Điểm danh những nguyên nhân gây nám da ở nam giới


Thứ 3, 22/12/2020 | 07:58


Nám da là một dạng của chứng rối loạn hắc sắc tố melanin trong cấu trúc da, từ đó hình thành nên các đốm màu nâu hoặc đen

Nám da là một dạng của chứng rối loạn hắc sắc tố melanin trong cấu trúc da, từ đó hình thành nên các đốm màu nâu hoặc đen, tập trung thành từng mảng hoặc nốt sậm màu. Tình trạng da này xuất hiện chủ yếu trên da mặt và đối tượng thường gặp nhất là phụ nữ tuổi trung niên. Tuy nhiên, cũng không hiếm các mày râu gặp phải vấn đề da này và hoang mang không biết kiểm soát chúng như thế nào. Vì vậy, bài viết hôm nay xin chia sẻ về những vấn đề liên quan đến tình trạng nám da ở nam giới.

+ Hút Thâm Phun Môi Collagen Vi Chạm Cho Nữ

1. Tại sao nam giới ít bị nám da hơn phụ nữ

So với nữ giới thì nam giới ít gặp những vấn đề như nám da, sạm da hơn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự khác biệt này? Bài viết sẽ tổng hợp một số nguyên nhân cụ thể sau:

Nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân chính hình thành nên tình trạng nám da. Tuy nhiên, nam giới thường ít khi bị rối loạn nội tiết hơn nữ giới nên tình trạng nám nội tiết cũng hiếm khi xuất hiện.

Chính sự rối loạn nội tiết là do ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, sau sinh và thời kỳ tiền mãn kinh khiến nữ giới gặp rất nhiều vấn đề về da. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến triệu chứng nám da, mụn, lão hóa da và làm ảnh hưởng đến nhan sắc, tâm lý của chị em phụ nữ.

+  Top Điều Cần Biết Về Đông Trùng Hạ Thảo Thương Hiệu Perfprmax

Độ dày của da

Độ dày của da được quyết định bởi vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính. Do sự khác biệt của hormone, nên da nam giới thường dày hơn khoảng 25% so với làn da nữ giới. Tuy nhiên, qua tác động của môi trường và độ tuổi, làn da của nam giới cũng sẽ mỏng dần đi nếu không được chăm sóc đúng cách.

Mật độ collagen

Collagen là một loại protein có chức năng liên kết các mô tế bào chặt chẽ và duy trì sự đàn hồi cho làn da. Theo nghiên cứu, bất kể ở tuổi nào thì nam giới đều có mật độ collagen cao hơn so với nữ giới.

Chưa kể, tốc độ lão hóa trên da của nam giới cũng chậm hơn chị em phụ nữ: Trong khi da nữ giới bắt đầu lão hóa từ năm 25 tuổi, với nguy cơ mất đi 1 – 1,5% lượng collagen mỗi năm; thì cánh mày râu chỉ mất đi khoảng 1% collagen mỗi năm từ năm 30 tuổi.

Chính vì có mật độ collagen thấp và nhanh bị hao hụt theo thời gian nên làn da nữ giới rất dễ bị tác động từ các yếu tố từ thời tiết, môi trường, cộng với sự thay đổi nội tiết tố thường xuyên khiến cho các tình trạng da dễ dàng phát triển hơn.

+ Kỹ Thuật Ủ Tê Chân Mày (LÀM ĐÚNG KHÔNG BỊ ĐAU NHỨC)

Ảnh hưởng của mỹ phẩm

Trong khi nam giới thường không quan tâm lắm đến việc chăm chút cho da thì chị em phụ nữ lại thường xuyên sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày. Và việc sử dụng mỹ phẩm cũng có thể gặp nhiều rủi ro khi dùng không đúng liều lượng, không phù hợp với da hay các sản phẩm không chất lượng. Đây chính là nguyên nhân khiến làn da nữ giới bị kích ứng, da mỏng hơn, nhạy cảm hơn và dễ xuất hiện các vấn đề như nám, mụn và các tình trạng lão hóa.

2. Nguyên nhân chính gây nám da ở nam giới

Với nhiều ưu điểm vượt trội về cấu trúc da cũng như nhiều nguyên nhân khiến nam giới ít khi bị nám hơn nữ giới. Tuy nhiên, không ít đấng mày râu cũng đang gặp phải tình trạng da này và đang hoang mang không biết cách điều trị như thế nào. Vậy nguyên nhân chính gây ra nám da ở nam giới là gì?

+ Cách Giảm Cân Với Nước Chanh An Toàn Nhất

Do ánh nắng mặt trời

Tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính xuất hiện tình trạng nám da ở nam giới. Bởi da số mày râu thường không có thói quen bảo vệ, che chắn da khi ra ngoài – điều này khiến tia UV, bụi bẩn, không khí ô nhiễm tấn công da. Khiến làn da bị suy yếu và nhanh chóng xuất hiện các vết nám, mụn và các dấu hiệu lão hóa trên da.

Do stress, căng thẳng kéo dài

Với vai trò là trụ cột của gia đình, thì nam giới thường có nhiều áp lực trong công việc, các mối quan hệ xã hội, các áp lực từ cơm áo gạo tiền. Việc thường xuyên bị stress kéo dài khiến làn da bị suy yếu và dễ bị nám tấn công.

Do thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố ở nam giới có sự thay đổi thất thường nhất ở tuổi dậy thì và độ tuổi mãn dục – thời điểm này nếu kèm theo những tác động xấu khác sẽ rất dễ hình thành nên tình trạng nám da.

+ Tê Tay Sau Khi Ngủ Dậy – Đừng Xem Thường

Do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh

Theo nghiên cứu, việc thiếu ngủ thường xuyên ở nam giới có ảnh hưởng rất nhiều đến nội tiết tố nam testosterone. Điều này có nguy cơ làm giảm khả năng sinh sản, hồi phục các chức năng và khiến làn da bị suy yếu hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nếu nam giới dung nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm gây hại như đồ ăn nhanh, rượu bia cùng thói quen lười vận động sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố và biểu hiện nhiều báo động trên da như mụn, nám, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Do di truyền

Một nguyên nhân khiến nam giới bị nám là do di truyền. Nếu gia đình bạn có bố mẹ bị nám thì nhiều khả năng tình trạng da này cũng dễ xuất hiện trên da bạn nếu không có phương pháp chăm sóc da hiệu quả.

+ Cây Sa Sâm Có Chứa Độc Tố Không? – Sa Sâm Có Tốt Không

Do ảnh hưởng của bệnh lý

Theo các nghiên cứu, nam giới mắc các bệnh về gan có nguy cơ bị nám cao. Nguyên nhân là khi chức năng gan bị suy giảm, cơ thể không đào thải được hết chất độc hại ra ngoài - chúng sẽ tích tụ dưới da khiến cho da bị suy yếu và dễ bị nám tấn công.

3. Cách xóa nám ở nam giới hiệu quả nhất

Đa số nam giới thường không chú trọng nhiều đến việc chăm sóc da, đắp mặt nạ hay cẩn thận trong việc sử dụng các sản phẩm đặc trị. Vì vây, cách điều trị nám da nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất cho nam giới là sử dụng công nghệ cao.

Công nghệ xóa nám tận gốc Laser YAG tại Miss Tram được kiểm định và chứng nhận là phương pháp điều trị nám an toàn, nhanh chóng, triệt để và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Đến với Miss Tram, bạn sẽ được các chuyên gia thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho tình trạng da của mình. Quy trình điều trị nám tại đây cũng được thực hiện khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối dưới tay nghề cao của các chuyên viên giàu kinh nghiệm, đem lại sự an tâm nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, với công nghệ trị nám Laser YAG hiện đại, các hắc sắc tố melanin sẽ dần được phá hủy và đào thải sau mỗi lần điều trị. Vì vậy, tình trạng nám trên da bạn sẽ được điều trị tận gốc, đem lại hiệu quả bền lâu, ngăn ngừa sự hình thành nám trở lại.

+ Bật Mí Bí Quyết Tìm Mẫu Và Nguồn Hàng Áo Khoác Dạ Nữ

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân gây ra tình trạng nám da ở nam giới. Tuy đây không phải là vấn để da thường gặp ở cành mày râu nhưng không phải vì thế mà bạn “chủ quan khinh địch”. Bởi nếu không chăm sóc bảo vệ da đúng cách và có lối sống không lành mạnh thì da bạn hoàn toàn có thể bị nám tấn công. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Miss Tram Spa: Nơi chuyên điều trị nám, tàn nhang uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Suốt 15 năm chuyên nghiên cứu về chăm sóc và chữa trị da (nám, tàn nhang, mụn) da liễu cho cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi, Miss Tram Spa (Miss Tram – Natural Beauty Center) được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Với am hiểu chuyên sâu về chuyên môn, Miss Tram – Natural Beauty Center đảm bảo: không đau rát, không tổn thương da, không cần nghỉ dưỡng.

- Miss Tram chuyên điều trị các trường hợp:

+ Nám – tàn nhang do tác động của tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời (vết nám nông hay nổi thành từng mảng to trên da mặt)

+ Nám do lão hóa (thường gặp ở nữ giới độ tuổi 30)

+ Nám da sau khi sinh

+ Các vết nám sinh ra từ biến đổi nội tiết tố.

+ Nám da do tổn thương vì sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

+ Có nhận điều trị loại nám hỗn hợp.

- Điểm đặc biệt:

+ Đặc biệt, Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da ngay sau lần điều trị đầu tiên. Miss Tram có chính sách cam kết hoàn tiền nếu quá trình điều trị không hiệu quả.

+ Có quy trình soi khám da da liễu trước khi làm.

+ Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da nám, tàn nhang.

Tham khảo thêm tại https://thammymisstram.vn/

An An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-nguyen-nhan-gay-nam-da-o-nam-gioi-a350238.html