+Aa-
    Zalo

    "Điểm danh" dàn Hoa hậu, Á hậu Việt dính vào lùm xùm học vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa hậu Biển Việt Nam, Nguyễn Thị Kim Ngọc mới đăng quang đã vướng tin đồn chưa tốt nghiệp THPT. Nhưng cô không phải Hoa hậu duy nhất vướng phải rắc rối chuyện học vấn.

    Hoa hậu Biển Việt Nam, Nguyễn Thị Kim Ngọc vừa mới đăng quang đã vướng tin đồn chưa tốt nghiệp THPT. Nhưng cô không phải Hoa hậu duy nhất vướng phải rắc rối về chuyện học vấn.

    Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT khi đăng quang Hoa hậu

    Đây có lẽ là vụ scandal ầm ĩ nhất về trình độ học vấn của các Hoa hậu Việt khi Hoa hậu Thùy Dung đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008 mà vẫn chưa tốt nghiệp THPT.

    Vướng phải nghi án chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm quy chế của ban tổ chức cuộc thi và nghi án học bạ giả. Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thanh tra tại trường THPT Quang Trung nơi người đẹp từng theo học.

    Hoa hậu Thùy Dung.

    Kết quả, Thùy Dung đã thôi học từ giữa học kỳ I năm lớp 12 và học lực của Thùy Dung trong 2 năm lớp 10 và 11 cũng chỉ dừng ở mức trung bình khiến công chúng cho rằng cô không xứng đáng đoạt ngôi Hoa hậu.

    Sau đó, ban tổ chức HHVN 2008 thông báo Thùy Dung không vi phạm quy chế bởi thể lệ cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh "có trình độ học vấn THPT" trở lên thay vì "tốt nghiệp THPT". Cuối cùng, người đẹp Đà Nẵng vẫn gữ lại được vương miện Hoa hậu nhưng scandal học vấn vẫn là vật cản lớn của Thùy Dung trên con đường dấn thân vào showbiz.

    Diễm Hương với bảng điểm gây sốc

    Chưa hưởng ánh hào quang của vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương đã nhanh chóng vấp phải nghi án về trình độ học vấn.

    Hoa hậu Diễm Hương.

    Đầu tiên, dư luận phát hiện cô nàng chỉ là sinh viên hệ cao đẳng chứ không phải hệ đại học như trong bản đăng ký.

    Tiếp theo, mọi người còn sốc hơn khi biết bảng điểm của người đẹp với những con số thấp lẹt đẹt. Sau 2 năm học, Diễm Hương chỉ đạt điểm trung bình là 1,52 trên thang 4. Chưa hết, cô nàng còn có nhiều môn điểm 0 và rất nhiều điểm C,D.

    Dù đã có lời giải thích vì lý do sức khỏe nhưng dư luận vẫn không thể chấp nhận sự gian dối và kém cỏi trong thành tích học tập của Diễm Hương.

    Đặng Thu Thảo và nghi vấn trung cấp hay cao đẳng

    Không chỉ vướng phải tin đồn mua giải, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo còn “lao đao” trước nghi vấn khai gian trình độ học vấn.

    Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

    Đã có nhiều nguồn tin cho rằng Đặng Thu Thảo chỉ là học viên trung cấp ngành kế toán trường Đại học Tây Đô chứ không phải là sinh viên hệ cao đẳng như thông tin công bố trong cuộc thi.

    Tuy nhiên, đại diện trường Đại học Tây Đô ngay lập tức đã lên tiếng minh oan cho Thu Thảo rằng cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và trúng tuyển vào hệ cao đẳng tháng 6/2012.

    Sau đó, trưởng BTC cuộc thi cũng lên tiếng bênh vực cho tân Hoa hậu. Ông cho rằng: "Các thẩm tra do người của BTC tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đã trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô. Quan điểm của BTC là thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó".

    Huyền My vừa đủ điểm tốt nghiệp THPT

    Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, càng được ca ngợi về nhan sắc bao nhiêu thì Á hậu Huyền My lại càng làm khán giả ngao ngán về thành tích học tập bấy nhiêu. Nhất là khi lên bàn cân so sánh với Hoa hậu Kỳ Duyên.

    Á hậu Huyền My.

    Trong khi Kỳ Duyên với một bản thành tích học tập đáng nể với số điểm thi Đại học 25 điểm, theo học những ngôi trường danh giá như THPT Lê Hồng Phong, Đại học Ngoại thương thì Huyền My lại để lộ bảng điểm tốt nghiệp khá khiêm tốn 33/60 điểm.

    Thêm nữa, Huyền My từng quyết định không tham dự thi đại học với lý do Đại học không phải là con đường duy nhất để tiến tới thành công lại càng làm dư luận thất vọng về chuyện học vấn của người đẹp.

    Huệ Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-dan-hoa-hau-a-hau-viet-dinh-vao-lum-xum-hoc-van-a227463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan