+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những thủ phạm khiến da mặt của bạn bị đổi màu

    • DSPL
    ĐS&PL Mụn trứng cá, nám má, côn trùng đốt hay việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách chính là những yếu tố gây nên việc da mặt của bạn bị đổi màu.

    Mụn trứng cá, nám má, côn trùng đốt hay việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách chính là những yếu tố gây nên việc da mặt của bạn bị đổi màu.

    Mụn chứng cá là một trong những nguyên nhân khiến da bị đổi màu. Ảnh minh họa 

    Mụn trứng cá

    Tình trạng da thừa bã nhờn, tích tụ gây bít lỗ chân lông trong những nguyên nhân chính hình thành mụn.

    Có rất nhiều lý do để giải thích cho hiện tượng này như sự thay đổi nội tiết tố, khí hậu hoặc cái yếu tố di truyền cũng khiến cho làn da bị mụn “tấn công”. Màu sắc da cũng sẽ bị thay đổi khi xuất hiện những vết thâm, sẹo sau khi mụn “biến mất”.

    Nám má

    Tình trạng nám má thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản, nguyên nhân nhiều nhất là tiếp xúc ánh nắng mặt trời, uống thuốc ngừa thai dạng kết hợp, có thai. Hơn 30% người nám má có tiền sử gia đình. Nam giới đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng liệu pháp hormone cũng có thể xảy ra tình trạng này. Điều trị nám má bao gồm tránh nắng, sử dụng các thuốc bôi, lột da bằng hóa chất, laser...

    Sạm da quanh mắt

    Đây là biểu hiện thường xảy ra ở phụ nữ, trung niên và người có tuýp da sậm màu. Nên tránh nắng với kính mát, nón và kem chống nắng.

    Sử dụng sản phẩm làm đẹp

    Theo một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan với việc sử dụng nước hoa, nhuộm tóc và một số loại dầu như dầu mù tạt. Thương tổn là những dát tăng sắc tố đen, nâu đến xám, không triệu chứng, lan tỏa hai bên ở vùng phơi bày ánh sáng như trán, thái dương và cổ. Có thể gặp ở thân mình, nhất là vùng da nếp gấp. Điều trị bằng thuốc mỡ, laser, uống isotretinoin liều thấp...

    Các phương pháp điều trị hiện nay thường có hiệu quả hạn chế và không dứt điểm, phải phối hợp nhiều kỹ thuật cả không xâm lấn lẫn xâm lấn tùy theo từng nguyên nhân làm tăng sắc tố da. Tránh nắng là phương pháp chính cho cả phòng ngừa và điều trị những tình trạng nói trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-thu-pham-khien-da-mat-cua-ban-bi-doi-mau-a298440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan