+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những di sản châu Á được UNESCO công nhận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với vị trí địa lý đa dạng và là nơi hội tụ của các nền văn minh cổ đại lâu đời, châu Á tự hào là một khu vực có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.
    (ĐSPL) - Với vị trí địa lý đa dạng và là nơi hội tụ của các nền văn minh cổ đại lâu đời, châu Á tự hào là một khu vực có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.
    Dưới đây là danh sách 5 di sản châu Á được UNESCO công nhận:
    Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc
    Vạn Lý Trường Thành có chiều dài là 8.851 km, được biết việc xây dựng công trình này kéo dài hơn 2.000 năm.

    Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc. Nguồn: Internet.

    Theo truyền thuyết, một con rồng đã chỉ hướng xây dựng Vạn Lý Trường Thành cho người Trung Quốc. Nhiều người còn cho rằng công trình mang hình dáng của một con rồng nằm trên rặng núi. Nó được xây dựng không chỉ để chống lại quân xâm lược mà còn đóng vai trò như một đường biên giới, nơi thực hiện các luật lệ về giao thương và di cư.
    Ngoài ra, Vạn Lý Trường Thành còn được mệnh danh là “nghĩa trang dài nhất thế giới” vì hàng trăm ngàn người đã chết trong quá trình xây dựng công trình này.
    Vạn Lý Trường Thành được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hiện nay, nó được xem là điểm du lịch nổi tiếng và đông khách nhất Trung Quốc, với hàng chục triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
    Lăng mộ Taj Mahal, Ấn Độ
    Lăng mộ này được Hoàng đế Shah Jahan ra lệnh xây dựng để tưởng nhớ người vợ yêu dấu của mình tên Mumtaz Mahal - người đã chết sau khi sinh đứa con thứ 14 của họ. Vì quá đau buồn nên ông được truyền cảm hứng và cho xây dựng để tạo ra một công trình được biết đến là có cấu trúc đẹp nhất trên thế giới.

    Lăng mộ Taj Mahal, Ấn Độ. Nguồn: Internet.

    Được xây dựng từ năm 1653 thời đế chế Mughal, lăng mộ Taj Mahal được liệt kê vào danh sách các Địa điểm Di sản Thế giới của UNESCO năm 1983 và được xếp là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới trong năm 2007.
    Phần nổi bật nhất của lăng là mái vòm bằng đá cẩm thạch trắng và được phù điêu chạm khắc khá công phu và phức tạp. Taj Mahal cũng được miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới”.
    Lăng mộ lung linh và tráng lệ này của Ấn Độ đã thu hút gần 4 triệu du khách đến tham quan mỗi năm.
    Tử Cấm Thành, Trung Quốc
    Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh. Đây là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh ở Trung Quốc.
    Tử Cấm Thành có diện tích là 720.000 m², gồm 800 cung và 8.886 phòng. UNESCO đã xếp Cố Cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987.

    Tử Cấm Thành - một trong những công trình nổi bật của khu vực châu Á. Nguồn: Internet.

    Được biết  đã có hơn một triệu công nhân đã tham gia xây dựng Tử Cấm Thành trong suốt 15 năm (bắt đầu vào năm 1406) để tạo ra một cung điện  nguy nga, tráng lệ cho các Hoàng đế và thê thiếp . Có thể thấy Tử Cấm Thành được xem là một trong những công trình nổi bật của khu vực châu Á.
    Đền Ăng- co Vat, Campuchia
    Ăng- co Vat là một ngôi đền nổi tiếng của Campuchia có cấu trúc khá độc đáo, mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Ngôi đền có chu vi gần 6km và diện tích khoảng 200 ha.
    Đình tháp của ngôi đền chính là nơi cao nhất. Xung quanh ngôi đền có hào rãnh bao bọc, bên ngoài bức tường có nhiều hồ chứa nước. Nói chung sự thiết kế của ngôi đền này khá cân đối và đẹp mắt.

    Vẻ đẹp hoàn hảo của đền Ăng- co Vat. Nguồn: Internet.

    Đền Ăng- co Vat là một thành tựu kiến trúc huy hoàng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hiện nay, công tác trùng tu, sửa chữa và bảo vệ ngôi đền được siết chặt để ngăn chặn nguy cơ ngôi đền bị xuống cấp nghiêm trọng.
    Công viên lịch sử Ayutthaya, Thái Lan
    Công viên lịch sử Ayutthaya nằm tại thành cổ Ayutthaya, Thái Lan, có diện tích rộng tới 2.556km2. Đây là một tổ hợp di tích bao gồm rất nhiều đền, chùa, bảo tàng…

    Công viên lịch sử Ayutthaya, Thái Lan. Nguồn: Internet.

    Hiện tại, công viên là một trong những di tích thu hút rất đông du khách mỗi năm.và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1991.
    Công viên này được xem là một thành phố vĩ đại và là một trong những di tích lịch sử có sức hấp dẫn nhất trên thế giới.
    LỆ LỆ(theo About Travel)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-di-san-chau-a-duoc-unesco-cong-nhan-a91207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan