+Aa-
    Zalo

    Điểm lại những "bóng hồng" khiến Shark Phú "nhìn là muốn đầu tư"

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện trên sóng chương trình Shark Tank, không ít "bóng hồng" khiến Shark Phú muốn đầu tư ngay khi gặp mặt.
    diem lai nhung bong hong khien shark phu nhin la muon dau tu dspl
    Từng có nhiều nữ CEO được Shark Phú chú ý, ngỏ lời muốn "mở két" xuất vốn.

    Trở lại với mùa 4, Shark Tank Việt Nam tiếp tục chứng minh "độ phủ sóng" của mình khi liên tục gây xôn xao mạng xã hội với những màn kêu gọi đầu tư độc đáo dù mới lên sóng được 2 tập.

    Trong số đó phải kể đến phân đoạn gây tranh cãi khi Shark Nguyễn Minh Phú (Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse) "thả thính" Nguyễn Thị Thu Hằng - CEO nữ xinh đẹp kêu gọi đầu tư với sản phẩm xe đạp trợ lực điện Wiibike.

    Xuất hiện trong tập 2 mùa 4, Thu Hằng đem đến một dự án xanh mang tên xe đạp điện trợ lực. Dự án này cũng được phát triển bởi chính chồng cô - chuyên gia Lại Thái Phong.

    Mặc dù không được đánh giá cao vì dự án không quá ấn tượng lại được định giá cổ phần công ty có phần "ngáo giá" như cách nói của Shark Nguyễn Hòa Bình (Chủ tịch Tập đoàn NextTech), song Thu Hằng vẫn khiến Shark Phú liên tục thuyết phục để "chiêu dụ" hợp tác cùng phát triển.

    Không những vậy, vị "cá mập" dày dặn kinh nghiệm này liên tiếp đưa ra những câu nói đậm chất ngôn tình như "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả" hay "Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi" để chiêu dụ Thu Hằng bắt tay đồng hành với mình.

    Tuy nhiên sau khi chương trình lên sóng, thương vụ đầu tư của Shark Phú lại làm dấy lên màn tranh cãi, cho rằng ông chủ Sunhouse quyết định đầu tư vào Wiibike vì vẻ ngoài của CEO Thu Hằng chứ không phải một màn thuyết trình công phu nào đó.

    diem lai nhung bong hong khien shark phu nhin la muon dau tu dspl 4
    Thu Hằng đem đến một dự án xanh mang tên xe đạp điện trợ lực. Ảnh: Shark Tank Việt Nam

    Đứng trước những ý kiến trái chiều, fanpage chính thức của Shark Phú đã đăng tải chia sẻ: “Bản thân Founder hay người đại diện cho startup phải thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng”.

    Đây được cho là lý do Shark Phú đưa ra lý giải cho sự lựa chọn của mình. Shark Phú cũng được biết đến là vị "cá mập" có khẩu vị đầu tư đặc biệt khi quan tâm đến vấn đề con người (startup) hơn là lợi nhuận.

    Trước Nguyễn Thị Thu Hằng, từng có nhiều nữ CEO được Shark Phú chú ý, ngỏ lời muốn "mở két" xuất vốn.

    Lê Hồng Thảo Quyên

    diem lai nhung bong hong khien shark phu nhin la muon dau tu dspl 1
    Startup  nhận được sự chú ý của cả 5 Shark.

    Lê Hồng Thảo Quyên là startup hiếm hoi nhận được sự chú ý của cả 5 Shark.

    Dự án mạng lưới ViralWork kết nối influencer với bên có nhu cầu thuê của Thảo Quyên gây ấn tượng mạnh với các nhà đầu tư về tính khả thi và phần thuyết trình rõ ràng, tự tin. Nữ CEO này khiến Shark Phú thốt lên: "Anh muốn mua em" và ra deal cao nhất trong dàn "cá mập".

    Cathy Thảo Trần

    diem lai nhung bong hong khien shark phu nhin la muon dau tu dspl 2
    Nhà sáng lập ứng dựng OHANA sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin.

    Cathy Thảo Trần - nhà sáng lập ứng dụng cho thuê nhà OHANA cũng là một cái tên khiến Shark Phú phải chú ý.

    Ông chủ Sunhouse ngỏ lời: "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, thế nhưng mô hình kinh doanh này anh lại không muốn đầu tư. Anh khẳng định mô hình này sẽ thất bại, nhưng anh sẽ vẫn đầu tư vào em".

    Dù vậy, nữ CEO lại chọn lựa đồng hành cùng Shark Dũng và Shark Hồng Anh với deal 3,5 tỷ đồng.

    3 năm sau ngày gọi vốn thành công, trái ngược với dự đoán của Shark Phú, ứng dụng của Cathy Thảo Trần đã đạt được những thành tựu nhất định, mở rộng số người dùng gấp nhiều lần so với trước kia.

    Cựu Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh

    diem lai nhung bong hong khien shark phu nhin la muon dau tu dspl 3
    Hoa khôi thể thao Việt Nam 2007 Trần Thị Quỳnh

    Một trong những bóng hồng được chú ý nhất nhì Shark Tank mùa đầu tiên là Trần Thị Quỳnh - Hoa khôi thể thao Việt Nam 2007.

    Sở hữu thương hiệu bánh Lavita Bakery, cựu hoa khôi đem đến Shark Tank dự án công ty chuyển phát mang tên Lavita Express.

    Founder của thương hiệu này được lòng Shark Phú ngay từ những giây đầu tiên bởi dự án thông minh và phần trình bày thuyết phục của mình.

    Không những vậy, Shark Phú còn cam kết chia sẻ các nguồn lực công ty cho nữ Founder của Lavita. Thương vụ được chốt deal sau câu nói: "Bây giờ em phải nhìn anh với các Shark, xem Shark nào có thể tin tưởng nhất" của "vua chảo" Nguyễn Minh Phú.

    Thế nhưng, ngay sau khi chương trình lên sóng, Trần Thị Quỳnh lại từ chối đề nghị rót vốn của Shark Phú.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-bong-hong-khien-shark-phu-nhin-la-muon-dau-tu-a500538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan