Điểm lại những vụ đánh ghen đình đám khiến dư luận bàng hoàng


Thứ 4, 16/09/2020 | 04:52


Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra những vụ đánh ghen dưới nhiều hình thức. Có những vụ việc người trong cuộc xử lý rất lịch sự, đàng hoàng nhưng cũng có những vụ đánh

Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra những vụ đánh ghen dưới nhiều hình thức. Có những vụ việc người trong cuộc xử lý rất lịch sự, đàng hoàng nhưng cũng có những vụ đánh ghen gây náo loạn đường phố.

Các vụ đánh ghen đang ngày càng có tính chất nghiêm trọng. Không chỉ gây bức xúc trong cộng đồng, hành động đánh ghen công khai khiến nhiều người lo lắng về sự xuống cấp của các mối quan hệ gia đình, cũng như văn hóa hành xử tại nơi công cộng.

Chở bồ nhí trên xe Lexus LX 570 bị phát hiện, chồng đấm vào mặt vợ để nhân tình chạy trốn

Mới đây nhất, chiều 15/9 trên mạng xã hội lan truyền clip đánh ghen giữa phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ (được cho là tình nhân) trên đường thì tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ giật cửa xe để lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng và giật tóc, đánh đập rất mạnh tay.

Cô gái trong bộ váy đen hở hang bị người vợ đánh nhưng không thể phản kháng, chỉ khóc lóc và la hét giữa đường.

Thấy cảnh vợ xô xát như vậy, người chồng xông vào giữ chặt lấy tay vợ để... bảo vệ cho cô gái trẻ. Trước tình huống vợ kéo tóc cô gái không buông, người đàn ông này còn đánh đấm và thúc khuỷu tay nhiều cái vào mặt vợ. Những người đứng xung quanh chứng kiến hết sức bất bình vì hành động của người chồng.

Chồng đánh vợ dã man ngay giữa đường khi bị phát hiện ngoại tình

Trước đó, ngày 31/8, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc người đàn ông lao vào đánh đập dã man một người phụ nữ trên đường phố. Bất chấp việc nhiều người can ngăn người đàn ông này vẫn giật tóc, đấm đá vô cùng vũ phu.

Theo chia sẻ từ người đăng tải clip, nguyên nhân sự việc là do người đàn ông lái xe ô tô đến hẹn hò với nhân tình ở trong nhà nghỉ và bị người phụ nữ (được cho là vợ) cùng mẹ tìm đến bắt được. Người vợ đánh ghen nên túm chặt tóc của cô nàng bồ nhí để mắng chửi và đánh đập, còn người mẹ đi cùng dùng dép để tát tới tấp vào đầu "tiểu tam". Tuy nhiên người vợ chẳng thể nào ra tay tiếp được bởi đã bị chồng lao vào giằng co, đánh đập.

Chồng không đánh đập mà mắng mỏ sâu cay khi phát hiện vợ dẫn tình nhân về hẹn hò ngay tại phòng trọ

Trái với cách hành xử gây náo loạn của nhiều người, có những người lựa chọn cách giải quyết trong bình tĩnh, "đi vào lòng người" như vụ việc này.

Ngày 11/9, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc một người chồng bắt quả tang vợ đưa tình nhân về nhà dan díu, không đánh ghen nặng nề mà đuổi thẳng cả 2 ra khỏi nhà với những lời lẽ sâu cay, đau đớn.

Sau khi trách mắng vợ, người chồng quay sang chửi bới gã nhân tình, gọi gã ta là kẻ "cướp vợ". Người chồng còn mỉa mai "dặn dò" tình địch phải thay mình chăm sóc vợ chu đáo. Sau đó người chồng còn có màn trả thù thâm sâu hơn dành cho vợ đó chính là sai con gái nhỏ gom đồ của mẹ ném ra khỏi nhà.

Đến cuối đoạn clip, người chồng đuổi cả vợ và nhân tình rời đi. Đáng chú ý, trước khi vợ ngồi lên xe máy của nhân tình, người chồng còn mở ví để đưa tiền cho vợ. Cô vợ trẻ không hề nói năng hay phản ứng gì, trước khi đi theo nhân tình vẫn đưa tay nhận tiền của chồng.

Bắt tại trận vợ ở cùng người đàn ông lạ, chồng chỉ đứng tâm sự rồi giãi bày sự bức xúc

Ngày 17/6, màn đánh ghen quá bình tĩnh khác cũng đã gây xôn xao MXH. Theo đoạn clip ghi lại, người quay video là người chồng, đang bắt tại trận vợ mình ngoại tình với người khác. Người đàn ông này không đánh đập hay chửi bới nặng nề đôi nam nữ quan hệ bất chính kia mà chỉ bày tỏ hết nỗi buồn và sự bức xúc của mình khi đã biết về mối quan hệ này từ lâu.

Trong clip, người chồng chia sẻ rằng mình biết vợ ngoại tình đã nhiều tháng nhưng vẫn bỏ qua, vẫn đi làm lụng vất vả để kiếm tiền nuôi gia đình, chiều chuộng vợ nhưng người vợ vẫn qua lại, nhắn tin với người đàn ông kia. Người chồng tự nhận rằng do mình không biết nói lời ngon ngọt để thể hiện sự quan tâm như người thứ ba mà chỉ biết cố gắng làm việc để cuộc sống của vợ đầy đủ, sung sướng hơn.

Còn người vợ liên tục cãi lại chồng, tới cuối clip còn đòi về nhà dọn đồ và chăm con còn người thứ ba thì luôn giữ im lặng và không nói gì nhiều.

Đánh ghen, lột đồ, đổ nước mắm giữa đường

Đêm 12/6/2018, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh ghi lại cảnh một cô gái bị đánh ghen, lột đồ trên đường Cao Thắng (phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa).

Theo thông tin người đăng tải, cô gái bị tấn công trong bức ảnh là chủ một tiệm spa. Cô gái được cho là có quan hệ bất chính với một nam thanh niên đã có vợ. Sau đó, người vợ phát hiện mối quan hệ này nên đã tổ chức đánh ghen, đổ nước mắm và ớt vào người cô gái.

Sau khi những hình ảnh cô gái nghi bị đánh ghen, lột đồ trên phố được đăng tải lên mạng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần cho rằng, hành động ngoại tình là vi phạm pháp luật, đáng lên án, tuy nhiên việc người vợ lột đồ để làm nhục tình địch giữa đường cũng là điều không nên.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Khoa (Công ty tâm lý An Việt Sơn, Hà Nội). Đánh ghen vốn không thể giải quyết được vấn đề chính là mối quan hệ vợ chồng mà chỉ khiến nó thêm rạn nứt.

Một gia đình hạnh phúc thì khó có ai có thể xen vào được. Chỉ những gia đình không còn hạnh phúc, vợ chồng bất hoà mới là cơ hội cho người thứ ba xuất hiện.

Vì vậy thay vì đi đổ lỗi cho người thứ ba, lao vào cào cấu, đánh đập người thứ 3 thì cần quay mấu chốt người vợ, người chồng mới là hai người chính trong mối quan hệ gia đình. Vợ chồng cần nói chuyện với nhau để tháo gỡ khúc mắc, phân tích vì sao mối quan hệ của họ lại đến nông nỗi đó và có thể hàn gắn, tha thứ được hay không.

Ông Khoa đưa ra lời khuyên, những ông chồng, bà vợ một khi đã không còn muốn gắn bó với gia đình của mình nữa thì hãy ly hôn rồi hẵng có người mới. Những người vợ muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình có nhiều cách chứ không chỉ riêng cách đánh ghen cho “ra ngô ra khoai” để rồi tổ ấm chưa chắc giữ được mà bản thân lại chịu thiệt nhất.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-vu-danh-ghen-dinh-dam-khien-du-luan-bang-hoang-a339144.html