+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những đại gia Việt "chuyển giao quyền lực" tại doanh nghiệp nghìn tỷ cho thế hệ F2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít đại gia Việt đã quyết định chuyển giao quyền điều hành tối cao tại các doanh nghiệp nghìn tỷ sang cho thế hệ F2.

    Không ít đại gia Việt đã quyết định chuyển giao quyền điều hành tối cao tại các doanh nghiệp nghìn tỷ sang cho thế hệ F2.

    Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam Trần Hùng Huy

    Ông Trần Hùng Huy trở thành Chủ tịch HĐQT ACB khi mới 34 tuổi. 

    Ông Trần Hùng Huy (SN 1978) hiện tại được biết đến là vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Người đứng đầu ACB "kế nghiệp" vị trí này từ cha của mình- ông Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng này.

    Ông Huy cũng là chủ tịch ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam "kế nghiệp" vị trí này từ cha của mình.

    Ông Trần Hùng Huy tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Hoa Kỳ) và tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Hoa Kỳ).

    Năm 2002, Trần Hùng Huy gia nhập ACB với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường. 4 năm sau, anh giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT. 

    Năm 2012, sau sự cố bầu Kiên, khi mà ghế Chủ tịch của ACB bị bỏ trống và dường như không có ai muốn nhận thì ông Huy lại gây bất ngờ với việc trở thành người đứng đầu Ngân hàng ACB khi mới chỉ 34 tuổi.

    Sau nhiều năm tiếp quản ghế Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy được biết đến là một trong những nhân tài đưa ngân hàng từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

    Con trai bầu Hiển nối nghiệp cha

    "Cậu cả" nhà bầu Hiển có thời gian rèn luyện năng lực quản lý tại T&T Mỹ.

    Không dựa dẫm vào người bố quyền lực Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), "cậu cả" nhà bầu Hiển khiến nhiều người bất ngờ khi sang Mỹ phát triển hướng đi cho riêng mình.

    Đỗ Quang Vinh (SN 1989)- con trai cả của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển theo học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc.

    Từng làm việc tại Hana Bank nên Đỗ Quang Vinh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB.

    Thế nhưng, chàng trai 8x "sinh ra đã ở vạch đích" khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

    Đỗ Quang Vinh được bầu Hiển tin cậy giao đảm nhiệm chức vụ CEO T&T Mỹ.

    Cậu cả nhà bầu Hiển từng tiết lộ công việc hàng ngày tại T&T Mỹ là đi gặp khách hàng để kết nối các thương vụ xuất nhập khẩu thủy sản cho Hacaseafood – tiền thân là Bianfishco, đồng thời, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản tiềm năng tại Mỹ.

    4 năm điều hành T&T Mỹ được xem là khoảng thời gian bầu Hiển thử thách người kế nghiệp của mình.

    Năm 2019, chàng trai này từng tiết lộ anh muốn tham gia vào điều hành cả Tập đoàn T&T Group và ngân hàng SHB.

    "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My ngồi "ghế nóng" tại Thành Thành Công

    "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My. 

    Bà Đặng Huỳnh Ức My (SN 1981), hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công và Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công Biên Hòa.

    Bà My chính là con gái của đại gia Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công) và "nữ hoàng" ngành mía đường bà Huỳnh Bích Ngọc (Chủ tịch SBT) và là em gái Shark Đặng Hồng Anh.

    Nữ doanh nhân sinh năm 1981 được xem là gương mặt sáng giá trong thế hệ F1 của các đại gia Việt. Từ năm 2012, bà My là thành viên HĐQT SBT và đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công, Chủ tịch HĐQT CTCP XNK Bến Tre.

    Tính đến ngày 24/7/2020, bà Đặng Huỳnh Ức My đang sở hữu khối tài sản tương đương 1.452 tỷ đồng, đứng thứ 45 trong danh sách người giàu thị trường chứng khoán Việt.

    Con trai Chủ tịch Lê Viết Hải "sánh vai" cùng cha điều hành Tập đoàn Hòa Bình

    Tân CEO Tập đoàn Hòa Bình Lê Viết Hiếu.

    Tháng 7/2020, HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) thông qua đơn từ nhiệm Tổng giám đốc của ông Lê Viết Hải. Con trai ông Hải là Lê Viết Hiếu được bổ nhiệm thay thế với nhiệm kỳ kéo dài hai năm.

    Ông Lê Viết Hải vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sau khi chuyển giao một phần quyền lực cho con trai.

    Ông Lê Viết Hiếu (SN 1992), là cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính doanh nghiệp tại trường đại học Califonia Polytechnic State, San Luis Obispo (Hoa Kỳ).

    Tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Bình từng có thời gian công tác tại ngân hàng Shinhan Việt Nam.

    Năm 2016, ông Lê Viết Hiếu gia nhập Tập đoàn xây dựng Hòa Bình và đảm nhiệm các vị trí Phó Giám đốc, Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó Tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của tập đoàn.

    Ông Hiếu nhậm chức Tổng Giám đốc trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Hoà Bình đang khó khăn vì tác động của dịch bệnh. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-dai-gia-viet-chuyen-giao-quyen-luc-tai-doanh-nghiep-nghin-ty-cho-the-he-f2-a347712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan