+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những sao Hàn là "cao thủ" tiếng Trung

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chuyển hướng phát triển sang Trung Quốc đang là xu hướng của các ngôi sao Hallyu hiện nay.

    (ĐSPL) - Chuyển hướng phát triển sang Trung Quốc đang là xu hướng của các ngôi sao Hallyu hiện nay.

    Các ngôi sao lớn như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, SNSD của Hàn Quốc những năm gần đây thường xuyên có các hoạt động như tổ chức concert, fan meeting, đóng phim, quay MV ca nhạc tại Trung Quốc, Đài Loan. Đây là thị trường đông fan nhất châu Á, thù lao hoạt động ở khu vực này cũng cao gấp nhiều lần so với Hàn Quốc.

    Yoona


    Yoona (SNSD) vừa qua đã chính thức ra mắt các fan Trung Quốc với vai trò mới là diễn viên qua bộ phim hợp tác Trung –Hàn Võ thần Triệu Tử Long. Để hoàn thành tốt vai diễn này, cô nàng không chỉ chăm chỉ học tiếng Trung mà còn học cả lịch sử về tam quốc. Trong thời gian tuyên truyền phim, Yoona khiến các fan nội địa vô cùng bất ngờ trước khả năng tiếng Trung trôi chảy và phát âm cực chuẩn. Có lẽ cô nàng là một trong những ngôi sao hiếm hoi có khả năng ngoại ngữ bẩm sinh.

    IU


    IU cũng là một ngôi sao có khả năng ngoại ngữ cực siêu. Trong đợt lưu diễn trước kia, IU từng biểu diễn rất nhiều ca khúc tiếng Trung. Cô nàng phát âm và nhả chữ cực chuẩn. Được biết, để có màn biểu diễn hoàn hảo nhất, IU đã nghe bài hát gốc hơn 1000 lần trong gần 1 tháng. Cô nàng còn cố gắng tìm hiểu nghĩa bài hát để thể hiện tốt nhất.

    Seungri


    Thành viên Big Bang – Seungri cũng có khả năng tiếng Trung đáng kinh ngạc. Khi làm huấn luyện viên trong show thực tế “Cố lên, thiếu nữ xinh đẹp”, anh chàng hoàn toàn sử dụng tiếng Trung. Trình độ của nam ca sĩ tương đương với người đã học 3 năm, nhưng thật ra Seung Ri mới chỉ học tiếng Trung được 3 tháng mà thôi.

    Jung Yong Hwa


    Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CNBLUE cũng nổi tiếng với khả năng nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật. Anh chàng thường xuyên dùng weibo để giao lưu với các fan Trung Quốc. Để học tốt ngoại ngữ này, anh chàng ngày nào cũng luyện nghe tiếng Trung từ 30 phút đến một tiếng.

    Hương Nguyễn/ Theo ent.ifeng

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]HVC8kuzTuw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-sao-han-la-cao-thu-tieng-trung-a137885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan