnh mẽ. Xông hơi sẽ loại bỏ được hiện tượng này giúp da khỏe mạnh hơn.
    • Thúc đẩy quá trình tự sản xuất Collagen và Elastin: Nhờ xông mặt quá trình tuần hoàn máu tốt, lưu lượng máu tăng lên thúc đẩy quá trình tự sản sinh ra Collagen và Elastin giúp da đàn hồi, căng mịn và hồng hào.
    • Tạo cảm giác thư giãn: Sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng xông mặt giúp các nàng cảm thấy thư giãn từ làn da đến tâm trí nhờ hơi nước ấm. Nếu bạn có thêm chứng nghẹt mũi và đau đầu thì thêm một ít tinh dầu vào nước xông sẽ rất tốt cho sức khỏe đấy.
    Xông mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng, trắng sáng

    3. Cách thực hiện xông mặt tại nhà

    Bạn có thể dùng nhiều dụng cụ để xông mặt như thau/tô, khăn ấm và máy xông. Và sau đây Miss Trâm natural Beauty Center sẽ nói về xông mặt bằng tô.

    Bước 1: Làm sạch da

    • Tẩy trang bằng dung dịch/dầu dừa để đảm bảo phần kem phấn makeup đã được lấy đi sạch.
    • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để lấy đi phần bụi bẩn, bã nhờn, dầu,… Không dùng sữa rửa mặt dạng hạt cát để lấy đi tế bào chết vì dạng này rất dễ gây kích ứng da khi xông mặt.
    • Dùng khăn bông thấm khô mặt.
    Làm sạch da trước khi xông hơi

    Chú ý làm sạch da nếu không muốn bị tác dụng ngược khi xông mặt.

    Bước 2: Đun sôi nước và cho vào tô sứ/thủy tinh

    Chỉ với 1 - 2 cốc nước sạch đun sôi cho vào tô sứ/thủy tinh. Không nên dùng dụng cụ bằng nhựa để chứa nước sôi xông mặt. Bí quá bạn có thể dùng chính chiếc nồi bạn vừa đun để vậy dùng luôn nhé.

    + Note: Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Xông Hơi

    Bước 3: Thêm tinh dầu và thảo mộc (nếu muốn)

    • Thêm tinh dầu và thảo mộc được xem là liệu pháp điều trị 2 trong 1- vừa xông hơi thư giãn, chăm sóc da và vừa có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh về xoang mũi và đau đầu.
    • Nếu thêm tinh dầu, nên thêm lúc đã tắt bếp và cho nước vào tô. Có rất nhiều loại tinh dầu bạn có thể sử dụng như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa lài, tinh dầu hoa tràm trà,… Cần đảm bảo tinh dầu bạn sử dụng có uy tín và chất lượng nhé.
    • Nếu thêm thảo mộc, nên thêm lúc nước bắt đầu sôi trên bếp, khuấy và vặn lửa nhỏ, đậy nắp 2 - 3 phút. Lúc này có thể tắt bếp và sử dụng được.
    Bổ sung tinh dầu để xông hơi da mặt

    Bước 4: Xông mặt

    • Sau khi nước xông đã sẵn sàng, dùng một tấm khăn sạch che trên đầu để hơi nước xông tập trung vào phần da mặt. Giữ một khoảng cách vừa phải để da mặt không cảm thấy bỏng rát hoặc khó thở.
    • Nên xông mặt tầm 5 - 10 phút với da dầu, da hỗn hợp. Không nên xông mặt quá 10 phút đối với dạ mụn và các bệnh lý khác về da. Đặc biệt đối với da khô không nên xông mặt quá 5 phút.
    Xông hơi da mặt

    4. Các lưu ý khi xông mặt tại nhà

    • Chỉ nên xông mặt 1 - 2 lần/tuần đối với da mụn và da nhạy cảm. Còn đối với da dầu, hỗn hợp có thể xông mặt tầm 3 lần/tuần.
    • Chú trọng làm sạch da mặt trước khi xông.
    • Sau khi xông dùng khăn bông thấm khô mặt rồi mới rửa lại bằng nước lạnh tránh sốc nhiệt cho là da.
    • Cần dùng kết hợp nước hoa hồng và dưỡng ẩm cho da tránh mất nước. Lúc này lỗ chân lông đang giãn nở sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

    Bỏ chút ít thời gian theo dõi bài viết, bạn đã có thêm một số bí kíp chăm sóc da phải không nào? Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho những nàng yêu làm đẹp. Chúc bạn luôn có một làn da như ý!

    + Note: Phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi

    Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

    Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

    Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên. 

    Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

    - Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

    - Đắp nạ CO2 thải độc cho da

    - Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

    - Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

    - Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

    - Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

    - Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

    *** Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

    Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

    Website: Thammymisstram.vn

    Thu Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-7-loi-ich-tuyet-voi-khi-thuong-xuyen-xong-hoi-da-mat-tai-nha-a343729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.