+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những bộ đồng phục độc đáo nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thế giới, mỗi quốc gia, dân tộc đều có đồng phục học sinh khác nhau, gắn với bản sắc văn hóa của nước mình.

    Trên thế giới, mỗi quốc gia, dân tộc đều có đồng phục học sinh khác nhau, gắn với bản sắc văn hóa của nước mình.

    Được cách điệu từ áo sườn xám, những bộ đồng phục của học sinh Đài Loan trông cực kỳ đáng yêu và nổi bật, các bạn nam sẽ mặc áo màu xanh và bạn nữ mặc màu hồng đậm, hoạ tiết trang trí trên áo mang nét truyền thống đặc trưng. 

    Tại trường Christ's Hospita,  West Sussex (Anh Quốc), các nữ sinh mặc áo và váy rời, khăn trên cổ được thay bằng nơ mang kiểu dáng mềm mại hơn.

    Đồng phục của học sinh ở một trường Phật giáo tại Myanmar mang kiểu dáng khá giống với áo cà sa của nhà sư, tuy nhiên màu sắc của trang phục phục này lại là màu hồng cánh sen nhạt khá dễ thương.

    Các nữ sinh của trường cấp 3 James Gillespie, Scotland diện bộ đồng phục rất độc đáo, được lấy ý tưởng từ trang phục kilt truyền thống của quốc gia này.

    Đồng phục của các học sinh trường thiếu sinh quân tại Bắc Xuyên (Trung Quốc) lại khá giống với trang phục của quân đội.

    Nam sinh của trường Eton College (Anh Quốc) được khoác lên mình bộ trang phục mang kiểu dáng tuxedo y hệt các nhà quý tộc xưa. 

    Đồng phục của học sinh Bhutan cũng chính là trang phục truyền thống của quốc gia này, thường gọi là Gho. Do thời tiết và địa hình, các học sinh phải mang cả tất và giày cao cổ, áo dài phủ kín toàn thân.

    Tại Nigeria, đồng phục được áp dụng rộng rãi để xóa bỏ khoảng cách giàu - nghèo. Việc cung cấp đồng phục cho học sinh nằm trong chương trình hỗ trợ người nghèo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa đồng phục nước này lỗi mốt.

    Học sinh tại cộng đồng tự trị Castilla và León, Tây Bắc Tây Ban Nha, trông thời trang trong bộ đồng phục thống gồm tất dài màu đen, váy kẻ xếp ly, áo thun trắng và áo khoác mỏng gắn logo trường. 

    Đồng phục của học sinh tại khu ổ chuột Kibera gần thủ đô Nairobi, Kenya được đánh giá là khá đẹp. 

    Tại Sri Lanka, đồng phục học sinh ra đời vào cuối thế kỷ 19. Ngày nay, hầu hết trường công lập và tư thục ở nước này mặc đồng phục màu trắng, thiết kế đơn giản. Đồng phục nam sinh là áo và quần. Nữ sinh mặc váy dài đến đầu gối.

    Thanh Tùng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-bo-dong-phuc-doc-dao-nhat-the-gioi-a321501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan