+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những món đồ chơi hút khách mùa trung thu 2017

    • DSPL
    ĐS&PL Có nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em đang được tiêu thụ mạnh vào mùa Trung thu. Năm nay, bóng bay phát sáng giá rẻ của Trung Quốc có vẻ đang cạnh tranh sức hút với các đồ chơ

    Có nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em đang được tiêu thụ mạnh vào mùa Trung thu. Năm nay, bóng bay phát sáng giá rẻ của Trung Quốc có vẻ đang cạnh tranh sức hút với các đồ chơi truyền thống Việt.

    Trung thu đang đến gần, ngoài các sản phẩm hút khách “made in Vietnam” , trên thị trường xuất hiện loại bóng bay phát sáng cũng đang rất hút khách. Vậy đâu là sản phẩm đang thống lĩnh thị trường đồ chơi mùa Trung thu. 

    Theo thông tin từ VietNamnet, bóng bay phát sáng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bên ngoài có vẻ giống như quả bóng bay bình thường, nhưng điểm độc đáo của bóng bay phát sáng là nó sáng nhờ bóng đèn led bên trong, chơi ban ngày hay buổi tối đều đẹp.

    Trên các trang mạng xã hội, loại bóng này được bán với số lượng lớn. Đơn cử, một đầu mối tên Khang Nguyen quảng cáo: “Mình nhận sỉ từ 50 quả đến 1.000 quả nhé. Đêm trung thu mà mỗi bé cầm trên tay 1 quả bóng phát sáng lung linh đi chơi trăng thì còn gì tuyệt vời hơn. Bé nào chưa có thì bố mẹ hãy nhanh tay mua cho con mình, đảm bảo bé sẽ rất thích thú khi nhận được món quà này đó”.

    Bóng bay phát sáng đang được nhiều người đặt mua tới tấp.

    Được biết, loại bóng này mới xuất hiện vào dịp Trung thu năm nay nhưng đã lên cơn sốt. Bóng được bán theo set gồm cả bóng, cây nhựa, chốt giữ bóng và bơm. Bóng phát sáng do bên trong có gắn sẵn một bóng đèn led chạy bằng 3 quả pin đồng xu. Pin được giữ bởi miếng giấy thò ra ngoài quả, đánh dấu bằng mũi tên. Để quả bóng sáng được, người chơi chỉ việc rút thẳng mũi tên xuống, ngay lập tức đèn phát sáng, rồi cứ thế bơm bóng bằng chiếc bơm tay có sẵn trong set.

    Nhìn qua, bóng bay phát sáng không khác gì loại bóng truyền thống.

    Cạnh tranh với các mặt hàng Trung Quốc, thời gian gần đây, các đồ chơi truyền thông Việt nam cũng được ưa chuộng bởi màu sắc tươi sáng, vừa bảo đảm an toàn cho trẻ, vừa mang tính giáo dục cao.

    Đồ chơi Việt cũng được trang trí vô cùng bắt mắt, thu hút các khách hàng nhí. Ảnh: VTC News.

    Do đó, tại thị trường trong nước xuất hiện các loại lồng đèn có hình ảnh Thánh Gióng, Hai Bà Trưng hay hình tượng quê hương đất nước. Những sản phẩm này được phụ huynh mua từ trước Trung thu cả tháng để vừa giáo dục con vừa cho con chơi sớm, Báo VTC News cho biết.

    Những sản phẩm này thường được làm hoàn toàn bằng chất liệu trong nước, không chỉ lồng ghép nhẹ nhàng ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương mà còn giúp trẻ em yêu thích hàng Việt an toàn.

    Chia sẻ với Báo Thái Bình, một cơ sở sản xuất đầu lân, đầu sư tử cho biết: Số lượng đầu lân, đầu sư tử xưởng bán được năm nay tăng gấp đôi năm ngoái. Ðến thời điểm này, cả bán lẻ, bán buôn trong tỉnh Thái Bình và một số tỉnh khác đã lên tới gần 5.000 sản phẩm. Cơ sở của bà tiếp tục sản xuất, đơn đặt hàng liên tiếp nhưng phải từ chối vì không làm kịp.

    Cũng theo chủ cơ sở này, đầu lân, đầu sư tử cơ sở của bà sản xuất có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào độ to nhỏ và sự trang trí cầu kỳ hay đơn giản. Loại rẻ nhất có giá 15.000 đồng, loại đắt lên tới hàng triệu đồng. Thông thường, các hộ gia đình đến mua thường chọn những loại có giá từ 20.000 - 50.000 đồng, các thôn, làng, tổ dân phố mua thường là những con to có giá hơn 1 triệu đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-mon-do-choi-hut-khach-mua-trung-thu-2017-a202825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan